Bé 3 tuổi nghi hóc hạt bí tử vong, gia đình tố bệnh viện tắc trách

Bé trai nhập viện cấp cứu trong tình trạng ho sặc, khó thở và tử vong sau đó, nhưng khi kiểm tra, các y bác sĩ đều thông báo không phát hiện vấn đề gì.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 27/1 (mùng 6 Tết), anh Trần Văn Chi (ngụ TP Quảng Ngãi) cho biết con trai anh, cháu T.Đ.L (3 tuổi) bị hóc hạt bí và đã tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi.

Nghi con bị hóc hạt bí nhưng bác sĩ bảo "không có gì"

Thuật lại vụ việc, anh Chi kể, vào khoảng 20h tối ngày 26/1 (mùng 5 Tết), khi đang chơi đùa cùng với nhiều cháu bé khác, một số cháu lớn lấy hạt bí ra ăn. Lúc này, cháu L. bất ngờ bị ho sặc, khó thở gần vị trí có vỏ hạt bí.

Đến gần 21h cùng ngày, cháu L. khó thở, nôn nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi. Khi vào viện cấp cứu, gia đình đã chủ động báo với y bác sĩ là cháu bị hóc hạt bí. 

Tuy nhiên, một bác sĩ trẻ đến dùng dụng cụ y tế kiểm tra cuống họng cháu và nói với gia đình là "không có gì".

"Tôi đã nói đi nói lại là cháu bị hóc hạt bí, cần chụp phim, nội soi kiểm tra. Mãi một lúc sau họ mới đưa con tôi đi chụp phim. Sau đó bác sĩ coi phim lại nói 'không có gì đâu'. Trong khi đó con tôi vẫn muốn nôn nhưng nôn không được. Con tôi được đưa lại phòng cấp cứu", anh Chi kể.

Bé 3 tuổi nghi hóc hạt bí tử vong, gia đình tố bệnh viện tắc trách-1
Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi nơi xảy ra vụ việc

Khi cháu L. vẫn tiếp tục nôn ói, gia đình đề nghị chuyển ra Đà Nẵng. Tuy nhiên, bác sĩ thăm khám vẫn khẳng định, con anh bị hen suyễn chứ không phải hóc dị vật

"Cuối cùng là bác sĩ Thám đến khám cho con tôi, ông Thám xem phim nói không có gì đâu. Sau đó nghe thở và nói con tôi hen suyễn chứ không phải hóc dị vật. Sau đó có cho con tôi thở khí dung, cháu ổn hơn một tí và được đưa lên khoa điều trị ở tầng 5", anh Chi kể.

Lúc này, người nhà tiếp tục yêu cầu nếu hen suyễn thì hút đờm cho cháu, và nội soi ở cổ xem có phải hóc hạt bí không. Nhưng y tá lại nói giờ không có ai làm việc cả, sáng mai mới làm.

"Việc họ hối tôi nhiều nhất là về lấy bảo hiểm để làm thủ tục nhập viện cho cháu. Thủ tục có thể bổ sung sau, việc cần thiết là tìm ra nguyên nhân của cháu thì lại không làm", anh Chi nghẹn ngào.

Khoảng 23h đêm, gia đình đưa cháu L. ra phòng vệ sinh nhưng không có nước nóng để thay quần áo, vệ sinh thân thể. Sau đó, gia đình quyết định đưa con về nhà tắm rửa vì bé nôn ói khắp người, đồng thời tìm thẻ bảo hiểm y tế.

Đến khoảng 3h sáng 27/1, gia đình thuê taxi đưa con lên lại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi. Khi gần tới viện, cháu nấc nghẹn và được đưa thẳng vào phòng cấp cứu. Sau đó được chuyển gấp lên phòng hồi sức tích cực, lúc này y bác sĩ hút đờm, lấy oxy cho thở.

Sau khoảng 20 phút sau, bác sĩ thông báo cháu bé không qua khỏi. Gia đình bệnh nhi rất bức xúc và cho rằng ê-kíp trực "tắc trách, không kiểm tra cho bé sớm hơn".

Bé 3 tuổi nghi hóc hạt bí tử vong, gia đình tố bệnh viện tắc trách-2
Gia đình đau đớn trước cái chết của con trai

Gia đình nạn nhân từ chối khám nghiệm tử thi

Trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo bệnh viện cho biết, khi tiếp nhận cháu L., Bệnh viện đã cho hội chẩn, khám kỹ, xong mới đưa lên Khoa điều trị; 

"Bác sĩ cho cháu thở khí dung, theo dõi đường thở, thấy cháu ổn định nên có giải thích cho người nhà về tình hình của cháu cần theo dõi tại bệnh viện", người này thông tin.

Tuy nhiên, khoảng 0h sáng 27/1, bác sĩ phòng bệnh đến khám thì không thấy bệnh nhân. Mãi đến rạng sáng, gia đình mới đưa cháu đến viện, vào thẳng phòng cấp cứu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực nhưng cháu đã mất.

"Nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu cần phải có giám định pháp y để làm rõ. Y bác sĩ Bệnh viện rất buồn và chia sẻ với gia đình về mất mát quá lớn này. Lãnh đạo Bệnh viện cũng đã làm việc với y bác sĩ ca trực cũng như phối hợp với công an để làm rõ", vị lãnh đạo này nói.

VietNamNet thông tin thêm, liên quan đến vụ việc, Đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi cháu bé tử vong, gia đình đã ký cam kết từ chối khám nghiệm tử thi.

“Sau khi công an làm việc trực tiếp với gia đình của bệnh nhi, người nhà đã yêu cầu không làm rõ nguyên nhân. Nguyên tắc là khi gia đình cho phép giải phẫu, chúng tôi mới kết luận được lý do tử vong. Thông tin ban đầu, cháu L. bị hẹp nút thở, đã được nhập viện trước đó mấy lần”, Đại tá Dương nói.

Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, một số tài khoản Facebook đăng tải video về sự việc này dù chưa rõ thực hư cũng sẽ được xử lý theo quy định.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-3-tuoi-nghi-hoc-hat-bi-tu-vong-gia-dinh-to-benh-vien-tac-trach-n-334753.html

hóc dị vật tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao