Bé trai bị bỏ rơi ở hố gas bị nhiễm trùng máu, phải thở máy

Sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas được chuẩn đoán nhiễm trùng máu, phải dùng máy thở.

Nguyễn Văn An - bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại hố gas tại xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn, được chuẩn đoán nhiễm trùng máu nặng, dương tính với trực khuẩn Gram âm, hiện phải dùng máy thở.

Bé trai bị bỏ rơi ở hố gas bị nhiễm trùng máu, phải thở máy-1
Cháu bé sơ sinh hiện đã hé mở mắt vào ngày 11/6. Ảnh: Bệnh viện Xanh Pôn.

Ngày 12/6, Bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn thông tin, sau 4 ngày điều trị và làm các xét nghiệm, bé sơ sinh bị bỏ rơi tại hố gas được chẩn đoán nhiễm trùng máu nặng; kết quả xét nghiệm cấy máu cho thấy bé dương tính với trực khuẩn Gram âm.

Theo bác sĩ Giang, bé phải thở máy, nhưng có nguy cơ sốc nhiễm khuẩn và mắc một vài bệnh lý khác như suy gan, thận, thậm chí suy đa tạng. Ngoài thở máy, các bác sĩ tiếp tục kiểm soát huyết áp, dùng thuốc vận mạch, sử dụng kháng sinh phối hợp chăm sóc da. Tiên lượng việc điều trị trong vài ngày tới vô cùng vất vả nhưng các dấu hiệu sinh tồn của bé vẫn được kiểm soát tốt. 

Liên quan đến mắt và tai, sau khi hội chẩn liên khoa và làm xét nghiệm, các bác sĩ kết luận chỉ nhiễm trùng bên ngoài, mắt cháu bé bị viêm kết mạc, không có tổn thương giác mạc; Các tổn thương ở ống tai được kiểm soát và điều trị theo chỉ định của bác sĩ. 

Trong trường hợp cần thiết sẽ hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, để đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho bé.

Về chi phí điều trị, bệnh viện cho biết bảo hiểm y tế chi trả 100%, những chi phí ngoài bảo hiểm bệnh viện hỗ trợ hoàn toàn.

Như đã thông tin, ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong một hố ga không mảnh vải che thân.

Khi phát hiện, cơ thể bé thâm tím, bốc mùi hôi dưới hố gas bị, kiến, giòi bám đầy mắt, tai, mũi, không có đồ đạc cá nhân cũng như thông tin liên hệ. Người phụ nữ tên P.T.T 31 tuổi, quê Hà Nam được xác là mẹ bé. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con, sau khi đẻ xong đã vứt bỏ. Công an Thị xã Sơn Tây đang xử lý vụ việc.

Theo iOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/tin-tuc/newsfeed/be-trai-bi-bo-roi-o-ho-gas-bi-nhiem-trung-mau-phai-tho-may-4114862.html

trẻ em bị bỏ rơi bé sơ sinh

Tin tức mới nhất