Bé sơ sinh 'suýt bị chôn sống' đang nguy kịch, tiên lượng xấu

Sau khi được chuyển từ Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa về Bệnh viện Nhi vào ngày 26.4, đến nay cháu bé sơ sinh “suýt bị chôn sống” đang trong tình trạng nguy kịch.

Chiều nay (4.5), trao  đổi với PV, ông Lê Văn Tráng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết: Hiện tại, tiên lượng về cháu bé rất xấu và đang được các bác sĩ của bệnh viện chăm sóc trong phòng điều trị đặc biệt.

be so sinh 'suyt bi chon song' dang nguy kich, tien luong xau hinh anh 1
Cháu bé đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Được biết, khi cháu bé được chuyển từ gia đình vào Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa ngày 26.4 vừa qua, trong tình trạng thiếu cân, lá phổi non, suy hô hấp và có biểu hiện nhiễm trùng huyết. Khi được chuyển qua Bệnh viện Nhi, các bác sĩ đã đưa bé vào điều trị trong phòng đặc biệt, cách ly trong lồng kính tại khoa Điều trị tích cực sơ sinh. Tuy nhiên, cháu bé đang bị suy hô hấp độ 3, suy đa phủ tạng, nhẹ cân vì sinh non tháng. Tiên lượng về cháu bé là rất nặng, nguy cơ tử vong rất cao.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, vào ngày 26.4, sản phụ Phạm Thị Hương Ly (17 tuổi), trú tại xã Hà Sơn, (Hà Trung, Thanh Hóa) được người nhà đưa vào viện. Chị Ly nhập viện trong tình trạng mang thai ở tuần thứ 28, nhưng bị đau bụng, ra nước ở âm đạo. Sau khi các bác sĩ ở khoa Sản của bệnh viện hội chẩn, thì phát hiện tình trạng thai nhi của bệnh nhân bị ngôi ngang sa tay và suy thai.

Các y bác sĩ đã thông báo cho gia đình chị Ly biết, chị Ly bị đẻ non, thai nhi thiếu tháng, nên dẫn đến suy thai, vỡ ối…Tiên lượng của trẻ sơ sinh là rất nặng, sẽ rất khó sống. Đến 14h cùng ngày, các bác sĩ đã tiến hành xử lý cho cháu bé ra ngoài, đồng thời cấp cứu cháu bé, nhưng bé vẫn không thở và càng tím tái hơn. Vì vậy, các bác sĩ đã giải thích cho gia đình lo hậu sự cho bé.

Đến 15h30 cùng ngày, gia đình chị Ly gọi điện báo cho bác sĩ biết là cháu bé vẫn còn thở. Các bác sĩ đã yêu cầu gia đình đưa chị Ly trở lại bệnh viện, nhưng gia đình cho biết đang chuyển cháu vào Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa. Sau đó, gia đình yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Hà Trung giải thích việc “vì nghe lời bác sĩ, suýt nữa cháu bé đã bị chôn sống”.

Theo Sở Y tế Thanh Hóa, Hội đồng chuyên môn, cho thấy quy trình đón tiếp cũng như theo dõi và chăm sóc bệnh nhân của bệnh viện đa khoa Hà Trung là đúng. Các y bác sĩ cũng đã giải thích rõ với gia đình bệnh nhân về sự việc này. Khi trẻ được sinh ra, các y bác sĩ đã tích cực cấp cứu cho cháu bé. Tuy nhiên, cháu bé bị ngừng thở, ngừng tim và có dấu hiệu chết lâm sàng.

 “Đây là trường hợp đầu tiên xảy ra trong ngành y tế Thanh Hóa. Bệnh viện Đa khoa Hà Trung cũng là đơn vị đầu tiên gặp trường hợp trẻ sơ sinh bị chết lâm sàng. Trong khi đó, các bác sĩ ở đây chưa có kinh nghiệm, nên chưa tiên lượng hết sự việc này.  Hiện nay, Sở Y tế Thanh Hóa đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tiếp tục kiểm tra, làm rõ. Đồng thời, yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Hà Trung họp hội đồng chuyên môn, rút kinh nghiệm sâu sắc và tiến hành xử lý nghiêm những người liên quan, nếu có sai phạm.’’- người phát ngôn Sở Y tế Thanh Hóa Lê Hữu Uyển cho biết.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao