Bí ẩn hơn 160 hình vẽ giữa sa mạc Peru

Các nhà nghiên cứu phát hiện hơn 160 hình vẽ bí ẩn ở Peru, trong đó bao gồm hình con rắn, hình sinh vật lạ giống mèo.

Những hình vẽ kỳ lạ xuất hiện trên phần sa mạc Nazca, Peru, hay còn gọi là đường kẻ Nazca. Nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Yamagata, Nhật Bản đã tìm thấy những hình vẽ kỳ lạ trên sa mạc.

Bí ẩn hơn 160 hình vẽ giữa sa mạc Peru-1

Những hình vẽ ngoằn ngoèo mô tả con người, lạc đà, chim, cá voi sát thủ, mèo và rắn. Theo các chuyên gia, điều đáng chú ý là hình vẽ trông giống như nhân vật hoạt hình Homer Simpson với đôi mắt mở to và một mảng trông giống như râu ria quanh miệng.

168 hình vẽ mới tìm thấy có niên đại từ năm 100 trước công nguyên đến năm 300 sau công nguyên. Một số đường vẽ mới thêm vào trong hình ảnh để mô tả các đường ban đầu nhưng bị mờ do xói mòn.

Các nhà nghiên cứu Đại học Yamagata hợp tác với trung tâm nghiên cứu Thomas J Watson ở New York để phân tích hình ảnh bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo AI. Bằng cách sử dụng AI giúp các nhà nghiên cứu xác định dấu hiệu trong cảnh quan mà mắt người không thể phát hiện.

Bí ẩn hơn 160 hình vẽ giữa sa mạc Peru-2

Những đường vẽ Nazca ở Peru đã thu hút sự quan tâm của các nhà khảo cổ học trong nhiều thế kỷ. Đó là những họa tiết lớn tạo ra trong lòng đất, nằm ở sa mạc Nazca, miền nam Peru.

Người xưa đã sử dụng các công cụ, thiết bị khảo sát đơn giản để xây dựng nên những đường kẻ. Một số hình vẽ mô tả động vật, đồ vật, hình ảnh nhỏ, trong khi những hình vẽ khác chỉ là các đường hình học đơn giản.

Bí ẩn hơn 160 hình vẽ giữa sa mạc Peru-3

Việc phát hiện thêm 168 hình vẽ mới nâng con số lên tổng cộng là 358 đường kẻ Nazca. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng vẫn còn hàng trăm đường vẽ chưa được khám phá.

Ý nghĩa, mục đích thực sự của những đường vẽ Nazca cho đến nay vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp đối với các nhà khảo cổ. 

Một số ý kiến cho rằng đường vẽ tạo ra như đài quan sát, chỉ ra những nơi mặt trời và các thiên thể khác mọc hoặc lặn trong năm. Trong khi đó, một số ý kiến khác tin rằng chúng tạo ra để các vị thần trên bầu trời có thể nhìn thấy.

Việc phát hiện thêm những hình vẽ bí ẩn, các nhà khoa học hi vọng sẽ cung cấp thêm manh mối để giải thích những điều chưa rõ ràng về đường vẽ Nazca.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/bi-an-hon-160-hinh-ve-giua-sa-mac-peru-5010139.html

sa mạc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao