Beyoncé đi vào lịch sử Grammy 2023 khi kẹt xe đến trễ

Dù không thắng giải Big 4 nào, Beyoncé vẫn là một trong những cái tên được thảo luận nhiều nhất hậu Grammy 2023.

Grammy 2023 đã chính thức khép lại vào trưa 6/2 (theo giờ Việt Nam) với khá ít tranh cãi. Tuy nhiên không vì vậy mà lễ trao giải năm nay kém sức hút khi quy tụ hàng loạt sao hạng A của thế giới như Taylor Swift, Beyoncé, Adele, Sam Smith, Harry Styles,...

Beyoncé đi vào lịch sử

Một trong những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất sau Grammy 2023 là việc Beyoncé đi vào lịch sử với tư cách nghệ sĩ thắng nhiều giải thưởng nhất. "Ong chúa" đã bỏ lỡ chiến thắng đầu tiên tại Grammy 2023 vì bị kẹt xe bên ngoài nơi diễn ra sự kiện.

Sau khi nữ ca sĩ Break My Soul giành giải Best R&B Song, Terius Nash và Nile Rodgers đã thay mặt cô nhận giải khi chương trình đã diễn ra được nửa giờ. Host Grammy Trevor Noah giải thích: “Thật đấy, Beyoncé đang trên đường đến. Mặt trái của việc tổ chức lễ trao giải Grammy ở LA là mọi người đều có thể có mặt ở đây, mặt trái của việc tổ chức lễ trao giải Grammy ở LA là giao thông.” 

Beyoncé đi vào lịch sử Grammy 2023 khi kẹt xe đến trễ-1
Beyoncé nhận giải Best Dance/ Electronic Album

Cựu MC chương trình Daily Show cho biết thêm rằng chiến thắng Best R&B Song nhất đồng nghĩa với việc Beyoncé sẽ cùng với George Solti dẫn đầu BXH nghệ sĩ giành được nhiều giải Grammy nhất mọi thời đại, với tổng số giải lên đến 31. 

Chỉ ít lâu sau đó, Beyoncé một lần nữa được xướng tên tại hạng mục Best Dance/ Electronic Album với Renaissance - chính thức trở thành nghệ sĩ thắng nhiều giải Grammy nhất. 

Taylor Swift và Adele trượt Big 4

Grammy 2023 là lần hiếm hoi Taylor SwiftAdele "vô duyên" với các giải thưởng thuộc "Big 4" (4 giải quan trọng nhất). Taylor Swift được đề cử 4 giải, nhưng cuối cùng chỉ chiến thắng một giải Best Music Video cho mv All Too Well (10 Minute Version)

Beyoncé đi vào lịch sử Grammy 2023 khi kẹt xe đến trễ-2
Taylor Swift là tâm điểm thảm đỏ Grammy năm nay 

Việc All Too Well (10 Minute Version) trượt giải Song of the year khiến các fan của Taylor rất tiếc nuối vì đối với nhiều người, đây được coi là một trong những tác phẩm "đậm chất" Taylor nhất.

Tương tự, Adele chỉ nhận về 1 giải dù có đến 7 đề cử tại Grammy năm nay. Giọng ca Hello bỏ qua phần thảm đỏ và xuất hiện thoải mái tại bàn tiệc cùng Lizzo, Beyoncé,...

Beyoncé đi vào lịch sử Grammy 2023 khi kẹt xe đến trễ-3
Adele cho biết mình không quá kỳ vọng về việc thắng giải ở Grammy 2023, trong ảnh là cô chào nam diễn viên Dwayne Johnson

Beyoncé đi vào lịch sử Grammy 2023 khi kẹt xe đến trễ-4
Adele ngồi cùng bàn với Lizzo - người thắng giải Record of The Year

Khi được gọi tên cho giải Best Pop Solo Performance cho Easy On Me, Adele khá xúc động và dành phần lớn thời lượng bài phát biểu cho con trai Angelo Adkins: 

"Tôi viết đoạn đầu tiên trong Easy On Me khi đang tắm, thời điểm đó tôi đang chọn cách thay đổi cuộc đời con trai mình. Thằng bé cực kỳ khiêm tốn, nhân từ và yêu thương tôi suốt thời gian qua." 

Beyoncé đi vào lịch sử Grammy 2023 khi kẹt xe đến trễ-5
Adele thắng Best Pop Solo Performance

Beyoncé đi vào lịch sử Grammy 2023 khi kẹt xe đến trễ-6
Harry Styles có thể coi là ca sĩ "thắng lớn" nhất tại Grammy 2023 với hai giải quan trọng Album of The Year và Best Pop Vocal Album

Kết quả một số hạng mục đáng chú ý tại Grammy 2023

Record of The Year: About Damn Time - Lizzo

Album of The Year: Harry's House - Harry Styles

Song of The Year: Just Like That - Bonnie Rait

Best New Artist: Samara Joy

Best Pop Solo Performance: Easy On Me - Adele

Best Pop Duo/ Group Performance: Unholy - Sam Smith x Kim Petras

Best Pop Vocal Album: Harry's House - Harry Styles

Best R&B Song: Cuff It - Beyoncé

Best Dance/ Electronic Album: Renaissance - Beyoncé

Best Music Video: All Too Well (10 Minute Version) - Taylor Swift

NQ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/beyonce-di-vao-lich-su-grammy-2023-khi-ket-xe-den-tre-n-335631.html

Grammy Adele Beyoncé

Tin tức mới nhất