Bé gái kẹt trong nhà bốc cháy: Xác định nguyên nhân ban đầu

Cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ cháy ở phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Bé gái 14 tuổi mắc kẹt bên trong may mắn được giải cứu an toàn.

Trao đổi với chúng tôi tối 12/1, lãnh đạo UBND phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập thiết bị điện cũ ở trên tầng 2, sau đó lan ra các thiết bị khác.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong nhà có bé gái 14 tuổi (trên tầng 2) và ông ngoại ngoài 70 tuổi. Khi phát hiện cháy, người ông ở tầng 1 đã hô hoán, chạy lên tìm cách cứu cháu.

Cùng lúc đó, anh Trung Văn Nam (quê Thanh Hoá), làm nghề sửa điều hoà, đã cầm bình cứu hỏa trèo lên mái nhà bên cạnh, nghẹt thở giải cứu thành công bé gái. 

Theo lãnh đạo UBND phường Tương Mai, bé gái bị bỏng nhẹ ở cánh tay, vùng chân và lưng, đã được người nhà đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. 

Được biết, hoàn cảnh gia đình bé gái đặc biệt khó khăn, sau còn một người em. Do bố mẹ đã mất, hai chị em sống cùng ông bà ngoại làm bảo vệ và bán hàng rong. 

Bé gái kẹt trong nhà bốc cháy: Xác định nguyên nhân ban đầu-1
Ngọn lửa dữ dội bao trùm ngôi nhà (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, khoảng 13h cùng ngày, người dân sống trên phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, phát hiện lửa và khói bốc lên từ một căn nhà nên tìm cách dập lửa và báo lực lượng chức năng.

Vụ hỏa hoạn được dập tắt nhanh, không có thiệt hại về người. Bên trong căn nhà có nhiều đồ đạc dễ bắt lửa.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-be-gai-ha-noi-mac-ket-trong-can-nha-boc-chay-xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-161221201200624745.htm

hỏa hoạn

Tin tức mới nhất