Bé 8 tuổi bị mẹ kế đánh tử vong: Không giám định lại thương tật

VKSND giữ nguyên quan điểm truy tố 2 bị cáo Thái và Trang. Việc tiến hành giám định lại thương tật bé V.A cũng bị từ chối thực hiện.

Ngày 8/11, TAND TPHCM xác nhận với Dân Trí, cơ quan đã tiếp nhận lại hồ sơ vụ án bé gái 8 tuổi ở Bình Thạnh bị bạo hành đến chết. Hiện, vụ án đang được thẩm phán thụ lý nghiên cứu hồ sơ và sẽ đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Theo đó, sau gần 4 tháng điều tra bổ sung, VKSND TP HCM vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 27 tuổi, về các tội Giết người, Hành hạ người khác theo Điều 123 và 140 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt tổng hợp cao nhất là tử hình; 

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm theo Điều 389; tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Bé 8 tuổi bị mẹ kế đánh tử vong: Không giám định lại thương tật-1
Bị cáo Trang tại phiên tòa hồi tháng 7

Trước đó, vào tháng 7, TAND TPHCM quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung. Theo đó, tòa yêu cầu giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của bị hại (bé gái N.T.V.A., SN 2013) đối với các thương tích bị gây ra vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, ngày 26/8, cơ quan điều tra đã tiến hành trưng cầu giám định. Ngày 7/9, Phân Viện khoa học Hình sự trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung yêu cầu. Lý do được đưa ra do hồ sơ bệnh án của bị hại tại bệnh viện không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

VnExpress cho biết, trong phần thủ tục phiên tòa sơ thẩm đầu tiên, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (một trong những luật sư bảo vệ gia đình bị hại) đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung, xác định tỷ lệ thương tật, thương tích của bé Vân An từ ngày 7 đến 22/12/2021 để xác định Thái là đồng phạm tội Giết người.

Bà Nữ cho rằng, hồ sơ thể hiện, từ 22h14 ngày 10/12/2021 đến hơn 2h sáng hôm sau, Trang và Thái dùng roi, thanh kim loại đánh vào đầu bé An trong tình trạng cháu không mặc quần áo.

Thái là cha ruột của bé An nhưng đã cùng Trang chửi mắng, dùng hung khí nguy hiểm đánh đập con. Các lần khác Trang đánh bé, người cha này đều nhìn thấy trực tiếp hoặc theo dõi qua camera.

Bé 8 tuổi bị mẹ kế đánh tử vong: Không giám định lại thương tật-2
Việc giám định bổ sung thương tật của bé V.A bị từ chối dù các luật sư đại diện bị hại đều làm đơn yêu cầu

Theo cáo trạng, bé N.T.V.A. là con gái của Thái và chị N.T.H. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.

Trong thời gian sinh sống cùng bé V.A, Trang (người tình của Thái) nhiều lần dùng tay, chân, dùng roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi), cây gỗ... đánh đập, hành hạ bé VA.

Trang bắt VA cởi quần áo, giơ hai tay lên cao, quỳ gối học, chui vào chuồng chó, vừa đánh vừa chửi mắng... Hành vi lặp đi lặp lại trong thời gian dài đã để lại những đau đớn về thể xác lẫn tinh thần cho bé.

Đáng nói, Thái nhiều lần chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ nhưng không can ngăn mà còn tham gia đánh, mắng.

Ngày 22/12/2021, Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90 cm, đường kính rộng 2,2 cm) là hung khí nguy hiểm, đồng thời dùng tay, chân đánh đập liên tục lên cơ thể bé VA trong khoảng thời gian 4 giờ liên tiếp, làm cho nạn nhân tử vong.

Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của Trang, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-8-tuoi-bi-me-ke-danh-tu-vong-khong-giam-dinh-lai-thuong-tat-n-326781.html

bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao