Bé 6 tuổi ăn phải bim bim tẩm thuốc chuột

Gia đình tẩm thuốc diệt chuột vào bim bim để bẫy chuột nhưng do để không cẩn thận nên bé gái 6 tuổi đã lấy bim bim ăn.

Bệnh viện Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) ngày 1/3 cho biết tại đây đã cấp cứu trường hợp bệnh nhi N.T.N.N. (6 tuổi, ở TP Hạ Long) bị ngộ độc do ăn bim bim có tẩm thuốc diệt chuột.

Người nhà cho biết gia đình có tẩm thuốc diệt chuột vào bim bim để bẫy chuột, tuy nhiên do không để cẩn thận nên cháu N. đã lấy bim bim ăn. Ngay sau khi phát hiện, gia đình đã đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu.

Bé 6 tuổi ăn phải bim bim tẩm thuốc chuột-1
Bệnh nhi ổn định sau khi được cấp cứu kịp thời

Bác sĩ Nguyễn Thị Như Trang, Khoa Nhi, Bệnh viện Bãi Cháy, cho biết tại bệnh viện, bệnh nhi được cứu chữa kịp thời nên sau 1 ngày điều trị và chăm sóc, sức khỏe của cháu đã ổn định.

Bác sĩ Trang lưu ý, để tránh điều đáng tiếc xảy ra, cha mẹ cần lưu ý khi sử dụng hóa chất diệt chuột (làm bả, đặt bả chuột) phải ở khoảng cách xa và cách biệt hẳn so với nơi ở, nơi ăn uống, đặc biệt xa thức ăn, nước uống, xa trẻ em.

Không dùng các dụng cụ chứa đựng thức ăn, đồ uống để chứa đựng hóa chất, không để thực phẩm và hóa chất gần nhau để tránh sử dụng nhầm. Nếu phát hiện trẻ uống nhầm thuốc diệt chuột, hóa chất... cần đưa ngay đến cơ sở y tế.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/be-6-tuoi-an-phai-bim-bim-tam-thuoc-chuot-20230301220949779.htm

bim bim thuốc diệt chuột

Tin tức mới nhất