Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bệnh viện Hữu Nghị đưa bằng chứng vợ chồng mắc Covid-19 khai báo y tế gian dối

Trưa 13/4, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị vẫn khẳng định, vợ chồng ông T. khai báo không trung thực.

Sáng 13/5, Bộ Y tế chính thức công bố ca bệnh 3633 và 3634 là cặp vợ chồng sống tại chung cư Center Point, 27 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Hai bệnh nhân này từng đi Đà Nẵng từ ngày 30/4-2/5.

Liên quan đến cặp vợ chồng này, từ chiều qua, xuất hiện thông tin cặp vợ chồng bệnh nhân này khai báo y tế không trung thực khi vào Bệnh viện Hữu Nghị thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Sáng nay (13/5), trao đổi với Trí Thức Trẻ, ông N.V.T. (Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội - Hacinco thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội, là bệnh nhân 3634 mắc Covid-19) phủ nhận việc vợ chồng không khai báo y tế và khẳng định vợ chồng ông đã khai báo 2 lần, lần đầu ở cổng vào, lần thứ 2 ở trong Khoa xét nghiệm.

"Mọi người đến phòng bảo vệ bảo họ check cam là biết ngay. Mọi người nghĩ vợ chồng tôi không khai thì họ có cho vào không? Hiện phía bệnh viện đang cầm hết các tờ khai đó", ông T. nói với tờ báo trên.


Bệnh viện Hữu Nghị đưa bằng chứng vợ chồng mắc Covid-19 khai báo y tế gian dối-1
Bệnh viện Hữu Nghị đưa bằng chứng vợ chồng mắc Covid-19 khai báo y tế gian dối-2
2 tờ khai của vợ chồng ông T. khi mới vào Bệnh viện Hữu Nghị sáng 12/5. Ảnh: Vietnamnet

Đồng thời, ông T. cũng cung cấp một số bản chụp phiếu điều tra về việc vợ chồng ông đã khai báo với trạm y tế phường Nhân Chính (Thanhh Xuân) qua điện thoại về yếu tố dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng.

Tuy nhiên đến trưa nay, theo ghi nhận của Vietnamnet, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị vẫn khẳng định, vợ chồng ông T. khai báo không trung thực.

Theo lời PGS Hà, trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, bệnh viện yêu cầu 100% bệnh nhân qua cổng phải khai báo y tế nhưng vợ chồng ông T. và lái xe đều khai báo không trung thực, phía bệnh viện đã tìm thấy cả 3 tờ khai này. 

Cụ thể, trong tờ khai, cả 3 đều ghi không có triệu chứng ho, sốt, đau họng, khó thở và không ra khỏi Hà Nội trong vòng 14 ngày qua. Đến khi nhân viên y tế trong khoa Cấp cứu phát hiện bệnh nhân có ho, đau họng, có yếu tố nghi ngờ nên đã chuyển thẳng sang khu sàng lọc, test nhanh kháng nguyên tại chỗ.

Bệnh viện Hữu Nghị đưa bằng chứng vợ chồng mắc Covid-19 khai báo y tế gian dối-3
Tờ khai y tế của lái xe. Ảnh Vietnamnet

Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị cho biết, phải đến khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân mới thừa nhận mình vừa trở về từ vùng dịch Đà Nẵng. 

Trước đó, vợ chồng ông T. có khai báo y tế khi lên máy bay (đây là quy định bắt buộc của các hãng hàng không với tất cả hành khách). Sau khi trở về Hà Nội từ ngày 2/5, vợ chồng ông T. di chuyển nhiều nơi tại Thanh Oai, Sơn Tây, Bắc Ninh và tiếp xúc với rất nhiều người. 

Ngày 9/5, thấy có biểu hiện đau rát họng vợ ông T. đến khám tại phòng khám Thu Cúc ở Trần Duy Hưng, tuy nhiên thông tin từ lãnh đạo phòng khám này cho biết, dựa vào thông tin khai báo của bệnh nhân xác định bệnh nhân không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ và hướng dẫn bệnh nhân về trạm y tế phường theo dõi sức khỏe.

Nhưng sau đó vợ chồng ông T. cũng không đến khai báo, lấy mẫu tại Trạm y tế. Đến 10h30 ngày 12/5, khi ông T. xuất hiện các triệu chứng tương tự vợ, 2 vợ chồng mới đến Bệnh viện Hữu nghị thăm khám.

Kết quả xét nghiện Gen Expert vào trưa 12/5 dương tính, và kết quả PCR chiều cùng ngày khẳng định mắc Covid-19.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bang-chung-vo-chong-mac-covid19-o-center-point-khai-bao-y-te-gian-doi-n-261563.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất