Bé trai 5 tuổi kẹt dưới giếng sâu 32m, cứu hộ 4 ngày vẫn chưa có kết quả

Theo AFP, qua những hình ảnh do camera ghi lại cho thấy Rayan có vẻ rất mệt mỏi, hoang mang và sợ hãi khi em đã phải ở dưới đáy giếng đến ngày thứ 4.

Theo Daily Mail đưa tin, vào ngày 1/2 vừa qua, cậu bé Rayan (5 tuổi, sống ở làng Ighrane, thị trấn Chefchaouen, phía bắc Ma-rốc) không may rơi xuống giêng sâu hơn 30m. Theo lời bố cậu bé Rayan, khi anh đang sửa chữa cái giếng thì cậu con trai đã loanh quanh ở gần đó và không may bị rơi xuống bên dưới.

Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, người ta đã huy động rất nhiều nhân viên cứu hộ cùng các trang thiết bị dành cho việc ứng cứu. 

Bé trai 5 tuổi kẹt dưới giếng sâu 32m, cứu hộ 4 ngày vẫn chưa có kết quả-1
Máy xúc khoét sườn đồi trong chiến dịch giải cứu bé Rayan ở làng Ighrane, tỉnh Chefchaouen, phía bắc Morocco, hôm 3/2. Ảnh: AFP.

Miệng giếng có đường kính 45 cm, quá hẹp để nhân viên cứu hộ có thể chui xuống tiếp cận cậu bé. Việc khoét rộng miệng giếng được lực lượng cứu hộ đánh giá là quá rủi ro nên họ đã quyết định sử dụng máy xúc đào dọc sườn đồi song song với giếng để tìm cách cứu cậu bé.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, mẹ của Rayan nói rằng, bà đã nhờ người dân Ma-rốc cầu nguyện cho con trai tôi được trở về an toàn. 

Trong thời chưa giải cứu được cậu bé, mọi người cũng đã đưa nước, thức ăn và khí oxy xuống cho cậu bé qua 1 đường ống. Theo AFP, qua những hình ảnh do camera ghi lại cho thấy Rayan có vẻ rất mệt mỏi, hoang mang và sợ hãi khi em đã phải ở dưới đáy giếng đến ngày thứ 4. 

Trên mặt của cậu bé cũng có vết thương và 1 vết máu chảy dài khiến mọi người đứng ngồi không yên. 

Bé trai 5 tuổi kẹt dưới giếng sâu 32m, cứu hộ 4 ngày vẫn chưa có kết quả-2
Hình ảnh cậu bé mắc kẹt dưới giếng được camera ghi lại

Hiện các nhân viên cứu hộ vẫn đang làm việc cả ngày lẫn đêm, dùng máy ủi để tạo ra 1 đường hầm lớn cắt qua ngọn đồi đến gần vị trí của cái giếng. Khi đạt tới cùng 1 độ sâu, họ sẽ đào theo phương nằm ngang để cứu Rayan. 

"Chúng tôi sắp đào tới nơi rồi. Chúng tôi đã làm việc không ngừng suốt ba ngày và cả đội vẫn cố gắng", Abdesalam Makoudi, một chỉ huy lực lượng cứu hộ nói.


Chiến dịch giải cứu bé Rayan. Nguồn AFP

Chiến dịch giải cứu Rayan tạo làn sóng đồng cảm trên mạng. Hashtag #CứuRayan bằng tiếng Arab được chia sẻ khắp khu vực Bắc Phi. Rất nhiều người hiếu kỳ đã kéo tới hiện trường để chứng kiến nỗ lực giải cứu. Giới chức kêu gọi người dân "hãy để lực lượng cứu hộ làm việc của mình để cứu đứa trẻ".

Hiện tại, vụ việc vẫn đang thu hút sự quan tâm rất lớn của mọi người. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


tai nạn trẻ nhỏ

Tin tức mới nhất