Bé V.A năm ngoái xúng xính áo dài đón Tết, nay chỉ còn di ảnh nghi ngút khói hương

Hình ảnh đối lập giữa Tết xưa vui vẻ đi xin chữ đầu năm và Tết nay chỉ còn là di ảnh của em bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành khiến ai nấy xót xa.

Những ngày đầu năm mới âm lịch là dịp đoàn viên sum họp với phần lớn các gia đình. Tết, người ta gạt bỏ những âu lo, phiền muộn, những tiếc nuối chưa thể hoàn thành của năm trước để hướng đến một năm mới vạn sự hanh thông.

Nhưng Tết của gia đình bé V.A, em bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành, lại là thời điểm mà sự trống vắng và nỗi đau bị khoét sâu. Mùng 1 Tết là ngày cúng thất thứ 6 của bé V.A, mẹ em lần đầu lộ diện, đến chùa nơi gửi hương linh bé V.A cắm hoa, chuẩn bị nghi lễ tâm linh cho con gái.

Mùng 2 Tết, gia đình lần giở lại bức ảnh Tết của bé V.A. Hai bức ảnh xưa - nay đặt cạnh nhau, không cần nói gì thêm lòng đã như dao cứa. Tết xưa, V.A mặc áo dài hồng, vui vẻ du xuân, xin chữ ông đồ. Tết nay, V.A vẫn cười, nhưng là trước bàn thờ nghi ngút khói hương.

Bé V.A năm ngoái xúng xính áo dài đón Tết, nay chỉ còn di ảnh nghi ngút khói hương-1
Hình ảnh đối lập Tết xưa và Tết nay của bé V.A khiến mọi người xót xa.

Cuộc đời V.A mãi mãi dừng lại ở tuổi lên 8, khi chưa kịp đón Tết Nhâm Dần. Cô bé ấy như một đám mây an nhiên, đã vỡ tan trước khi được về với mẹ, đón Tết cùng mẹ, chơi cùng em, như cô bé từng ao ước. 

Nụ cười của V.A trong bức ảnh Tết cũ không chỉ khiến gia đình em xót xa mà còn làm lay động cả những người đang làm cha, làm mẹ, đang ấp ủ những hình hài bé nhỏ trong lòng. Những lời động viên tinh thần đã được gửi đến mẹ bé V.A - người phụ nữ đang gượng dậy sau nỗi đau để đi tìm công lý cho con gái bé nhỏ.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-va-nam-ngoai-con-xung-xinh-ao-dai-don-tet-nay-chi-con-di-anh-nghi-ngut-khoi-huong-162220202224016044.htm

bạo hành trẻ em Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao