Bếp là nơi tụ tài, làm 2 điều để cả năm đại cát, thuận buồm xuôi gió

Cách bài trí phòng bếp ảnh hưởng lớn đến tài vận. Chỉ cần gia chủ làm đúng 2 điều này thì yên tâm có của ăn của để.

Trồng cây cảnh là loại rau ăn, thảo mộc trong bếp

Tự trồng những loại rau ăn được trong bếp là một ý tưởng tuyệt vời. Có rất nhiều loại rau dễ trồng như hoa oải hương, húng quế, mùi tây, chanh, cỏ chanh, bạc hà, rau mùi, xạ hương,… Chúng đều là những loại cây thích hợp để trồng trong nhà bếp.

Hoặc bạn có thể trồng các loại cây như hành lá, tỏi hoặc những cây như chanh quất. Loại cây này vừa đảm bảo sạch sẽ mà lại tiết kiệm.

Bếp là nơi tụ tài, làm 2 điều để cả năm đại cát, thuận buồm xuôi gió-1

Cũng giống như việc trồng các loại rau trong nhà bếp, bạn cũng có thể trồng các cây cảnh là loại thảo mộc ở đó. Các loại thảo mộc không chỉ sử dụng rất tốt để pha làm trà và kết hợp thành món ăn ngon mà chúng còn giúp trang trí căn bếp của bạn mang đến không gian tự nhiên và hương thơm dịu nhẹ thanh khiết.

Một số loại cây như cây lô hội, cây lưỡi hổ, trầu bà vàng hay dương xỉ cũng là sự lựa chọn tốt cho phòng bếp. Hơn nữa, với những loại cây này bạn cũng không phải mất nhiều thời gian chăm sóc.

Tất cả những loại cây kể trên đều có tác dụng khử mùi phòng bếp, tăng tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, đây là một cách kích thích vận may tài lộc mà gia chủ không nên bỏ qua.

Bếp là nơi tụ tài, làm 2 điều để cả năm đại cát, thuận buồm xuôi gió-2

Quan tâm tới yếu tố Thủy và Hỏa

Trong phong thủy nhà bếp thì yếu tố Thủy và Hỏa đặc biệt cần được chú ý. Theo ngũ hành thì Thủy và Hỏa là hai hành xung khắc với nhau nếu để gần nhau chẳng khác nào mang tai họa vào mình.

Vậy nên với phong thủy nhà bếp thì yếu tố Thủy và Hỏa cần phải được tách ra.

Chẳng hạn bồn rửa đại diện hành Thủy, bếp nấu đại diện hành Hỏa nên hai vật này cần nằm cách xa nhau. Nếu đặt gần nhau sẽ xảy ra xung đột.

Khoảng cách giữa bếp nấu đến bồn rửa bát nên cách ra ít nhất là 50cm nếu chúng cùng nằm trên một đường thẳng. Như vậy sẽ giúp giảm đi sự cạnh tranh giữa hai hành mà không khiến cho tài lộc và vận may bị ảnh hưởng.

Bếp là nơi tụ tài, làm 2 điều để cả năm đại cát, thuận buồm xuôi gió-3

Ngoài ra, việc xác định hướng bếp cũng rất quan trọng. Nếu căn bếp của bạn được bố trí hướng nhìn của bếp đối với cánh cửa phòng bếp thì tốt nhất là nên đặt bếp ở nơi có thể nhìn thấy được ngay lập tức khi mở cửa vào.

Vị trí này có thể là đối diện với cửa hoặc từ bên cạnh cửa chính đi vào. Không nên đặt bếp nấu đối diện với một bức tường hoặc đặt trong góc.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/bep-la-noi-tu-tai-lam-dung-2-dieu-nay-thi-dai-cat-ca-nam-thuan-buom-xuoi-gio.html

phong thủy nhà bếp phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao