Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona

Bệnh nhân số 17 có thực sự chuyển chỗ 4 lần trên máy bay như thông tin đang lan truyền?

Trong suốt hơn 10 tiếng trên máy bay VN0054 từ Anh về Việt Nam, ca nhiễm virus corona số 17 ở Hà Nội đã có 4 lần đổi vị trí ghế ngồi trên máy bay.

Đêm 6/3, Bộ Y tế công bố ca N.H.N (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Hà Nội) có kết quả dương tính với virus corona sau khi trở về từ Châu Âu, khi qua sân bay Nội Bài không chịu khai báo y tế. 

Tính đến ngày 9/3, trên chuyến bay VN0054 này đã ghi nhận 11 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 10 trường hợp ngồi ở khoang hạng thương gia, một trường hợp ở khoang hạng phổ thông. Hiện toàn bộ những người tiếp xúc gần với các ca bệnh trên đều phải được cách ly nhiều vòng.

Mới đây, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, ngành y tế bước đầu xác định nguồn lây nhiễm dịch COVID-19 là ca mắc số 17 tại Hà Nội.

Theo báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ca nhiễm số 17 trong suốt hơn 10 tiếng trên máy bay VN0054 từ Anh về Việt Nam đã có 4 lần đổi vị trí ghế ngồi trên máy bay.

Bệnh nhân số 17 có thực sự chuyển chỗ 4 lần trên máy bay như thông tin đang lan truyền?-1
Khai báo gian dối, bệnh nhân số 17 lọt qua hệ thống kiểm dịch sân bay, hiện đang là nguồn lây cho nhiều người ở Hà Nội

Tuy nhiên, báo Thanh Niên đưa tin sáng nay (9/3) cho biết, Vietnam Airlines đã họp để truy lại toàn bộ quá trình diễn ra chuyến bay có bệnh nhân số 17 trên.

Theo báo cáo của đoàn tiếp viên trên chuyến bay, nữ hành khách N.H.N ngồi ghế 5K có đứng dậy di chuyển nhưng không thực hiện đổi chỗ ngồi trong quá trình bay.

Khoang thương gia (hạng C) trên chuyến bay VN0054 có 28 chỗ ngồi với 21 hành khách, trong đó có 4 hành khách người Việt Nam ngồi ghế 1A, 2K, 5A và 5K (2 hành khách ngồi ghế 5A và 5K đã được xác định là bệnh nhân số 17 và số 21).

Theo sơ đồ chỗ ngồi, hàng ghế số 5 nơi hành khách N.H.N ngồi và 2 hàng ghế trước (số 3 và 4) đều kín khách. Hàng ghế số 6 sau hành khách N.H.N chỉ có 1 người ngồi ghế 6G, trống 3 ghế 6A, 6D và 6K, hàng ghế số 7 trống 2 ghế là 7A và 7K.

Trong trường hợp hành khách N.H.N đổi chỗ ngồi trong cùng khoang thương gia, các ghế trống thuộc hàng 6 và hàng 7 sẽ là lựa chọn thích hợp. Đáng chú ý, 3 hành khách khác ngồi ghế 6G và 7D, 7G đã được xác định dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân số 17 có thực sự chuyển chỗ 4 lần trên máy bay như thông tin đang lan truyền?-2
Khoang hạng thương gia, nơi hành khách số 17 ngồi có 28 chỗ

Một câu hỏi khác là hành khách N.H.N có xuống khoang phổ thông hay không? Theo thông lệ, hành khách ngồi khoang thương gia sẽ được lên máy bay sau và xuống trước hành khách khoang phổ thông.

Trước đó, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân N.H.N có di chuyển trong khoang thương gia 4 lần, nhưng không di chuyển xuống các khoang khác trong máy bay. Như vậy, hành khách này có rất ít cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các hành khách của khoang hạng phổ thông. Tiếp viên phục vụ khoang thương gia cũng phục vụ riêng, không phục vụ chung với khoang phổ thông.

Bệnh nhân số 17 có thực sự chuyển chỗ 4 lần trên máy bay như thông tin đang lan truyền?-3

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/benh-nhan-so-17-chuyen-cho-4-lan-tren-may-bay-n-214841.html

Bệnh nhân covid số 17 COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona