Bé trai 3 tuổi bất ngờ đột quỵ trong lúc đang vui chơi với bạn

Sau khi chụp DSA mạch máu não, bác sĩ xác định nguyên nhân khiến cháu bé đột quỵ là do bé có túi phình mạch máu não.

Theo Tuổi Trẻ Online đưa tin, tối qua 5/1, bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP HCM) cho hay, đơn vị vừa cứu sống bé trai T.N. (3 tuổi, ngụ tại Vĩnh Long) nhập viện trong tình trạng bị đột quỵ xuất huyết não. 

Gia đình bé N. cho biết cách đây gần 1 tháng, khi đang chơi cùng các bạn, T.N. bất ngờ bị té xuống sàn, lên cơn co giật rồi dần lịm đi. Cháu bé được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Tại đây, các bác sĩ tiến hành xét nghiệm và chụp CT-Scan sọ não cho cháu bé, kết quả T.N bị xuất huyết dưới nhện lượng nhiều. 

Bé trai 3 tuổi bất ngờ đột quỵ trong lúc đang vui chơi với bạn-1
Túi phình mạch máu não phát hiện sau khi chụp DSA cho bệnh nhi

Đồng thời, bệnh nhi cũng được chụp DSA mạch máu não, xác định nguyên nhân khiến cháu bé xuất huyết não là do bé có túi phình mạch máu não.

Theo các bác sĩ điều trị cho T.N, tình trạng như của cháu T.N thường gặp ở người già và là một trong những bệnh lý gây tử vong cao. Tuy nhiên, thời gian gần đây, những người trẻ cũng bắt đầu xuất hiện các bệnh lý túi phình mạch máu não. Trường hợp của T.N là bệnh nhân trẻ tuổi nhất mắc bệnh lý này từ trước đến nay. 

Như Dân Trí ghi nhận, sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định đặt stent chuyển dòng tại vị trí vỡ dị dạng mạch máu tắc hoàn toàn túi phình, tránh tình trạng xuất huyết não thêm. 

Sau gần 1 tháng phẫu thuật, sức khỏe của bé T.N. đã dần ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới. 

Bé trai 3 tuổi bất ngờ đột quỵ trong lúc đang vui chơi với bạn-2
Bệnh nhi đã ổn định sức khỏe và có thể xuất viện trong vài ngày tới

Qua đây, các bác sĩ đưa ra cảnh báo cho phụ huynh về dấu hiệu nhận biết đột quỵ ở trẻ em. Theo đó, các triệu chứng đột quỵ ở trẻ em cũng giống như người lớn bao gồm méo miệng, yếu tay chân và không nói được, nặng hơn sẽ nhanh chóng hôn mê, co giật khi xuất huyết não. 

Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần để ý, quan tâm con nhỏ nhiều hơn, thấy có dấu hiệu đáng nghi phải đưa đến cơ sở y tế kiểm tra kịp thời. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-trai-3-tuoi-bi-dot-quy-khi-dang-choi-voi-ban-n-247760.html

đột quỵ

Tin tức mới nhất