Bé 6 tháng tuổi ở TP.HCM bị xuất huyết não nghi bạo hành

Bé trai nhập viện cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, xuất huyết não sau 1 tuần gửi cho một bảo mẫu ở cùng chung cư.

Tối ngày 13/1, thông tin từ VTC News cho biết, chị P.T.N.A. (SN 1991, ngụ tại chung cư L.T., quận Bình Tân, TPHCM) cho biết vừa trình báo công an về nghi vấn con của chị (bé trai 6 tháng tuổi) bị bạo hành dẫn đến xuất huyết não.

Theo chị N.A, chị gửi con cho một bảo mẫu nhận trông trẻ ở cùng chung cư L.T, từ 7h đến 17h mỗi ngày.

Sau một tuần gửi bé (từ 3/1 – 10/1), bảo mẫu bất ngờ gọi điện thông báo, bé bị té nên sức khoẻ không ổn định.

“Khoảng 14h, cô gọi điện báo bị té võng bất tỉnh nên tôi chạy về liền. Cô bồng bé đưa tôi thì bé tím tái. Đưa đi bệnh viện thì bác sỹ báo đã ngưng tim lâu rồi, não bị phù. Chụp X- Quang thì thấy xuất huyết não”, chị N.A. thông tin.

Bé 6 tháng tuổi ở TP.HCM bị xuất huyết não nghi bạo hành-1

Bé trai đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch

Theo chị N.A., do thấy có dấu hiệu nghi vấn bạo hành, phía bệnh viện hướng dẫn gia đình trình báo công an.

“Bé đang trong phòng cấp cứu rất nguy kịch nên gia đình chưa nghĩ tới việc báo công an. Sau đó, tình hình bé càng ngày càng nguy kịch, bệnh viện trình báo công an và công an vào làm việc”, chị N.A thông tin thêm.

Cũng theo chị N.A, cháu bé hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch, đang được điều trị tích cực trong bệnh viện.

Gần đây nhất, Vietnamnet đưa tin, chị L.T.T.T (sinh năm 1997, trú tại phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu), phản ánh việc cháu L.H.L (4 tuổi) đang học tại Trường Mầm non Sanh Xuân (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) có vết sưng to ở trán vào ngày 22/12/2022. 

Cháu L. sau đó được nhập viện điều trị với chẩn đoán viêm mô mềm vùng da trán/đụng dập mô mềm vùng trán.

Ngày 23/12, chị T. được nhà trường giải thích vết thương của cháu L. là do va chạm cùng bạn trong lớp hoặc do bị ong chích.

Bé 6 tháng tuổi ở TP.HCM bị xuất huyết não nghi bạo hành-2

Cháu L. bị sưng to vùng trán khi đi học ở trường về

Khi sự việc xảy ra, chị đề nghị nhà trường trích xuất camera để tìm hiểu nguyên nhân nhưng không được cung cấp. Không thoả đáng với giải thích từ nhà trường, chị T đã gửi đơn lên cơ quan chức năng quận Liên Chiểu. 

Sau khi được xem trích xuất camera tại lớp học, chị T cho rằng con chị bị cô giáo bạo hành.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chiều 10/1, chị T. cho biết: "Khi được Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Liên Chiểu mời lên làm việc thì tôi xem được camera, nhưng không được phép ghi hình lại. Tôi khẳng định đã nhìn thấy trong camera con tôi bị cô giáo bạo hành nhiều lần nên tiếp tục yêu cầu công an vào cuộc xác minh".

Trước phản ánh của phụ huynh, ngành giáo dục đã kiến nghị lên UBND quận Liên Chiểu giao cơ quan công an xác minh làm rõ vụ việc.

Một lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu cho biết đã giao cơ quan công an xác minh phản ánh của phụ huynh cháu L. về việc cháu bị bạo hành tại trường mầm non.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-6-thang-tuoi-o-tphcm-bi-xuat-huyet-nao-nghi-bao-hanh-n-333628.html

bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất