Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Sự thật bệnh viện Thu Cúc không tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 đến khám?

Trưa 13/5, Sở Y tế TP Hà Nội có quyết định số 2726 đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc.

Từ chối bệnh nhân là sai y đức?

Sáng 13/5, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đến Phòng khám đa khoa Thu (216 Trần Duy Hưng) nhưng đơn vị này không tiếp nhận điều trị, tư vấn, đơn vị đã trực tiếp chỉ đạo Thanh tra Sở, Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân làm việc với đại diện bệnh viện.

Cụ thể, bệnh nhân nữ tên N.T.T.H (SN 1979, trú tại 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị. Sáng 13/5, Bộ Y tế công bố đây là BN3633. 

Theo kết quả truy vết, bệnh nhân khai báo ngày 9/5, bệnh nhân có đến khám sàng lọc tại Phòng khám Thu Cúc  (216 Trần Duy Hưng) nhưng bệnh viện không tiếp nhận điều trị, tư vấn đi về. 

Theo VTC News đưa tin, liên quan tới vụ Phòng khám Thu Cúc “từ chối tiếp nhận bệnh nhân Covid-19”, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho rằng, việc một cơ sở y tế từ chối tiếp nhận bệnh nhân có yếu tố dịch tễ là sai với y đức.

"Việc làm này không chỉ vi phạm quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP. Hà Nội mà còn sai với y đức", ông Tuấn nói.

“Không riêng gì những bệnh nhân có yếu tố dịch tễ mà cả những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở… khi ra cửa hiệu mua thuốc thì cũng đều phải lưu trữ lại tất cả thông tin để có sự trao đổi với ngành y tế địa phương. Điều này Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố đã quy định rất rõ, thậm chí còn tập huấn rất nhiều lần rồi”, ông Tuấn nhấn mạnh thêm. 

Cũng theo lời ông Tuấn, ông cho rằng khi cơ sở y tế không tiếp nhận được bệnh nhân có yếu tố dịch tễ thì phải có trách nhiệm thông báo và bàn giao về cơ sở y tế địa phương. 

Sự thật bệnh viện Thu Cúc không tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 đến khám?-1
Phòng khám Thu Cúc tại 216 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đại diện Phòng khám Thu Cúc lên tiếng

Sau khi thông tin về việc "từ chối tiếp nhận bệnh nhân Covid-19" được đăng tải, Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc đã nhận rất nhiều chỉ trích từ dư luận về việc "không tiếp nhận điều trị, tư vấn đi về" cho người dân đến khám sàng lọc.

Nhiều người còn nhầm lẫn giữa Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc (Thụy Khuê, Tây Hồ) với phòng khám đa khoa cùng tên trên.

Ghi nhận của Gia Đình & Xã Hội, nắm bắt được thông tin, sáng 13/5, lãnh đạo phòng khám ĐKQT Thu Cúc đã có những phản hồi về vụ việc trên. 

"Khi có thông tin trên báo chí, phòng khám đã rà soát toàn bộ danh sách bệnh nhân đến khám bệnh và trích xuất camera nội dung chi tiết. Bệnh nhân đã đến phòng khám Thu Cúc tại 216 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy chứ không phải đến Bệnh viện Thu Cúc ở 286 Thụy Khuê, quận Tây Hồ như một số người nhầm lẫn", ThS.BS Tạ Quang Mậu, giám đốc Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc thông tin. 

Vào 9h51 ngày 9/5, bệnh nhân H. đến kiểm tra tại phòng khám do có biểu hiện đau họng. Tại đây, bộ phận sàng lọc – phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình hướng dẫn. 

Đại diện phòng khám cho biết, BN3633 khai báo về các nơi đến/qua/ở tại Đà Nẵng và các chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng. "Tuy nhiên, những nơi đến và các chuyến bay bệnh nhân khai báo không nằm trong danh sách các ổ dịch đang lưu hành theo thông báo của Bộ Y tế", vị đại diện cho biết. 

Sự thật bệnh viện Thu Cúc không tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 đến khám?-2
Bệnh nhân được sàng lọc, phân luồng trước khi vào Phòng khám Thu Cúc.

Dựa vào thông tin khai báo của bệnh nhân, phía phòng khám xác định bệnh nhân không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ. Phòng khám khẳng định: "Việc không tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân không phải xuất phát từ nguyên nhân bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ".

Đồng thời, tại thời điểm sàng lọc, bệnh nhân không có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở, thân nhiệt 36,4 độ C nhưng do thời điểm này có một số ổ dịch tại Đà Nẵng nên phòng khám đã hướng dẫn người bệnh về trạm y tế phường để theo dõi sức khỏe cũng như được hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc.

Trưa 13/5, Sở Y tế TP Hà Nội có quyết định số 2726 đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc (thuộc Công ty cổ phần Y khoa và thẩm mỹ Thu Cúc) liên quan đến ca bệnh Covid-19.

Sự thật bệnh viện Thu Cúc không tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 đến khám?-3

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/benh-vien-thu-cuc-khong-tiep-nhan-dieu-tri-benh-nhan-covid19-n-261518.html

bệnh viện thu cúc COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất