Bênh vực Chi Pu, Quế Vân 'lạy các ông bà thánh hằn học của showbiz Việt làm ơn im lặng cho sang'

"Tôi lạy các ông bà thánh hằn học của showbiz Việt, người ta hát được hay không thì ảnh hưởng gì mà bày đặt lên tiếng, dìm người ta. Làm ơn im lặng cho sang...", Quế Vân bênh vực Chi Pu.

Sau thời gian ghi dấu ấn với khán giả trong vai trò diễn viên, Chi Pu quyết định cầm mic lấn sân sang con đường ca hát. Vừa đặt chân vào nghiệp ca sĩ, cô gái sinh năm 1993 đã vướng vào những lùm xùm khi tự tin tuyên bố "hãy gọi tôi là ca sĩ", bất chấp giọng hát đang bị chê là thảm họa. 

Bênh vực Chi Pu, Quế Vân lạy các ông bà thánh hằn học của showbiz Việt làm ơn im lặng cho sang-1

Được biết tới với hình ảnh một hot girl "sạch sẽ", xinh đẹp và không scandal, quyết định "chuyển địa hạt" của cô gái 24 tuổi đã phải đối mặt với quá nhiều ý kiến trái chiều. Thậm chí, nhiều ngôi sao làng nhạc Việt còn lên tiếng đòi "tẩy chay" Chi Pu. Đàn chị Thu Minh và Diva Thanh Lam nhẹ nhàng gửi lời "xin lỗi chưa thể gọi em là ca sĩ" với lời nhắn: "Tôi mong muốn các bạn trẻ có điều kiện nên đi học. Hát tay ngang thì dễ cạn", trong khi nhiều ca sĩ trẻ như Hương Tràm, Tóc Tiên, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Quốc Thiên... lại bày tỏ thái độ khá gay gắt. 

Văn Mai Hương thấy việc cầm mic của chân dài sinh năm 1993 như "một sự sỉ nhục thực sự cho những người làm nghề chân chính", trong khi Tóc Tiên phân vân "hà cớ gì ép người khác gọi là ca sĩ khi tố chất trong mình chưa đủ?".  Quán quân giọng hát Việt 2012 "đá xéo": "Không biết hát thì đừng mang nghề ca sĩ ra để kiếm tiền!", còn ngôi sao bước ra từ Vietnam Idol 2010 lại "nói thật": "Tôi cũng chẳng muốn nghe, nói rõ hơn là nghe không nổi đâu". 

Bênh vực Chi Pu, Quế Vân lạy các ông bà thánh hằn học của showbiz Việt làm ơn im lặng cho sang-2

Bênh vực Chi Pu, Quế Vân lạy các ông bà thánh hằn học của showbiz Việt làm ơn im lặng cho sang-3
Thu Minh, Diva Thanh Lam cùng các ca sĩ trẻ Hương Tràm, Tóc Tiên, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Quốc Thiên... lên tiếng bày tỏ quan điểm riêng về việc Chi Pu đi hát

Đỉnh điểm scandal đi hát của Chi Pu, nam ca sĩ Minh Quân cho rằng "Chi Pu chỉ là lớp đàn em nên không chấp" nhưng sau đó lại gây bão khi công khai "yêu cầu cấp thẻ hành nghề cho những người kiếm tiền với danh xưng... ca sĩ". 

Trước làn sóng phản đối Chi Pu, cựu mẫu - ca sĩ Quế Vân đã lên tiếng bày tỏ quan điểm riêng. Động viên Chi Pu "hãy cứ là mình đi cô bé", giọng ca Còn lại được gì đồng thời mỉa mai: "Tôi lạy các ông bà thánh hằn học của showbiz Việt, người ta hát được hay không thì ảnh hưởng gì mà bày đặt lên tiếng dìm người ta. Ai mới đi hát mà chẳng không hát được. Hát nhiều học nhiều sẽ tiến bộ thôi, quan trọng là người ta vẫn có fan, ngược lại fan rất nhiều".

Bênh vực Chi Pu, Quế Vân lạy các ông bà thánh hằn học của showbiz Việt làm ơn im lặng cho sang-4

Cũng trong lời bênh vực, Quế Vân kể: "Hồi cách đây 5 năm, tôi đi học luyện thanh ở chỗ cô Mai Hương, em ấy cùng Cường Seven cũng đi học cùng. Em ấy có đam mê... Vậy làm ơn nếu không ảnh hưởng đến gia đình nhà ai thì xin im lặng cho sang...".

Chia sẻ của Quế Vân ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn. Bên cạnh ý kiến đồng tình, một số cho rằng chân dài 34 tuổi đang "nịnh Chi Pu", bởi trước đó cô từng lên tiếng chê bai giọng hát của bạn gái cũ Cường "Đô La" - Hạ Vi là "thảm họa âm nhạc".

Trước những ý kiến trái chiều, Quế Vân bảo: "Tôi không biết ai phát ngôn gì nhưng thấy kiện cáo cấm hát vô lý nên bức xúc thôi. Tóm lại tôi nghĩ là đừng làm quá, kệ ai làm gì thì làm".

Bênh vực Chi Pu, Quế Vân lạy các ông bà thánh hằn học của showbiz Việt làm ơn im lặng cho sang-5

Trở lại chuyện cũ, tháng 8/2016, ngôi sao Tấm Cám: chuyện chưa kể cover bài hát Anh cứ đi đi của nữ ca sĩ gốc Hàn Quốc - Hari Won giữa thời điểm ồn ào tan vỡ tình yêu với Cường Đô La đang xôn xao. Dù đã khẳng định đây là clip thực hiện trong lúc cao hứng nhưng do chia sẻ đúng thời điểm nhạy cảm, Hạ Vi khiến nhiều người cho rằng cô đang gửi lời nhắn nhủ tới bạn trai. 


Clip Hạ Vi cover "Anh cứ đi đi" của Hari Won

Tưởng như clip cover Anh cứ đi đi của Hạ Vi chỉ dừng ở những lời khen chê đời thường, không ngờ khoảnh khắc vui vẻ lại trở nên ồn ào khi Quế Vân công khai chê bai, cho rằng bạn gái Cường Đô La là thảm họa. "Thảm họa âm nhạc, nói thật nhé... Hát chơi hay hát đùa thì mang danh là nghệ sĩ, tôn trọng người nghe và người xem chút", Quế Vân nhận xét Hạ Vi.

Bênh vực Chi Pu, Quế Vân lạy các ông bà thánh hằn học của showbiz Việt làm ơn im lặng cho sang-6Bênh vực Chi Pu, Quế Vân lạy các ông bà thánh hằn học của showbiz Việt làm ơn im lặng cho sang-7
Quế Vân chê Hạ Vi là "thảm họa âm nhạc"

Lời phán xét của Quế Vân nhận được sự ủng hộ của một số bạn bè thân thiết như Doãn Tuấn, Quách Ngọc Ngoan, NTK Lý Quý Khánh... Bên cạnh đó, vô số "gạch đá" từ cư dân mạng cũng được tung ra chỉ trích giọng ca Bật khóc.

Trước luồng ý kiến trái chiều, Quế Vân phân trần: "Nói để các bạn trẻ hát không ổn đừng mơ tưởng đi làm ca sĩ mà hãy làm việc khác có ích. Hát là phải tôn trọng người nghe... Bản thân tôi chưa bao thu âm ca khúc nào mà không nghe đi nghe lại cho ổn ổn mới dám ra lò. Còn tôi dám nói thì chưa bao giờ biết sợ. Nên bạn nào hiểu thì hiểu, mà chả hiểu thì chặn Facebook trong 1 nốt nhạc".


Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-vuc-chi-pu-que-van-lay-cac-ong-ba-thanh-han-hoc-cua-showbiz-viet-lam-on-im-lang-cho-sang-n-139535.html

Hạ Vi Quế Vân Chi Pu

Tin tức mới nhất