'Beauty and the Beast': Hãy cứ không hoàn hảo bởi trên đời này, Quái Vật cũng biết yêu cơ mà

Bạn còn trẻ ư? Hãy xem phim nhé, để thêm yêu vào cuộc sống mến thương. Bạn đang hạnh phúc với tình yêu? Còn chờ đợi gì mà không để giai thoại này chắp cánh đôi uyên ương càng thêm quấn quýt.

Lỡ Belle – phiên – bản – người – thật không đủ xinh đẹp? Làm thế nào mà quái vật vừa có thể hoang dại lại vẫn dễ thương như bản hoạt hình cho được? Âm nhạc thì sao? Xin đừng động đến hay phá vỡ kinh điển! 


Beauty and the Beast lại là một tác phẩm thành công nữa của nhà Chuột.

Nhưng Disney vẫn luôn như vậy, luôn vượt qua ngưỡng của chính mình, từ Cinderella đến Beauty and the Beast.

Beauty and the Beast: Hơi thở của thời đại trong những mơ mộng tận cùng 

Cổ tích bắt đầu với hoàng tử, hoặc công chúa, hoặc cả hai. Người đẹp và Quái vật thì khác. 

Belle chẳng phải là nàng công chúa như Bạch Tuyết, chỉ là một cô gái bé nhỏ sống trong một ngôi làng đơn sơ, áp ủ những ước mơ về một cuộc sống rộng lớn và những điều tươi mới. Những ước mơ đó chẳng là gì so với ngày hôm nay, nhưng lại biến Belle trở thành cô gái khác lạ trong thế giới của những điều xưa cũ.

Belle là cô gái của sự mộng mơ, nhưng trong sự mộng mơ ấy, là một sự thông minh, dũng cảm và cá tính. Belle – không đơn thuần chỉ đẹp và nhân hậu như nhiều nàng công chúa Disney khác.


Belle không giống như những nàng công chúa khác của Disney.

Quái vật thì chỉ đã từng là hoàng tử. Giờ đây, quái vật hiểu theo đúng nghĩa đen – xù xì, hoang dã, thô kệch và tuyệt vọng trong lâu đài rêu phong đang chìm vào quên lãng.

Cổ tích, một cách đơn giản thường thấy, là câu chuyện của một cô gái bình thường trong nhân gian, gặp, yêu và kết hôn với hoàng tử. Rồi họ hạnh phúc mãi mãi về sau. Bởi những điều đơn giản, ngọt ngào và không mấy khi xảy ra trong thực tại như vậy, nó mới trở thành cổ tích.

Nhưng câu chuyện của Belle và Quái Vật thì khác. Không bị thu hút bởi vẻ bề ngoài, không bị hấp dẫn bởi lâu đài lộng lẫy, trang sức ngọc ngà, càng không trải qua những xúc cảm “sét đánh” thường thấy. Để đến được với nhau, cả hai đã cùng trải qua một quá trình dài thích ứng, bao dung, chia sẻ, để khám phá ra vẻ đẹp tâm hồn và sự đồng điệu của hai trái tim cô đơn. 


Tình yêu của Belle và Quái Vật đến từ sự đồng điệu giữa hai trái tim.

Vẫn nói, nếu thực sự yêu một người, hãy để người đó tự do với lựa chọn của mình. Giây phút Quái vật để Belle bước ra khỏi cánh cửa lâu đài là giây phút cả thế giới bừng sáng vì “tình yêu là như thế đó”. Là đành lòng buông tay để người mình yêu thương bước đi . 

Và Belle, nàng có ra đi, mới có trở lại, mới nhận ra trái tim mình đã thuộc về gã Quái Vật thô kệch kia. Lời nguyền có phá giải hay không cũng không còn quan trọng. Quái Vật có trở lại thành chàng hoàng tử tuấn tú khôi ngô cũng chẳng khiến nàng bận lòng. Vì Belle đã quyết, sẽ trọn đời trọn kiếp bên người ấy – dù nhân dáng bên ngoài có là gì. 

Điều đó biến Người đẹp và Quái vật trở thành câu chuyện cổ thích chân thật hơn bao giờ hết. Tình yêu hiếm khi tự nhiên đến, và chỉ thực có sức mạnh thần kỳ phá vỡ những giới hạn thông thường khi được thử thách qua những khó khăn, ngăn cách. 

Nội dung vốn đã thuộc nằm lòng, Người đẹp và Quái vật lần này, vẫn rung lên những cung bậc cảm xúc diệu kỳ đến thế.  Bên cạnh đó, tuyến nhân vật phụ nhiều màu sắc, một nhân vật phản diện điển trai, hai nhân vật đồng tính nam vui nhộn cùng những mối tình xuyên chủng tộc đã đưa bộ phim cổ tích này vừa lãng mạng, mộng mơ, mà vẫn không thiếu những hơi thở thời đại.

Hãy cứ là bộ phim không hoàn hảo!

