Bé gái Hà Nội mất tích bí ẩn suốt 4 năm chưa rõ tung tích, người cha quyết bám nghề Grab để có cơ hội đến mọi miền tìm con

Cách đây 4 năm bé gái Minh Châu (4 tuổi, ở tổ 5, phường Thạch Bàn, Hà Nội) mất tích đến nay vẫn chưa tìm thấy. Vụ bắt cóc vừa qua ở Bắc Ninh vừa qua được làm rõ đã le lói tia hy vọng cho cặp vợ chồng trẻ.

Tin vào điều kỳ diệu

Chúng tôi tình cờ gặp lại ông bố trẻ trong lúc đang chạy Grab chở khách ở Hà Nội, đúng vào thời điểm vụ bắt cóc ở Bắc Ninh vừa được làm rõ, nghĩ tới cảnh mình, người đàn ông rưng rưng nước mắt:

"Hôm 21/8 là đúng 4 năm 1 tháng, 1 ngày mà vợ chồng tôi trước đó đang trong tâm trạng rối bời đứng ngồi không yên. Hôm đó, tôi theo dõi mạng xã hội từng diễn biến, cứ nghĩ hoàn cảnh của mình. Giật mình tin vui tìm được bé vào tối hai hôm sau, tôi mừng và hạnh phúc thay cho cặp vợ chồng ở Bắc Ninh".

Nói đến đây, anh Long lại tủi thân và tự đặt câu hỏi tại sao lại không được may mắn như gia đình ấy.

"Giá như lúc đó tôi không đi làm xa thì sẽ chạy thật nhanh về, nhưng hôm đó đang có việc đưa bà nội về quê. 

Giá như lúc bấy giờ có nhiều camera giám sát như bây giờ, hoặc các gia đình xung quanh về sinh sống đông đủ thì chẳng đến nỗi nào", anh Long ngậm ngùi.

Tuy vậy, chưa một ngày nào anh Long ngừng hi vọng. Một ngày nào đó, con gái anh bỗng nhiên xuất hiện để anh được ôm con vào lòng. 

Dù hi vọng có mong manh đến đâu.

Bám nghề để có cơ hội tìm con

Từ ngày con gái mất tích, anh Long chuyển làm nghề Grab và bám nghề cho tới bây giờ với hi vọng đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người thì sẽ có cơ may tìm thấy con. Việc chạy vạy tìm con suốt mấy năm ròng cũng tốn rất nhiều chi phí, nhưng khao khát tìm thấy con trong anh chưa bao giờ nguôi, dẫu có phải bán hết nhà cửa.

"Từ khi sự việc xảy ra, tốn kém rất nhiều khiến vợ chồng bán nhà, vợ chồng tôi cũng làm hết mình và hết trách nhiệm với mong muốn khát khao tìm con.

Cho đến bây giờ, tôi vẫn chấp nhận đánh đổi cuộc đời bằng mọi giá nếu con tôi đang ở đâu gọi tôi đến đón. Mọi người có thể sẽ thấy tôi luôn bám nghề Grab này, vì đây là nghề thuận lợi cho tôi có điều kiện thuận lợi đi đến tất cả mọi nẻo đường, mọi phương trời", anh Long nói.

Bé gái Hà Nội mất tích bí ẩn suốt 4 năm chưa rõ tung tích, người cha quyết bám nghề Grab để có cơ hội đến mọi miền tìm con-1
Anh Long quyết bám nghề để hy vọng đi đây đó sẽ có cơ hội gặp con

Chính vì vậy, sau mỗi chuyến xe chở khách đi bất cứ nơi đâu, anh Long đều cho họ số điện thoại và chia sẻ câu chuyện của gia đình với mong muốn cơ duyên một ngày nào sẽ đến với gia đình anh.

"Cơ hội gặp được con gái vẫn luôn hiện trong đầu tôi. Thậm chí, vài chục năm nữa con gái tôi khi đó đủ trí khôn, nó sẽ tự tìm về với bố mẹ. 

Tôi linh cảm điều này sắp đến".

