Bé 3 tuổi tự kỷ mất tích được 2 chú chó bảo vệ

Cậu bé Marshal (3 tuổi), mắc chứng tự kỷ, bất ngờ đi lạc khiến gia đình lo lắng. Bé được tìm thấy ở khu rừng gần nhà, được 2 chú chó cưng đi theo bảo vệ.

Một gia đình sống tại Ponce De Leon, Florida (Mỹ) vừa trải qua cuộc khủng hoảng khi con trai họ, Marshal (3 tuổi), mất tích hôm 4/6. Cha mẹ bé càng lo lắng hơn khi cậu con trai mắc chứng tự kỷ và không thể nói chuyện, họ gần như tuyệt vọng khi nghĩ đến cơ hội tìm thấy con.

Tia hy vọng duy nhất của họ là cậu bé đi lạc với 2 chú chó trung thành của gia đình, Nala và Buckwheat. "Chúng tôi đã hoảng loạn. Mọi tiên liệu xấu nhất đều đã xuất hiện trong đầu", Kayla Stewart (dì của Marshal) kể lại.

Bé 3 tuổi tự kỷ mất tích được 2 chú chó bảo vệ-1
Marshal được tìm thấy ở bìa khu rừng cách nhà hơn 1,6 km cùng với hai chú chó của gia đình.

Nghe tin Marshal mất tích, những người hàng xóm của cậu cùng ra sức tìm kiếm các khu vực gần nhà. Cảnh sát trưởng điều động nhân viên đi tìm, đăng cả thông báo lên mạng xã hội để kêu gọi hỗ trợ.

"Nhiệm vụ tìm kiếm đứa trẻ rất cấp thiết, một phút cũng là vàng", Corey Dobridnia - Cán bộ thông tin công cộng tại Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Walton - nói với truyền thông.

Trong thông báo trên trang fanpage của sở cảnh sát có đăng kèm hình ảnh của những chú chó để mọi người dễ dàng nhận biết.

Người hàng xóm tên Carol Shelton cho biết cuối cùng đã tìm được cậu bé cùng hai chú chó Nala và Buckwheat vào buổi chiều, cách nhà anh khoảng một dặm (hơn 1,6 km). Suốt thời gian cậu đi lạc, hai chú chó cưng luôn kề bên để bảo vệ cậu chủ nhỏ.

"Cảm tạ trời đất khi hai chú chó vẫn luôn đi cùng thằng bé. Tôi tin rằng chúng đã giữ cho thằng bé được an toàn", Shelton nói.

Bé 3 tuổi tự kỷ mất tích được 2 chú chó bảo vệ-2Bé 3 tuổi tự kỷ mất tích được 2 chú chó bảo vệ-3
Hai chú chó cưng nhận nhiều lời khen khi cùng đi theo để bảo vệ cậu chủ nhỏ an toàn.

Cả gia đình Marshal mừng rỡ khi đón con trai an toàn trở về. Mẹ cậu cũng bày tỏ sự tự hào với hai "thành viên 4 chân" của mình.

Đại diện văn phòng cảnh sát cho biết thêm khi được tìm thấy, Marshal có tinh thần rất tốt. Cậu bé bị bẩn người vì đi bộ trong rừng nhưng tâm trạng khá vui vẻ.

"Những chú chó thật trung thành. Hẳn chúng đã quyết định đi cùng để bảo vệ khi thấy cậu bé một mình. Đó là bản năng của chúng. Hai chú chó đi cùng cậu chủ đến khi có người tìm thấy và đưa về nhà", Dobridnia bày tỏ.

Câu chuyện về cậu bé đi lạc và hai chú chó trung thành được chia sẻ trên mạng, nhanh chóng viral và nhận hàng nghìn bình luận tích cực. Không ít dân mạng, đặc biệt cộng đồng yêu thú cưng, xúc động và dành lời khen cho hai chú chó thông minh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/be-3-tuoi-tu-ky-mat-tich-duoc-2-chu-cho-bao-ve-post1098201.html

trẻ tự kỷ trẻ em

Tin tức mới nhất