Bé gái 31 tháng tuổi bị chó cắn nát mặt

Bé Yến được gia đình đưa vào Bệnh viện Sản nhi Nghệ An trong tình trạng vùng mặt chi chít vết thương do bị chó nhà tấn công.

Sáng 6/10, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết đang cấp cứu, điều trị cho bé Yến (31 tháng tuổi, trú xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) vì bị chó cắn.

Vào khoảng 19h đêm 5/10, bệnh viện tiếp nhận bé vào cấp cứu với nhiều vết thương ở vùng mặt. Người nhà cho biết cháu bị chó nhà tấn công (là chó cái, đang trong thời gian sinh sản), vùng mặt của bé chi chít vết thương hở và chảy máu nhiều.

Bé gái 31 tháng tuổi bị chó cắn nát mặt-1
Bác sĩ đang phẫu thuật, khâu vết thương cho bé Yến. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Theo các bác sĩ, vết thương của bệnh nhi rất nghiêm trọng, đặc biệt là vết thương quanh vùng mắt trái sâu, mất hết tổ chức và vết thương ở vùng trán sâu vào xương.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn, tiến hành cắt lọc, rửa vết thương, phẫu thuật khâu tạo hình vết thương.

Theo bác sĩ Nguyễn Quang Hà, khoa Răng - Hàm - Mặt của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng không thể tránh cho bệnh nhi có vết sẹo sau này.

Sau phẫu thuật, các bác sĩ cho bệnh nhi dùng thuốc kháng sinh, chống phù nề, giảm đau; đồng thời tư vấn cho gia đình đưa cháu đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để tiêm phòng dại và uốn ván.

Bé gái 31 tháng tuổi bị chó cắn nát mặt-2
Bệnh viện Sản nhi Nghệ An (dấu đỏ). Ảnh: Google Maps.

 

Theo Zing


chó cắn Nghệ An

Tin tức mới nhất