Nhiều kẻ xấu lợi dụng để trục lợi

Đã 4 năm trôi qua nhưng số điện thoại của anh tìm con vẫn còn trên mạng, con gái chưa được tìm thấy nên mỗi lần chuông reo lên, bản thân anh và gia đình lại thêm một lần tim thắt lại. Cứ hi vọng, rồi lại thất vọng tràn trề.

Điều đáng nói là trong số những cuộc gọi đến, người thật lòng thương cảm nói lời động viên cũng có, mà kẻ lợi dụng nỗi đau để trục lợi cũng có.

"Lần nào nghe điện thoại của đầu dây hỏi thăm về con hoặc thông báo tin động viên thì trước hết vợ chồng đều nghĩ đó là người tốt. 

Thế nhưng trong số này, tôi từng bị nhiều cú lừa (chuyển tiền cho họ để tìm con xong mới nhận ra - PV). Có những cuộc gọi từ Tây Ninh thông báo có cháu bé giống hệt con gái, có những cuộc ẩn danh câu mình đi đến tận nơi với đầy hy vọng nhưng rồi lại vụt tắt".

Bé gái Hà Nội mất tích bí ẩn suốt 4 năm chưa rõ tung tích, người cha quyết bám nghề Grab để có cơ hội đến mọi miền tìm con-2
Những lần đi rải tờ rơi (hình ảnh PV đồng hành cùng gia đình cháu bé)

Bé gái Hà Nội mất tích bí ẩn suốt 4 năm chưa rõ tung tích, người cha quyết bám nghề Grab để có cơ hội đến mọi miền tìm con-3
Ở đâu có thông tin anh Long đều có mặt

Bé gái Hà Nội mất tích bí ẩn suốt 4 năm chưa rõ tung tích, người cha quyết bám nghề Grab để có cơ hội đến mọi miền tìm con-4
Mọi nẻo đường người đàn ông này đều đã đi qua

Hoang mang trong nỗi nhớ con nhiều lúc khiến người cha mất phương hướng, không biết tin vào đâu. Có lần, anh tìm đến một nhóm kín trên Facebook để đăng ký nhờ "thầy" xác định con còn sống hay đã mất, nhưng đổi lại chỉ là những "lời phán" không có cơ sở.

"Không phải bây giờ người này nói tôi mới biết group đấy, mà trước đó đã vào nhờ rồi nhưng họ nói những thứ mình thấy không có cơ sở. Thậm chí, có một số kẻ không tốt thi thoảng vẫn lợi dụng bảo thôi chuyển tiền thì mới 'phán' cho", ông bố trẻ tâm sự.

Bé gái Hà Nội mất tích bí ẩn suốt 4 năm chưa rõ tung tích, người cha quyết bám nghề Grab để có cơ hội đến mọi miền tìm con-5
Ai biết thông tin gì về cháu bé xin liên hệ với gia đình

Khoảng 9h - 10h ngày 22/7/2016, bé Nguyễn Minh Châu chơi một mình ngoài đường gần nhà. Lúc đó, bà ngoại của cháu đang phơi quần áo sau nhà. Khi phơi quần áo xong, bà không thấy cháu Châu đâu nữa, chỉ còn lại đôi dép của cháu ở trên đường. Cả nhà hốt hoảng đi tìm nhưng không thấy.

Tại thời điểm mất tích, cháu Nguyễn Minh Châu (4 tuổi), mặc một chiếc váy màu xanh lục, tóc ngắn.

Quá lo sợ, một mặt gia đình nhờ cơ quan chức năng, mặt khác tự đi tìm và đăng thông tin cháu bé lên mạng xã hội để nhờ sự giúp đỡ hỗ trợ tìm kiếm cháu của cộng đồng mạng.

Công an phường Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Long về việc con gái mình là cháu Nguyễn Minh Châu mất tích bí ẩn. Chỉ huy Công an quận Long Biên khẳng định đang phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát kỹ địa bàn, thu thập lời khai nhân chứng để làm rõ sự việc.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-gai-ha-noi-mat-tich-bi-an-suot-4-nam-chua-ro-tung-tich-nguoi-cha-quyet-bam-nghe-grab-de-co-co-hoi-den-moi-mien-tim-con-222020288172710946.htm

bắt cóc Mất tích

Tin tức mới nhất