Bệnh nhân gãy đốt sống ngực bị khoan nhầm cẳng chân

Anh Thịnh (quê Cà Mau) được chẩn đoán gãy đốt sống ngực do tai nạn lao động. Khi tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), anh lại bị khoan cẳng chân.

Người nhà bệnh nhân Nguyễn Đức Thịnh (30 tuổi, quê Cà Mau) cho biết sáng 11/6, đang lắp camera cho khách hàng, anh bị ngã xuống đất.

Khi cấp cứu ở Cà Mau, anh được chẩn đoán gãy đốt sống ngực số 8 và chấn thương phần mềm. Ngày 12/6, anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân gãy đốt sống ngực bị khoan nhầm cẳng chân-1
Anh Thịnh bị khoan xuyên đinh nhầm ở cẳng chân. Ảnh: KĐ. Khoan nhầm dù bệnh nhân đã nhắc

Chị Trịnh Thúy Liễu (vợ bệnh nhân) cho biết khi nhập viện, gia đình đã tạm ứng viện phí. Dù chưa có kết quả xét nghiệm, anh Thịnh đã được chuyển đến phòng băng bột. 

“Lúc đó tôi cũng mừng vì không phải mổ, nhưng khi vào phòng, tôi thấy các bác sĩ chuẩn bị đinh vít để khoan chân. Tôi sợ nên có nói với các bác sĩ chỉ đau ở mông, còn chân không bị gãy", anh Thịnh kể lại.

Tuy nhiên, theo lời anh Thịnh, sau khi trao đổi với nhau, các bác sĩ vẫn tiến hành khoan chân. Đến khi một người hớt hải chạy vào hỏi ca này này làm chưa, nhầm bệnh nhân rồi, mọi người mới dừng lại.

Chiều 17/6, trao đổi với chị Liễu cho biết gia đình không muốn làm khó bệnh viện nhưng chị đang rất lo cho sức khỏe của chồng bởi anh là lao động chính. 

“Vết khoan sẽ tự lành sau 6 tháng”

Sau sự cố này, bác sĩ Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy, gặp gia đình chị Liễu và thừa nhận các bác sĩ đã nhầm lẫn khi thực hiện xuyên đinh chân cho bệnh nhân Thịnh.

Dù vậy, theo bác sĩ Việt, đây không phải là nhầm lẫn phẫu thuật mà là khoan xuyên đinh vào đầu trên xương chày. Việc nhầm lẫn xuyên đinh không gây tổn thương đến vận động của bệnh nhân, nếu có là do chấn thương cột sống trước đó.

Bệnh nhân gãy đốt sống ngực bị khoan nhầm cẳng chân-2
Vết khoan ở chân anh Thịnh. BH. 

Bên cạnh việc xin lỗi gia đình bệnh nhân và mời các chuyên gia chấn thương chỉnh hình đánh giá tình hình, bệnh viện đã đề nghị hỗ trợ một phần viện phí điều trị. Tuy nhiên, vợ bệnh nhân chưa thống nhất mà yêu cầu bệnh viện phải thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị cho anh Thịnh. Còn phía bệnh viện cho rằng yêu cầu này "chưa hợp lý".

Theo ông Việt, bệnh viện sẽ có phát ngôn chính thức ngay sau khi hội đồng chuyên môn đánh giá xong mức độ sai phạm và tình trạng sức khỏe của nạn nhân. 

Theo Zing


tai nạn lao động tai nạn nạn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao