Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo

Bệnh nhi được ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh: Cứ thấy mặt ông Yên là hoảng

"Mỗi lần lướt internet, cháu P. thấy ông Yên đều tỏ ra sợ hãi. Có thể khi chữa bệnh cho cháu, ông Yên làm cháu bị đau nên gây ám ảnh", chị X. chia sẻ.

Liên quan tới vụ việc ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Cà Mau, tạm trú tỉnh Bình Thuận) bị tố lừa đảo trong việc chữa bệnh gây xôn xao dư luận nhiều ngày nay, ngày 14/3, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa có văn bản tạm dừng mời và cấp phép cho ông Võ Hoàng Yên về khám chữa bệnh.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, vào khoảng tháng 7/2020, ông Võ Hoàng Yên được một số người ở huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi mời về khám chữa bệnh cho người dân. Việc này đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn thông qua và Sở ngành chuyên môn của tỉnh đồng ý.

"Mục đích hoàn toàn là vì dân, vì những người nghèo, còn về chuyên môn thì huyện theo thông tin từ đại chúng và cơ quan chuyên môn của tỉnh đồng ý mới mời về", vị đại diện lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn cho biết.

Tại thời điểm đó, ông Yên cùng cộng sự tổ chức chữa bệnh câm, điếc, các bệnh về xương khớp cho mọi người.

Tuy nhiên, tất cả người dân đều khẳng định ông Yên chữa không hiệu quả, lúc đầu có vẻ tiến triển nhưng khi trở về nhà "đâu lại vào đấy". 

Theo Phụ nữ TP.HCM, sau khi kiểm tra, công an huyện Bình Sơn ghi nhận trên địa bàn huyện có 12 hộ gia đình từng đưa người thân tới gặp ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh teo cơ, câm điếc bẩm sinh.

Bệnh nhi được ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh: Cứ thấy mặt ông Yên là hoảng-1
Ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh cho người dân ở huyện Bình Sơn

Chia sẻ trên Thanh Niên, chị H.T.X. (47 tuổi, trú tại xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, con trai chị là cháu P.X.P. (12 tuổi) từng được ông Yên chữa bệnh. Được biết, con trai chị X. từ khi sinh ra đã được chẩn đoán tai phải bị điếc sâu, tai trái bị điếc nặng.

Theo lời chị X., khoảng 5 năm trước, chị nghe lời khuyên của một người quen ở xã Bình Trung nên đưa con trai ra Hà Tĩnh gặp ông Yên để khám bệnh. Tuy nhiên sau hơn 1 tuần, thấy con trai không chuyển biến, gia đình chị đưa cháu về nhà.

"Lần ấy, sau khi về nhà, mỗi lần mở mạng internet, cháu P. thấy ông Yên đều tỏ ra sợ hãi. Có thể khi chữa bệnh cho cháu, ông Yên đã làm cháu bị đau nên gây ám ảnh", chị X. chia sẻ.

Năm 2019, gia đình đưa cháu P. vào cơ sở khuyết tật, khiếm thị ở TP. Quảng Ngãi. Tại đây cháu P. được tập nói, học và đặc biệt vẽ rất đẹp. Đến nay, cháu P. có thể nói được vài tiếng.

Tháng 7/2020, khi ông Võ Hoàng Yên về H. Bình Sơn khám chữa bệnh, chị X. tiếp tục đưa con tới khám chữa. Theo chị X., ông Yên trị bệnh cho cháu P. bằng cách lôi lưỡi ra rồi dùng tay vỗ vào; dùng bàn tay đập vào 2 bên tai cháu P... 

“Sau khám, chữa trị từ tháng 7/2020 đến giờ, bệnh tình cháu P. không tiến triển gì, cũng vậy thôi”, chị X. nói.

Ở diễn biến khác, ông Võ Hoàng Yên cũng bị vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “Lò Vôi”) là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam tố cáo có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng), ông Yên đã chiếm đoạt trên 200 tỷ đồng của vợ chồng bà thông qua hoạt động cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ, hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đồng thời, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-nhan-cua-ong-vo-hoang-yen-bi-hoang-loan-khi-nhin-thay-ong-n-254773.html

Võ Hoàng Yên dũng lò vôi

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo