Bếp là kho tài lộc, đừng để mắc 6 lỗi phong thủy tiền bạc trôi sạch

Phong thủy quan niệm bếp chính là kho tiền của gia trạch. Vì vậy, nếu bếp có những lỗi phong thủy này thì tiền bạc của gia đình tiêu tan.

Vòi nước hay đường ống nước bị rò rỉ

Vòi nước hay đường ống nước dùng để cấp nước sử dụng trong quá trình nấu nướng, dọn dẹp. Nếu như vòi nước không thể đóng chặt, đường ống nước bị rò rỉ thì điều nhận thấy trước tiên là hóa đơn tiền nước sẽ tăng. Trong phong thủy, điều này còn ảnh hưởng đến vận trình tài lộc của bạn.

Lý do là vì nước là Thủy, đại diện cho tài lộc. Nước rò rỉ cũng chính là tài lộc thất thoát, trôi đi theo dòng nước.

Bếp là kho tài lộc, đừng để mắc 6 lỗi phong thủy tiền bạc trôi sạch-1

Hũ gạo trống không

Đối với việc trấn tài, hũ gạo đóng một vai trò quan trọng. Trong nhà có hũ gạo hợp phong thủy sẽ giúp hút tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, nếu để hũ gạo trống không hoặc không có hũ gạo thì đây sẽ là điều phá tài. Nhà kho mà để trống rỗng thì có nghĩa là chẳng còn chút của cải nào sót lại.

Lý do là gạo đại diện cho tài lộc. Không có gạo tức là kho tiền không có gì. Một điều nữa bạn nên lưu ý là hũ gạo rất kị màu đỏ, tuyệt đối không nên chọn hũ gạo có màu này.

Màu đỏ là màu của hành Hỏa, lửa của Hỏa sẽ thiêu đốt tiền tài, khiến cho vận trình tài lộc nhanh chóng sa sút. Cho dù kiếm được tiền cũng như gió vào nhà trống, khó lòng giữ lại.

Đặt máy giặt trong nhà bếp

Có nhiều gia đình vì để thuận tiện nên bố trí máy giặt ngay trong nhà bếp. Điều này vô tình khiến lượng nước phải tiêu thụ ở vị trí này gia tăng.

Theo phong thủy, nước chảy thì tiền bạc tiêu hao, lượng nước máy giặt cần dùng quá lớn khiến mất cân bằng ngũ hành Thủy Hỏa trong nhà bếp.

Thêm nữa, nước xả ra từ máy giặt cũng không được sạch sẽ nên sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí trong nhà bếp.

Bếp nằm gần đường ống nước chính

Thủy khí từ đường ống nước và hỏa khí từ bếp mà gặp nhau tất sẽ sinh xung khắc, dễ khiến cho Thủy Hỏa bất dung. Vì vậy mà khi bài trí và sắp xếp nội thất phòng bếp bạn lưu ý không đặt bếp cạnh những đồ vật mang hành Thủy hoặc chứa nhiều nước như chậu rửa, ống nước, vòi nước, tủ lạnh,…

Đồng thời cũng nên tránh bố trí bếp đối diện những đồ vật này.

Đặt gương trong nhà bếp

Đây là một trong những đại kỵ của phong thủy nhà bếp. Càng kỵ hơn nếu để gương chiếu vào bếp. Điều này khiến gương chiếu tới thức ăn trong nồi. Thiết kế này được gọi là “Thiên Môn Hỏa” sẽ khiến cho gia trạch gặp phải hỏa hoạn hoặc khiến gia chủ gặp phải điều bất hạnh.

Sẽ thích hợp hơn nếu bạn đặt gương chiếu vào bàn ăn vì nó giúp phản chiếu đồ ăn trên bàn, giúp tăng thêm tài lộc cho gia chủ.

Nhà bếp nằm ở hung vị phá tài

Vì nhà bếp thuộc hành Hỏa mà phương vị hành Hỏa trong gia trạch là hướng Nam. Đặt bếp ở hướng này thì Hỏa khí đắc vị, công danh sự nghiệp cũng như tài lộc của gia chủ được trợ lực, bừng bừng hỏa khí, sức sống dồi dào.

Còn nếu đặt nhà bếp ở hướng Đông thuộc hành Mộc, Mộc sinh Hỏa cũng là điềm cát lợi, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, không bao giờ cạn.

Tuy nhiên, nếu đặt bếp ở hướng Tây Bắc thì lại phạm lỗi đại kỵ trong phong thủy nhà bếp. Đó là hung vị phá tài, sẽ tạo ra cách cục Hỏa chiếu Thiên môn.

Sách xưa có viết: “Hỏa chiếu Thiên môn, tất thổ huyết. Hỏa thiêu Thiên môn, gia đạo bất hòa”. Vì thế, nếu nhà bếp nằm ở hướng Tây Bắc thì nên thay đổi ngay, kẻo chẳng sớm thì muộn tiền bạc cũng sẽ tiêu tan, hao tài phá tài mà gia chủ còn dễ gặp họa huyết quang.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Thể Thao Văn Hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/bep-la-kho-tai-loc-de-mac-6-loi-phong-thuy-nay-thi-tai-loc-troi-sach.html

phong thủy

Tin tức mới nhất