Nhiều người lo ngại Emma Watson sẽ đem cô nàng phù thủy Hermione vào nàng công chúa của nước Pháp. Nhưng thì đã sao, khi cả Hermione và Belle đều là những cô gái thông minh xuất chúng, những nữ anh hùng trong thế giới của riêng họ?

Dù không sở hữu giọng ca xuất sắc, diễn xuất không phải lúc nào cũng trọn vẹn, nhưng Belle của Emma vẫn tỏa sáng với nét đẹp duyên dáng, thông minh hiếm có. Có thể nói, trong rất nhiều phiên bản của Người đẹp và Quái Vật, Belle của Emma quyến rũ, nổi trội và ấn tượng nhất. 


Emma Watson là nàng Belle hoàn hảo nhất từ trước đến giờ.

Quái vật của Dan Stevens từng vấp phải nhiều sự phản đối. Cũng dễ hiểu vì khi hoạt hình có những lợi thế đặc biệt, có thể thể hiện những thứ xù xì nhất dưới góc độ dễ thương nhất và khán giả mãi chỉ muốn ấp ôm dáng hình một quái vật đáng yêu như vậy.

Tạo hình của quái vật được tạo ra từ công nghệ CGI, nhưng vẫn giữ lại nguyên đôi mắt xanh diệu vợi của chàng diễn viên đến xứ sở sương mù. Để rồi ngay cả vào những lúc quái vật hoang dại nhất, vẫn còn đó một đôi mắt hết sức con người. Những cung bậc cảm xúc, từ giận dữ, hy vọng, tuyệt vọng, đến những bối rối, ngỡ ngàng và yêu thương đều được thể hiện trọn vẹn qua đôi mắt xanh biết diễn xuất ấy. 


Bên trong vẻ ngoài gớm ghiếc là một Quái Vật vẫn rất con người.

Phần âm nhạc được tuân thủ trung thành với những phiên bản cũ, với những giai điệu đã trở thành kinh điển như Beauty and the Beast, Be our Guest, Gaston… Bên cạnh đó, Disney đã thêm vào hai ca khúc mới, gây ấn tượng không kém là Evermore, dành riêng cho Quái Vật, do Dan Stevens trực tiếp thể hiện, và How does a moment last forever do Celion Dion dành tặng riêng cho bộ phim. 

Có thể, Beauty and the Beast 2017 vẫn còn những thiếu sót, từ diễn xuất, hình ảnh, âm nhạc đến kỹ xảo. Nó vẫn gây tranh cãi bởi những hình ảnh đồng tính, càng không thể trở thành hoàn hảo với những ai đã quá yêu thích phiên bản hoạt hình. 

Có thể những “Emma hát chưa hay”, “Quái Vật còn hơi cứng”, hay “kỹ xảo nhiều quá”… là những điều chưa đạt được kỳ vọng của khán giả, nhưng tất cả những điều còn “thiêu thiếu” ấy, lại kết hợp với nhau một cách nhịp hàng, duyên dáng đến kỳ lạ. Để rồi, người xem ngỡ ngàng nhận ra, thiếu sót lớn nhất của bộ phim là không kéo dài thêm chút nữa.

Khán giả sẽ được ngồi lại thêm vài phút giây, được xem nhiều hơn phiên bản người thật của chân nến, tủ quần áo, tách trà, đồng hồ…, và hơn cả, để được thấy thêm một chút nữa khoảnh khắc hạnh phúc vô vàn của chàng hoàng tử Quái Vật và nàng công chúa đến từ nhân gian.  
 


Hãy cứ yêu đi vì đến Quái Vật còn biết yêu kia mà.

Bạn còn trẻ ư? Hãy xem phim nhé, để thêm yêu vào cuộc sống mến thương. Bạn đã già ư? Chẳng bao giờ là quá già khi biết đến với những câu chuyện cố tích của những ngày thơ trẻ. Bạn đang hạnh phúc với tình yêu? Còn chờ đợi gì mà không để giai thoại này chắp cánh đôi uyên ương càng thêm quấn quýt.

Ngay cả khi tự cho rằng tâm hồn mình đã quá cằn cỗi, cuộc sống này đã quá nhọc nhằn, cổ tích phải chăng chỉ là những điều dối gạt, hãy mở rộng tâm hồn mình để đón nhận, phá bỏ những “lời nguyền trói buộc”, vì biết đâu, bộ phim sẽ đem lại sự lạc quan và niềm tin vào những điều ngọt ngào.

Rằng ngoài kia, có thể vẫn còn những sự diệu kỳ đang e ấp như đóa hồng chớm nở, đợi người đến trân trọng, yêu thương …

Đến cả Quái Vật cũng biết yêu kia mà…


Tóm tắt "Beauty and the Beast"

 

San San
Theo Vietnamnet


người đẹp và quái vật Beauty and the Beast 2017 Beauty and the Beast Disney

Tin tức mới nhất