Beyonce nói về người da màu bị cảnh sát ghì chết George Floyd: 'Chúng tôi sẽ không bỏ qua'

"Đừng gây ra những vụ giết người vô nghĩa nữa," Beyonce bức xúc. "Các người hãy dừng việc coi những người da màu không phải con người".

Vào thứ 6 tuần trước, nữ Diva thông qua tài khoản Instagram cá nhân đăng tải 1 đoạn clip kèm theo thông điệp gửi tới các fan, đề cập đến đoạn video gây xôn xao ghi lại cảnh Floyd bị Derek Chauvin dùng đầu gối đè lên cổ ghì xuống đất. Cô nói: "Tất cả chúng ta đều đã chứng kiến cảnh anh ấy bị giết giữa thanh thiên bạch nhật".

"Chúng ta cảm thấy thất vọng và ghê tởm”, giọng ca Halo 38 tuổi tiếp tục. "Chúng ta không thể làm ngơ trước nỗi đau này. Tôi không chỉ nói về những người da màu. Cho dù bạn là người da trắng, da đen, da nâu, hay người lai, tôi chắc chắn bạn cảm thấy vô vọng bởi sự phân biệt chủng tộc đang diễn ra ở Mỹ ngay bây giờ"


Ảnh cắt từ clip của nữ ca sĩ Beyonce

"Đừng gây ra những vụ giết người vô nghĩa nữa," cô bức xúc. "Các người hãy dừng việc coi những người da màu không phải con người. Chúng tôi sẽ không bỏ qua nữa".

Bà mẹ 3 con nói thêm: "George là gia đình của chúng ta trong thế giới này. Anh ấy giống như người nhà bởi anh ấy cũng là người Mỹ. Chúng ta đã nhiều lần thấy những vụ giết chóc bạo lực kiểu này và không có hậu quả. Phải rồi, ai đó đã bị kết tội nhưng công lý còn lâu mới đạt được".

Chauvin bị bắt hôm thứ sáu và đối mặt với tội ngộ sát và giết người cấp độ 3. Ông ta cùng với ba sĩ quan khác có dính líu tới cái chết của Floyd đã bị sa thải.

Chauvin bị quay cảnh dùng đầu gối ghì trên cổ Floyd trong hơn 8 phút khi đang khống chế Floyd vì bị cáo buộc chuyển một tờ tiền giả có giá trị 20 USD, theo tờ The Washington Post. Floyd đã không có bất cứ phản ứng nào khi các nhân viên y tế đến, và sau đó được tuyên bố là đã chết.

Các cuộc biểu tình đã nổ ra ở ít nhất 30 thành phố do cái chết của Floyd.

Cuối video của mình, Beyonce yêu cầu người hâm mộ ký đơn kiến nghị và chú thích bài đăng: "Nếu bạn muốn tất cả những kẻ liên quan đến cái chết của George Floyd nhận được bản án thích đáng hơn, hãy nhấp vào liên kết được đính kèm trong phần tiểu sử của tôi để ký tên lên đơn kiến nghị".

Theo TooFab

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/beyonce-noi-ve-cai-chet-cua-george-floyd-n-224065.html

Beyonce diva Sao hollywood

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao