Bé gái 3 tuổi bị bạo hành tử vong: Mẹ già sốc khi HĐXX tuyên con gái chung thân

Kết thúc phiên toà chiều 19/11, bà Dự nói rằng bị sốc khi nghe HĐXX tuyên phạt Lan Anh mức án tù chung thân, bà cho rằng bản án này là nặng.

Chiều 19/11, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tử hình về tội "Giết người", 30 tháng tù về tội " Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt tử hình; tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (vợ Tuấn) chung thân về tội "Giết người", 18 tháng tù về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý", tổng hình phạt là chung thân. Về án phí, mỗi bị cáo phải chịu 200.000đ.

Minh Tuấn và Lan Anh là 2 bị cáo đã bạo hành bé Minh (3 tuổi con riêng của Lan Anh) tử vong vào cuối tháng 3/2020.

Sau khi HĐXX tuyên án, Lan Anh chắp tay vái lạy con gái và quỳ sụp xuống trước mặt mẹ kêu khóc, xin bà Dự viết đơn giảm nhẹ hình phạt cho Minh Tuấn.

Bé gái 3 tuổi bị bạo hành tử vong: Mẹ già sốc khi HĐXX tuyên con gái chung thân-1
Nguyễn Minh Tuấn trước khi tòa tuyên án.

Bà Vũ Thị Dự (mẹ Lan Anh - PV) nghẹn ngào nói, bản án với Nguyễn Minh Tuấn là hoàn toàn đúng người, đúng tội.

Tuy nhiên, bản án với Lan Anh mà HĐXX đã tuyên là nặng và khiến bà cảm thấy bị sốc. Bà Dự nói thời gian sắp tới sẽ làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho con gái.

"Tội ác mà con gái tôi gây ra nó phải chịu trước pháp luật nhưng bản án mà nó nhận là nặng, dù sao đi nữa nó cũng là con gái tôi...", bà Dự nghẹn ngào nói.

Bé gái 3 tuổi bị bạo hành tử vong: Mẹ già sốc khi HĐXX tuyên con gái chung thân-2
Lan Anh khóc nghẹn sau khi tòa tuyên án.

Bé gái 3 tuổi bị bạo hành tử vong: Mẹ già sốc khi HĐXX tuyên con gái chung thân-3
Nữ bị cáo chắp tay vái lạy di ảnh con gái.

Chị Nguyễn Thị Nhiên (hàng xóm cạnh nhà bà Dự) chia sẻ, chị cũng là người góp công chăm sóc, nuôi dưỡng Lan Anh khi bị cáo này còn nhỏ. Ngày bé, nữ bị cáo là người hiền lành, chịu khó và học giỏi nhưng sau khi đi học chuyên nghiệp thì tính cách có nhiều thay đổi.

Về phần cháu Minh, sau khi Lan Anh sinh con được mấy tháng thì để lại cho bà Dự chăm sóc và đi với Minh Tuấn. Những ngày tháng ở bên bà, Minh luôn được bà yêu thương, chiều chuộng.

"Bà Dự rất thương, yêu cháu, việc này có chúng tôi là những người hàng xóm chứng kiến. Lan Anh hôm qua (18/11) khai mẹ đối xử với bé Minh không tốt là sai, đặt điều cho bà Dự...", chị Nhiên nói.

Bé gái 3 tuổi bị bạo hành tử vong: Mẹ già sốc khi HĐXX tuyên con gái chung thân-4
Lan Anh quỳ khóc van xin mẹ làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho chồng là Nguyễn Minh Tuấn.

Luật sư Phạm Hồng Quảng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ, bản án mà HĐXX đã tuyên với Tuấn nặng hơn rất nhiều so với các tình tiết có trong vụ án mặc dù hậu quả rất đau xót, đáng tiếc.

Tuy nhiên, việc Tuấn gây án xuất phát từ tình thương, trách nhiệm dạy con chứ không phải là bản chất con người bị cáo.

"Cuộc sống không dừng lại ở phiên toà này mà nó còn tiếp tục diễn ra, bà Dự đã mất đi một đứa cháu thực sự không chỉ bà ấy đau xót mà các luật sư và nhiều người cũng rất đau xót.

Tuy nhiên, trong phiên tòa là một mối quan hệ gia đình. Bà Dự còn một người cháu nữa (con chung của Lan Anh và Minh Tuấn), liệu sau này mối quan hệ bà cháu này có thể tiếp tục hay không?", Luật sư Quảng đặt câu hỏi.

Bé gái 3 tuổi bị bạo hành tử vong: Mẹ già sốc khi HĐXX tuyên con gái chung thân-5
Ảnh cưới của vợ chồng Tuấn cùng con gái Minh Minh (con riêng Lan Anh - PV) và bé Minh T. (con chung vợ chồng Tuấn).

Bé gái 3 tuổi bị bạo hành tử vong: Mẹ già sốc khi HĐXX tuyên con gái chung thân-6
Bà Vũ Thị Dự bên cạnh luật sư Nguyễn Anh Thơm (bảo vệ quyền và lợi ích cho bị hại).​​​​​​​

Theo luật sư Quảng, vụ án là một bi kịch gia đình vô cùng đau xót. Để bi kịch có thể nhanh chóng qua đi, mọi người hãy để mọi chuyện nguôi đi, người sống vẫn tiếp tục sống còn người gây án chịu trách nhiệm trước pháp luật.

"Trong vụ án này ông C. (bố Minh Tuấn - PV) cũng vô cùng đau xót, có thể đau xót hơn cả bà Dự. Bởi bà Dự mất đi 1 người cháu, còn ông Cường mất đi người con trai duy nhất...", luật sư Quảng chia sẻ.


Mẹ đẻ Lan Anh: “Tôi sẽ làm đơn xin giảm án cho con gái”

Theo Pháp luật và Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-me-de-bo-duong-bao-hanh-be-gai-3-tuoi-me-gia-soc-khi-nghe-hdxx-tuyen-con-gai-tu-chung-than-162201911211519202.htm

bạo hành trẻ em Giết Người

Tin tức mới nhất