Bé gái vô gia cư ở Hà Nội nổi tiếng nhờ phối đồ như fashionista vẫn theo mẹ bán hàng rong mỗi ngày

Từng nổi tiếng khắp mạng xã hội nhưng cuộc sống của bé Hoàng Anh và mẹ vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Bé gái vô gia cư ở Hà Nội nổi tiếng nhờ phối đồ như fashionista vẫn theo mẹ bán hàng rong mỗi ngày-1
Tháng 3 vừa qua, bé Nguyễn Hoàng Anh (6 tuổi) - con gái chị Nguyễn Thị Thanh (45 tuổi) quê Vĩnh Phúc bất ngờ trở thành tâm điểm trên mạng xã hội nhờ phong cách phối đồ vô cùng đẳng cấp. Điều đáng nói, những trang phục của em đều là đồ cũ được người ta cho. Sau một ngày nổi tiếng, Hoàng Anh và mẹ thường xuyên có người lạ tìm đến hỏi thăm, tặng quà và mong muốn tài trợ giúp cô bé được đi học, đào tạo trở thành mẫu nhí chuyên nghiệp.

Bé gái vô gia cư ở Hà Nội nổi tiếng nhờ phối đồ như fashionista vẫn theo mẹ bán hàng rong mỗi ngày-2
Đã 7 tháng trôi qua, những tưởng cuộc sống của cô bé sẽ bước sang trang mới nhưng hiện tại Hoàng Anh cùng mẹ và các em vẫn bán hàng rong trên phố cổ Hà Nội. Điều thay đổi duy nhất với cô bé 6 tuổi phải chăng chỉ là đã được đến trường. Nhưng tương lai thì khó nói trước bởi chị Thanh vẫn đang phải vất vả từng ngày để có tiền lo cho cuộc sống của 5 mẹ con.

Bé gái vô gia cư ở Hà Nội nổi tiếng nhờ phối đồ như fashionista vẫn theo mẹ bán hàng rong mỗi ngày-3
Hiện tại, Hoàng Anh cùng mẹ và các em đang sống tại một căn phòng trọ ẩm thấp, nằm sâu trong ngõ Tô Hoàng (Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hàng ngày, ngoài thời gian đi học Hoàng Anh sẽ cùng một đứa em nhỏ gần 2 tuổi theo mẹ lên phố bán hàng rong.

Bé gái vô gia cư ở Hà Nội nổi tiếng nhờ phối đồ như fashionista vẫn theo mẹ bán hàng rong mỗi ngày-4
"Tôi không muốn mang theo con cả ngày như thế nhưng ở nhà thì không ai trông, đành phải tranh thủ mang theo sách vở, tranh thủ lúc nào rảnh rỗi thì dạy con tập viết”, chị Thanh bày tỏ (ảnh: Zing.vn)

Bé gái vô gia cư ở Hà Nội nổi tiếng nhờ phối đồ như fashionista vẫn theo mẹ bán hàng rong mỗi ngày-5
Nhiều hôm mệt quá, Hoàng Anh nằm ngủ thiếp đi bên vỉa hè.

Bé gái vô gia cư ở Hà Nội nổi tiếng nhờ phối đồ như fashionista vẫn theo mẹ bán hàng rong mỗi ngày-6
Căn phòng bừa bộn quần áo, đồ đạc ngổn ngang này là nơi cư trú của 5 mẹ con chị Thanh. Người phụ nữ chia sẻ, do công việc bận bịu nên chẳng có thời gian dọn dẹp.

Bé gái vô gia cư ở Hà Nội nổi tiếng nhờ phối đồ như fashionista vẫn theo mẹ bán hàng rong mỗi ngày-7
Nói về niềm đam mê thời trang của Hoàng Anh, chị Thanh cho hay: "Cháu vẫn thích thời trang lắm, hàng ngày vẫn tự phối đồ mỗi khi đi học hay theo mẹ đi làm. Nhưng không có điều kiện mua quần áo mới nên đa số là mặc đồ cũ mọi người cho".

Bé gái vô gia cư ở Hà Nội nổi tiếng nhờ phối đồ như fashionista vẫn theo mẹ bán hàng rong mỗi ngày-8
Để giữ niềm đam mê, thỉnh thoảng chị gái của bé tên Nguyễn Thị Mỹ Nghền (18 tuổi) lại mở các video về thời trang để em gái có thể học theo.

Bé gái vô gia cư ở Hà Nội nổi tiếng nhờ phối đồ như fashionista vẫn theo mẹ bán hàng rong mỗi ngày-9
Cuộc sống khó khăn nhưng chị Thanh vẫn luôn mong muốn con cái được ăn học tử tế và theo đuổi đam mê. Có lần, có người đến bày tỏ mong muốn nhận bé Hoàng Anh làm con nuôi nhưng chị Thanh không đồng ý. "Bây giờ lang thang bán hàng khó lắm, cơ quan chức năng bắt vào trung tâm bảo trợ xã hội bất cứ lúc nào. Tôi sợ nếu ngày đó xảy ra, không biết các con tôi sẽ ra sao", chị Thanh tâm sự.
 


Nana
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-vo-gia-cu-noi-nhu-con-voi-man-phoi-do-cuc-chat-n-199012.html

vô gia cư hiện tượng mạng xã hội cô bé đáng yêu

Tin tức mới nhất