Bí ẩn người phụ nữ gốc Việt mất tích 20 năm sau lời nhắn tuyệt mệnh

Ban đầu, cảnh sát xác định nạn nhân đã cố tình lao xe xuống nước tự tử và loại trừ khả năng đây là một vụ mưu sát.

Theo AP đưa tin, ngày 11/1 vừa qua (theo giờ địa phương), Cameron McCreary, điều tra viên hạt Dearborn, bang Indiana, Mỹ đã thông báo kết quả giám định xác nhận mảnh xương mác được tìm thấy trong chiếc xe thuộc về Stephanie Van Nguyen, người phụ nữ gốc Việt mất tích bí ẩn cùng 2 con nhỏ từ tháng 4/2002.

Thời điểm xảy ra sự việc, Stephanie Van Nguyen chỉ mới 26 tuổi và sinh sống tại Thị trấn Delhi ở Tây Nam Ohio. Bên cạnh đó, vì chưa tìm được thêm hài cốt khác, cảnh sát địa phương vẫn liệt kê hai con của người phụ nữ này vào danh sách người mất tích.

Trước khi biến mất cùng 2 con, cô đã để lại lời nhắn tuyệt mệnh. "Hãy dùng số tiền và số trang sức này để lo hậu sự cho con và hai cháu. Con sẽ lái xe xuống sông Ohio", nội dung thư tuyệt mệnh.

Bí ẩn người phụ nữ gốc Việt mất tích 20 năm sau lời nhắn tuyệt mệnh-1
Chiếc xe được vớt dưới sông Ohio, bang Indiana, hồi tháng 10/2021. Ảnh: Cảnh sát Bang Indiana.

Sau 1 thời gian dài tìm kiếm, đến tháng 10/2021, cảnh sát địa phương mới định vị được chiếc Nissan Pathfinder 1997 dưới lòng sông dựa vào công nghệ thủy âm sonar, và tiến hành trục vớt.

Ở bên trong xe, cảnh sát phát hiện 1 khúc xương được cho là của phụ nữ. Khúc xương sau đó được đưa về phòng thí nghiệm của Khoa Nhân chủng học thuộc ĐH Indianapolis, trước khi chuyển tới phòng khám nghiệm tội phạm để phân tích thêm.

Ban đầu, cảnh sát xác định nạn nhân đã cố tình lao xe xuống nước tự tử và loại trừ khả năng đây là một vụ mưu sát. 

Bí ẩn người phụ nữ gốc Việt mất tích 20 năm sau lời nhắn tuyệt mệnh-2
Hình ảnh 3 mẹ con người phụ nữ gốc Việt tên Stephanie Van Nguyen (khi ấy 26 tuổi) và các con Kristina (4 tuổi) và John (3 tuổi)

Ghi nhận của CBS Pittsburgh, Stephanie Van Nguyen từng làm việc trong sòng bạc và gặp một số vấn đề trong cuộc hôn nhân của mình trước ngày mất tích. Cô không muốn chồng mình nuôi con. Chồng của Stephanie Van Nguyen không còn ở Ohio, song cảnh sát vẫn thông báo cho người này khi tìm thấy chiếc xe.

Hiện, các nhà chức trách địa phương dự định sẽ tiến hành kế hoạch trục vớt khác khi thời tiết thuận lợi hơn để tìm thêm hài cốt ở lòng sông.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/giai-ma-bi-an-nguoi-phu-nu-goc-viet-mat-tich-20-nam-sau-loi-nhan-tuyet-menh-n-292441.html

Mất tích

Tin tức mới nhất