Bé gái 3 tuổi bị mẹ và người tình bạo hành đến chết: Hoãn xét xử, bà ngoại ôm di ảnh cháu khóc nghẹn

Trong buổi xét xử, bà Vũ Thị Dự ( bà ngoại cháu bé) cũng có mặt. Bà mang theo di ảnh, quần áo và một vài vật dụng của cháu M. tới tòa.

Theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, sáng nay (28/10), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh ( 29 tuổi) và Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng) về các tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đúng 9h, 2 bị cáo Tuấn và Lan Anh được áp giải đến tòa án. Bị cáo Lan Anh nhìn tiều tụy hơn rất nhiều. 

Bé gái 3 tuổi bị mẹ và người tình bạo hành đến chết: Hoãn xét xử, bà ngoại ôm di ảnh cháu khóc nghẹn-1
Nguyễn Minh Tuấn được áp giải tới tòa

Phiên tòa xét xử này do Thẩm phán Đặng Thị Thanh Huyền làm Chủ tọa và có tất cả 7 vị luật sư bào chữa cho 2 bị cáo, 2 luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé.

Bé gái 3 tuổi bị mẹ và người tình bạo hành đến chết: Hoãn xét xử, bà ngoại ôm di ảnh cháu khóc nghẹn-2
Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử

Tuy nhiên, như Tuổi Trẻ Online đưa tin, 3 trong 7 vị luật sư bào chữa cho bị cáo Lan Anh vắng mặt, 2 người có đơn xin hoãn, 1 người không lý do.

Sau khi bàn bạc, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa và chưa ấn định ngày mở lại.

Trong buổi xét xử này, bà Vũ Thị Dự (bà ngoại cháu bé, 51 tuổi, trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) cũng có mặt. Bà mang theo di ảnh, quần áo và một vài vật dụng của cháu M. tới.

Kìm nước mắt, bà Dự đi tới phiên tòa xét xử chính người con gái ruột và nạn nhân là cháu ngoại mình. Trước đó, chia sẻ với phóng viên, bà Dự mong muốn HĐXX xử nghiêm minh đối với Nguyễn Minh Tuấn và cả con gái bà là Nguyễn Thị Lan Anh.

Bé gái 3 tuổi bị mẹ và người tình bạo hành đến chết: Hoãn xét xử, bà ngoại ôm di ảnh cháu khóc nghẹn-3
Bà Vũ Thị Dự mang theo di ảnh, quần áo của cháu bé tới phiên tòa

Bé gái 3 tuổi bị mẹ và người tình bạo hành đến chết: Hoãn xét xử, bà ngoại ôm di ảnh cháu khóc nghẹn-4
Bà Dự khóc nghẹn trước khi phiên tòa bắt đầu

Bé gái 3 tuổi bị mẹ và người tình bạo hành đến chết: Hoãn xét xử, bà ngoại ôm di ảnh cháu khóc nghẹn-5

"Tôi mang di ảnh, quần áo mà cháu thích vì coi như cháu tôi luôn đồng hành, đi cùng đến các cửa cơ quan pháp luật. Hành vi của Nguyễn Minh Tuấn vô cùng độc ác, tàn nhẫn. Tôi mong phiên tòa xét xử nghiêm minh, trừng phạt thích đáng với khung hình phạt tử hình đối với tên Tuấn.

Còn mặc dù Lan Anh là con gái duy nhất của tôi nhưng mong HĐXX xử phạt nghiêm minh. Ai có tội thì phải xử, tôi không chấp nhận được sự dung thứ. Nhiều lần tôi từng muốn chết, nhưng tôi chờ đợi phiên tòa", bà Dự bật khóc.

Bé gái 3 tuổi bị mẹ và người tình bạo hành đến chết: Hoãn xét xử, bà ngoại ôm di ảnh cháu khóc nghẹn-6
Bé gái 3 tuổi bị mẹ và người tình bạo hành đến chết: Hoãn xét xử, bà ngoại ôm di ảnh cháu khóc nghẹn-7
Một vài đồ dùng cá nhân của bé M. cũng được bà Dự mang tới 

Theo cáo trạng của VKS, Lan Anh và anh Trần Ngọc Sơn kết hôn, có với nhau con chung là cháu M.. Tuy nhiên, do mâu thuẫn, hai vợ chồng Lan Anh ly hôn, Lan Anh đưa con gái về ở nhà mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Đến năm 2018, Lan Anh quen và kết hôn với Nguyễn Minh Tuẩn rồi chuyển về sinh sống tại nhà bố mẹ chồng tại phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng). Khoảng tháng 10/2019, cả hai ra ngoài ở riêng, thuê căn hộ trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa.

Tháng 3/2020, Lan Anh gọi điện về cho mẹ đẻ xin đón cháu M. lên chơi. Tại đây, cho rằng cháu M. không nghe lời nên vợ chồng Lan Anh đã phạt cháu ngồi trong chậu nhựa nhiều lần.

Khoảng 8h ngày 29/3/2020, sau khi ngủ dậy, cháu M. đòi ăn bánh gạo. Không hài lòng với thái độ của cháu M. nên Tuấn gọi Lan Anh lấy chậu mang lên gác xép rồi bắt nạn nhân vào ngồi phạt ở trong chậu, đến khi nào nhận lỗi mới tha.

Do cháu M. không xin lỗi nên từ sáng 29/3 đến rạng sáng 30/3, Tuấn và Lan Anh nhiều lần đánh và hành hạ cháu bé.

Đến khoảng 8h ngày 30/3, thấy cháu M. nằm trên gác xép có biểu hiện khó thở, Lan Anh và Tuấn đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng cháu đã tử vong và lúc 11 giờ cùng ngày.

Kết quả giám định pháp y kết luận, nguyên nhân chết của cháu M. do chấn thương sọ não nặng. Các bác sĩ phát hiện cơ thể cháu M. có nhiều dấu vết ngoại lực tác động nghi bị bạo lực nên đã báo công an.

Nhân được tin báo, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra, kiểm tra nhà ở của vợ chồng Lan Anh. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ túi nilon bên trong chứa tinh thể màu trắng là ma túy loại Methamphetamine và chai nước chứa ma túy.

Chiều 30/3, cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam 2 bị can.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


bạo hành trẻ em hành hung

Tin tức mới nhất