Bé gái bị vứt trong thùng rác, kiến bu khắp người chỉ vì sinh ra không phải con trai

Bé gái sơ sinh đáng thương chỉ nặng 1,6kg được tìm thấy trong túi nilon đầy kiến. Hiện bé vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Bé gái được anh Dheeraj Rathore, chủ quán trà ở bang Bhopal, Ấn Độ, phát hiện ra sau khi nghe tiếng kêu yếu ớt ở trong thùng rác phía bụi cây.

Dheeraj cho biết: 'Tôi đi ngang qua thấy tiếng kêu rên nên quyết định lại gần. Tôi đã rất sốc khi nhìn thấy đầu của một bé sơ sinh nhô ra khỏi túi nilon. Kiến bu khắp đầu và cơ thể bé".

Anh Dheeraj đã gọi 2 người bạn của mình giúp phủi hết kiến trên người bé rồi quấn trong mảnh vải đưa đi bệnh viện gần đó.

 

Bé gái bị vứt trong thùng rác, kiến bu khắp người chỉ vì sinh ra không phải con trai-1
Bé gái bị bỏ rơi, kiến bu khắp người.

Tại đây, các bác sĩ cho biết, tình trạng của đứa trẻ rất nghiêm trọng. Bé chỉ nặng 1,6kg, trong khi trọng lượng đứa trẻ bình thường sẽ có cân nặng 2,5-4kg. Trên người bé cũng có vết bầm tím nghi bị bạo hành. Hiện bé đang phải nằm trong lồng ấp.

Cảnh sát trưởng bang Bhopal Madhya Pradesh, tin rằng bé gái này có thể đã bị cha mẹ bỏ rơi chỉ vì không phải là con trai.

Người này cho biết thêm, đứa trẻ bị vứt bỏ nơi ít người qua lại, không có camera giám sát nên khó truy tìm danh tính ai đã bỏ bé. Cảnh sát đã gọi một số người đến thẩm vấn không có kết quả.

 

Bé gái bị vứt trong thùng rác, kiến bu khắp người chỉ vì sinh ra không phải con trai-2
Bé gái chỉ nặng 1,6kg.

 

Bé gái bị vứt trong thùng rác, kiến bu khắp người chỉ vì sinh ra không phải con trai-3
 

Sự yêu thích con trai hơn con gái đang là vấn đề nghiêm trọng ở nhiều nơi tại Ấn Độ. Kết quả điều tra cho thấy có khoảng 1.000 bé trai mới có 800 bé gái sinh ra ở một số bang.

Một số nguyên nhân của việc trọng nam khinh nữ là con gái muốn kết hôn phải có của hồi môn, lấy chồng thì không thể chăm sóc cho cha mẹ. Ngược lại, con trai theo truyền thống được thừa kế tài sản, công việc kinh doanh của gia đình.

Hiện nay, Ấn Độ đang nỗ lực vận động để thay đổi quan điểm này.

Theo Khám Phá


trẻ em bị bỏ rơi

Tin tức mới nhất