Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bệnh nhân tử vong khi cấp cứu tại BV Tim Hà Nội dương tính Covid-19

Sáng ngày 2/8, Sở Y tế Hà Nội thông tin về trường hợp một bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Tim Hà Nội tử vong rạng sáng 1/8.

Theo CDC Hà Nội, ca tử vong là bệnh nhân N.T.C (nữ, 66 tuổi), địa chỉ tại ngõ 154 Thụy Khuê, Q.Tây Hồ.

Bệnh nhân vào Bệnh viện Tim Hà Nội trong tình trạng suy hô hấp, truỵ tim mạch (3 ngày trước đó có rối loạn tiêu hoá, sốt), được làm test nhanh kháng nguyên âm tính và cấp cứu, nhưng sau đó ngừng tuần hoàn và tử vong lúc 4 giờ sáng 1/8.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính SARS-CoV-2, kết quả do Bệnh viện Thanh Nhàn thực hiện.

Bệnh nhân tử vong khi cấp cứu tại BV Tim Hà Nội dương tính Covid-19-1

Trong sáng nay, Sở Y tế Hà Nội cũng ghi nhận 45 ca Covid-19 mới. Riêng chùm ho sốt thứ phát đã ghi nhận 41 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 11 ca được ghi nhận tại Vọng Hà (P.Chương Dương, Q.Hoàn Kiếm) là các ca ho, sốt trong cộng đồng xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Cụ thể, các ca dương tính được ghi nhận liên quan đến 2 gia đình sống tại ngõ 105 Vọng Hà (P.Chương Dương) đang được tạm thời phong toả từ 31/7 sau hàng loạt ca dương tính SARS-CoV-2 được phát hiện.

Đáng chú ý, sau ca bệnh đầu tiên là bệnh nhân V.N.A, làm việc tại Công ty thực phẩm T.N (địa chỉ 15/651 Minh Khai, P.Thanh Lương, Q.Hai Bà Trưng) xét nghiệm dương tính, CDC Hà Nội và Trung tâm Y tế Q.Hai Bà Trưng đã phát hiện thêm 20 nhân viên khác làm việc tại Công ty Thực phẩm T.N dương tính với SARS-CoV-2.

Công ty này cung cấp thực phẩm thịt tươi sống cho chuỗi hệ thống siêu thị rất lớn của Hà Nội.

Hiện P. Thanh Lương đã tạm thời cách ly y tế ngõ 651 Minh Khai và một số khu vực lân cận để truy vết các ca liên quan.

Như vậy, trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) này, tại Hà Nội đã ghi nhận 1.292 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 789 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 503 ca.

Bệnh nhân tử vong khi cấp cứu tại BV Tim Hà Nội dương tính Covid-19-2
Khu ngõ 651 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) bị phong toả sau khi ghi nhận nhiều ca dương tính liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga. Ảnh Lao Động

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-nu-benh-nhan-tu-vong-khi-cap-cuu-tai-bv-tim-duong-tinh-covid19-n-271746.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất