Bệnh nhân Covid-19 số 620 tại Hà Nam: Vẫn chưa tìm được hết F1 liên quan

Bệnh nhân nhiễm Covid-9 số 620 (BN620) tại Hà Nam trở về từ Đà Nẵng đã đi xe khách, đi chợ và tiếp xúc với nhiều người. Hiện tại, vẫn chưa tìm được hết các trường hợp F1 liên quan.

Trong danh sách các bệnh nhân Covid-19 tại nước ta được Bộ Y tế công bố vào tối 2/8 có một bệnh nhân ở Hà Nam, chính là bệnh nhân 620.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nam cung cấp, bệnh nhân 620 (44 tuổi), quê ở thôn Đình Tràng, phường Lam Hạ, TP Phủ Lý.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 620:

Ngày 8/7, bệnh nhân đi ô tô khách vào nhà em chồng chơi ở Đà Nẵng. Tại đây bệnh nhân đã đi chơi ở Cầu Rồng và các địa điểm quanh thành phố bằng xe máy do người thân chở sau đó đi tìm việc ở quán ăn trên đường Nguyễn Tri Phương, đường 30/4.

Ngày 14/7, người này bắt xe đi làm ở quán ăn Cuội nguội đường 30/4 và làm việc tại đây đến ngày 27/7.

Trưa 27/7 nghe tin ở Đà Nẵng có dịch, bệnh nhân bắt xe của nhà xe Kim Chi ở Đà Nẵng (biển số 43B-03126) về Hà Nam. Về cùng chuyến xe với bệnh nhân 620 có rất nhiều người, trong đó có 2 vợ chồng quê Lý Nhân, Hà Nam có ngồi cùng hàng ghế với bệnh nhân.

Đến 7h30 ngày 28/7 bệnh nhân về tới Lam Hạ. Sau khi về nhà, bệnh nhân đi chợ Bầu - Phủ Lý vào hàng cá, hàng rau (có đeo khẩu trang).

Chiều 28/7, bệnh nhân lên trạm Y tế phường Lam Hạ khai báo Y tế và được tự cách ly, theo dõi sức khỏe. Bệnh nhân tự cách ly tại nhà. Gia đình có chồng (bán nước), con trai (làm ở Honda Đồng Văn).

Ngày 31/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau đầu. Nhân viên trạm y tế xuống khám, đo thân nhiệt 37,9 độ C, sau đó bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Tại đây, bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin về ca nhiễm này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Lam Hạ đã yêu cầu các tổ trưởng tổ dân phố và các bí thư chi bộ huy động các tổ chức, đoàn thể xã hội vào cuộc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch từ đêm 2/8 đồng thời nhanh chóng điều tra dịch tễ của bệnh nhân 620.

Bệnh nhân Covid-19 số 620 tại Hà Nam: Vẫn chưa tìm được hết F1 liên quan-1
Chốt an ninh, kiểm soát dịch bệnh tại khu vực tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý

Qua điều tra nhanh xác định được 1 trường hợp tiếp xúc gần là chồng bệnh nhân, tuy nhiên, bệnh nhân này có di chuyển phức tạp liên quan đến nhiều đối tượng chưa xác định được hết nên lực lượng chức năng vẫn chưa rà soát được hết các trường hợp F1, F2 để khoanh vùng dập dịch sớm, hạn chế nguy cơ lây lan.

Hiện tại phường Lam Hạ đã lập 5 chốt an ninh, kiểm soát dịch ngay tại các ngõ đi vào Đình Tràng. Giữ chốt là các lực lượng y tế, công an, quân đội, dân quân, có mặt 24/24 giờ thực hiện công việc đo thân nhiệt cho những người ra vào chốt, hạn chế người ra vào vùng dịch.

Theo Gia đình & Xã hội được biết, hiện tại ông Nguyễn Quỳnh Hưng - Chủ tịch UBND phường Lam Hạ yêu cầu các tổ chức hội, đoàn thể vào cuộc quyết liệt, tuyên truyền vận động nhân dân để nhanh chóng xác định thêm các trường hợp tiếp xúc với BN đến khai báo y tế, thực hiện cách ly, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Điều đó vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ lực lượng chức năng khoanh vùng, dập dịch nhanh và giảm tối đa nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-nhan-covid19-so-620-tai-ha-nam-van-chua-tim-duoc-het-f1-lien-quan-n-231094.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất