Bé sơ sinh bị bỏ rơi rạng sáng 29 Tết kèm bức thư nhắn gửi 'xé lòng' của người thân

"Do mẹ cháu không đủ điều kiện chăm sóc và nuôi dưỡng cháu nên thành tâm xin các thầy cưu mang cho con có vòng tay yêu thương, chăm bẵm như những đứa trẻ khác..."

Vào khoảng 0h rạng sáng 10/2 (tức 29 Tết), người dân sống gần chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi và đưa bé vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội). 

Tại đây, các bác sĩ xác định cháu bé sinh non khi mới 35-36 tuần tuổi, nặng 1.9kg, thân nhiệt 35 độ C, da bị tím tái và bị suy hô hấp. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cho bé. Hiện, cháu bé đã qua cơn nguy kịch, được hỗ trợ thở oxy, bú được 20ml mỗi lần và tiếp tục được theo dõi, điều trị tích cực tại bệnh viện.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi rạng sáng 29 Tết kèm bức thư nhắn gửi xé lòng của người thân-1
Bé sơ sinh bị bỏ rơi kèm bức thư nhắn gửi của người thân cháu bé

Bên cạnh đó, khi bé được phát hiện, mọi người còn thấy một lá thư viết tay với dòng chữ nguệch ngoạc, câu cú lộn xộn được cho là của người thân cháu bé để lại.

"Con tên là Nguyễn Minh Phúc A. Con sinh lúc 9h sáng ngày 2/2/2021. Con bị sinh non, thiếu tháng nhưng may mắn được sống. Do mẹ cháu không đủ điều kiện chăm sóc và nuôi dưỡng cháu nên thành tâm xin các thầy cưu mang cho con có vòng tay yêu thương, chăm bẵm như những đứa trẻ khác, được sống hạnh phúc khoẻ mạnh, phát triển và học tài, khôn lớn thành người. Con xin chân thành nhờ các thầy!", nội dung bức thư.

Câu chuyện sau đó đã được một tài khoản chia sẻ lên MXH và thu hút lượng lớn sự quan tâm của mọi người. Ai nấy đều vô cùng xót xa, thương cảm cho cháu bé bị người thân bỏ rơi vào đúng ngày giáp tết. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-so-sinh-bi-bo-roi-rang-sang-29-tet-kem-buc-thu-nhan-gui-cua-nguoi-than-n-251600.html

bé sơ sinh bỏ rơi

Tin tức mới nhất