Bé trai 7 tuổi tử vong nghi bị chó dại cắn, nhiều người hoang mang đưa con đi tiêm phòng

Lo lắng vì một bé trai 7 tuổi tử vong nghi do chó dại cắn, nhiều người dân ở xã Mã Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã lo lắng đưa con đi tiêm phòng dại.

Ngày 28/4, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An tiếp nhận bé trai 7 tuổi ở xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An có triệu chứng bị nhiễm virus dại. Do bệnh quá nặng, cháu bé được cho về nhà, người thân sau đó có cắt thuốc của một thầy lang cho cháu uống nhưng cháu đã tử vong sau đó.

Bé trai 7 tuổi tử vong nghi bị chó dại cắn, nhiều người hoang mang đưa con đi tiêm phòng-1

Ngày 29/4, theo thông tin từ ông Bùi Trọng Long, Bí thư Đảng ủy xã Mã Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An), cho biết bé trai tử vong tên là H.D.Đ. (7 tuổi). Theo ông Long, cách đây khoảng 2 tháng, cháu Đ. đến nhà một người ở cùng xóm chơi và đùa nghịch với một con chó chủ nhà mới mua về và bị con chó cắn. Do chủ quan, bố mẹ cháu Đ. không đưa con đi tiêm phòng.

Thời gian gần đây, bé trai này bỗng sốt cao, nôn mửa, nói sảng, không chịu ăn, ngủ. Gia đình sau đó đã đưa cháu đến Bệnh viện huyện Yên Thành điều trị. Tuy nhiên, các bác sĩ không tìm ra bệnh nên gia đình đưa bé Đ. về. Ngày 28/4, bé Đ. được gia đình đưa vào Bệnh viện Sản nhi Nghệ An nhưng do bệnh quá nặng nên không thể điều trị.

Được biết, sau khi cắn cháu Đ., con chó kể trên mất tích. Sau khi cháu Đ. tử vong nghi do chó dại cắn, nhiều gia đình có con nhỏ ở cùng xóm rất hoang mang vì một số cháu cũng đùa nghịch với con chó này. Lo lắng, nhiều gia đình tại xã Mã Thành đã đưa con đi tiêm phòng dại.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/be-trai-7-tuoi-tu-vong-nghi-bi-cho-dai-can-nhieu-nguoi-hoang-mang-dua-con-di-tiem-phong-20200429150418657.htm

bệnh dại chó cắn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao