Bí ẩn cốc cà phê 'ma quái': Đổ mãi không hết, cứ vơi lại đầy

Thế nhưng sự thật là gì? Trên thực tế, chẳng có phép thuật hay ảo thuật gì ở đây cả!

Theo bạn, có những cách pha cà phê nào? Hẳn là có không ít câu trả lời đúng không? Nào là pha bằng máy, bằng phin, rồi bằng vợt hay cà phê hoà tan... Ấy thế nhưng, có những cách pha trông giống như là đang làm... ảo thuật vậy.

Cụ thể, mới đây, đoạn clip pha cà phê của một người đàn ông đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Điều đặc biệt chính là cách pha này khiến người ta phải trầm trồ thốt lên rằng: "Trông như cốc cà phê 'ma quái' vậy".

Trong đó, người đàn ông cầm dụng cụ pha cà phê ấn xuống cát, cốc pha cà phê bỗng đầy lên, người pha liền đổ ra cốc rồi tiếp tục ấn xuống, cà phê lại... đầy lên. Cứ lặp đi lặp lại như thế vài lần khiến ai cũng phải tròn mắt.


Bí ẩn đằng sau cốc cà phê "ma quái": Đổ mãi không hết, cứ nhúng xuống cát lại đầy

Thế nhưng sự thật là gì?

Trên thực tế, chẳng có phép thuật hay ảo thuật gì ở đây cả!

Thật ra, đây là cà phê cát, một loại cà phê vô cùng nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Để pha loại cà phê này, người ta sử dụng một chiếc cốc có phần đáy rộng hơn miệng để đun cà phê. Và thứ đun cà phê chính là cát nóng bởi chúng giữ nhiệt rất tốt. Chỉ cần đặt cốc cà phê xuống là sẽ nhanh chóng sôi lên.

Lúc này, người ta rót phần sôi phía trên ra một chiếc cốc khác rồi lại ấn xuống. Cứ như vậy vài lần và tất cả chính là màn ảo thuật mà chúng ta đã thấy.

Bí ẩn cốc cà phê ma quái: Đổ mãi không hết, cứ vơi lại đầy-1

Bí ẩn cốc cà phê ma quái: Đổ mãi không hết, cứ vơi lại đầy-2.

Tất nhiên, không có cốc cà phê "Thạch Sanh" nào ở đây cả, nghĩa là không có chuyện rót mãi mà không hết. Tất cả chỉ là... cảm giác mà thôi. Bởi sau vài lần rót thì cà phê cũng cạn, và người ta sẽ phải thêm cà phê mới vào.

Dù sao thì đây cũng là một loại cà phê vô cùng đặc sắc. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử uống nhé!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bi-an-dang-sau-coc-ca-phe-ma-quai-do-mai-khong-het-cu-nhung-xuong-cat-lai-day-161212712200659748.htm

ảo thuật cà phê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao