Bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật xương tay: Lãnh đạo BV khẳng định bác sĩ làm đúng quy trình

Ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc BVĐK Hà Đông khẳng định trong ca bệnh này các bác sĩ đã làm đúng quy trình chuyên môn.

Liên quan đến việc anh V.Đ.C (37 tuổi, ở Tân Hoà, Quốc Oai, Hà Nội) đột ngột tử vong sau khi mổ tay đóng đinh, bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã có báo cáo nhanh lên sở Y tế Hà Nội sự việc xảy ra với bệnh nhân C.


Lãnh đạo BVĐK Hà Đông trao đổi với báo chí.

Trưa 10/5, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã thông tin trả lời báo chí về vụ việc, ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông khẳng định trong ca bệnh này các bác sĩ đã làm đúng quy trình chuyên môn.

Trước khi duyệt mổ đã có hội chẩn, đặc biệt là hội chẩn về gây mê. Ca này đã được duyệt mổ và đã làm đúng thủ tục và quy định. Người trực tiếp thực hiện ca mổ này là bác sĩ chuyên khoa II Trần Quang Toản - Phó Trưởng khoa Chấn thương.

Ngoài ra, vị Giám đốc Bệnh viện khẳng định tất cả các quy chế, quy trình kỹ thuật chuyên môn của Bộ Y tế ban hành đều được bệnh viện triển khai rất lâu, thường xuyên kiểm tra giám sát.

Đánh giá sơ bộ ban đầu về vụ việc này, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Đông nhận định, nguyên nhân ban đầu dẫn đến bệnh nhân tử vong là tắc mạch do mỡ.


Ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông thông tin về vụ việc.

"Về cơ chế như chúng tôi giảng dạy thì trong tủy xương có rất nhiều mỡ, khi vỡ nát cả một đầu trên của xương thì trong quá trình phẫu thuật mình tác động, khoan, bắt vít rất có thể mỡ đó đi theo đường tĩnh mạch lên tim, lên phổi gây tắc mạch…

Tuy nhiên, để khẳng định bệnh nhân này có phải trường hợp như thế không thì chúng tôi không khẳng định mà phải chờ giám định pháp y và các chuyên gia đầu ngành”.

Theo trả lời từ phía bệnh viện thì không có chuyện bệnh nhân bị bỏ một mình sau mổ mà khả năng khi gia đình đến bệnh nhân đã tử vong. Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã gặp gỡ, giải thích cho người nhà người bệnh.

Tiếp đến chúng tôi cũng báo cáo sự việc lên công an phường Quang Trung và công an quận Hà Đông phối hợp giải quyết và làm các thủ tục theo quy định (đã niêm phong hồ sơ bệnh án, niêm phong phòng mổ và chuyển tử thi đến nhà đại thể của bệnh viện 103 theo nguyện vọng của gia đình.

"Chúng tôi cũng đã tạm đình chỉ công tác kíp phẫu thuật và kíp gây mê, yêu cầu các cá nhân liên quan đến công tác điều trị, phẫu thuật, gây mê thực hiện tường trình bằng văn bản, khoa Chấn thương và khoa Gây mê phẫu thuật họp kiểm điểm có biên bản cuộc họp.

Chúng tôi cũng phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong. Thành lập và tổ chức họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện theo quy định", ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông nói.

Theo Infonet


tử vong bất thường bệnh viện

Tin tức mới nhất