Bí ẩn quanh cái danh tỷ phú của chồng Triệu Vy

Luôn được truyền thông tung hô là doanh nhân thành đạt hay tỷ phú USD, xuất thân và đời tư của ông Huỳnh Hữu Long hiện gây nhiều tò mò, sau khi ông bị đòi nợ.

Truyền thông Trung Quốc tháng 6 ồ ạt đưa tin: ông Huỳnh Hữu Long - chồng Triệu Vy - bị đòi nợ hơn 30 triệu USD. Người cùng chịu cảnh bị đơn với ông Huỳnh trong đơn kiện là ông Bàng Vũ Phong (Pang Yu-Feng), với vai trò người bảo lãnh khoản vay cho doanh nhân họ Huỳnh.

QQ cho hay, Bàng Vũ Phong là nhân vật vô cùng quan trọng trong việc giúp Huỳnh Hữu Long có vốn phát triển sự nghiệp từ khi mới chập chững vào giới làm ăn, cho đến khi thăng hoa.

Người này, theo một số nguồn tin, cũng chính là người cho chồng Ngô Bội Từ - doanh nhân Kỷ Hiểu Ba - vay tiền để "mở mang sự nghiệp" ở Saipan, Mỹ, và rồi giờ đang đầm đìa trong các khoản nợ và nguy cơ phá sản cao. Tháng trước, Bàng Vũ Phong vừa đâm đơn kiện Kỷ Hiểu Ba ra tòa để đòi nợ.

Bí ẩn quanh cái danh tỷ phú của chồng Triệu Vy-1
Huỳnh Hữu Long và vợ, Triệu Vy.

Xuất xứ và hành trình lập nghiệp của doanh nhân Huỳnh Hữu Long hiện rất được quan tâm. Trên nhiều mặt báo Trung Quốc, danh tính của chồng Triệu Vy được tìm kiếm. Trong khi với giới nhà giàu Hong Kong và Đài Loan thông tin thường dễ kiếm thì tại Đại lục, đây là một ẩn số. Huỳnh Hữu Long không là ngoại lệ.

Việc làm thế nào để doanh nhân họ Huỳnh từ một người bình thường trở thành một tỷ phú thực sự bí ẩn.

Huỳnh Hữu Long sinh năm 1976, người Vũ Hán. Một số phương tiện truyền thông khác nói rằng anh sinh ra tại một ngôi làng ở Thiệu Dương, Hồ Nam và rời quê hương sang Singapore cùng cha khi còn là một thiếu niên.

Trước khi anh lấy Triệu Vy, hầu như thông tin về anh không có trên Internet. Những dòng tư liệu về doanh nhân này sơ sài: Huỳnh Hữu Long bắt đầu gia nhập giới kinh doanh từ năm 24 tuổi, từng mua một căn nhà bình dân ở Thâm Quyến vào năm 2001 với giá 2,34 triệu NDT (khi đó giá nhà ở Thâm Quyến vốn khá bèo, không đắt đỏ như hiện tại).

Điều này cho thấy những năm đầu khởi nghiệp, Huỳnh Hữu Long khởi điểm thấp như nhiều người khác, vốn đến Thâm Quyến với mong muốn có chốn dung thân, sau đó bám trụ lại.

Một tin đồn từng khẳng định: Cha Huỳnh Hữu Long là công nhân xưởng gạch, mẹ buôn bán nhỏ lẻ, bản thân anh là lái xe cho ông Hứa Tông Hành, cựu thị trưởng thành phố Thâm Quyến. Sau đó, khi vị quan chức này "ngã ngựa", anh nắm được một vài tin tức quan trọng về tài chính, rồi cứ thế đi lên. Thông tin từng bị chính chồng Triệu Vy phủ nhận mạnh mẽ, do đó, báo chí dần chuyển sang gọi anh là "tỷ phú Singapore".

Các hoạt động kinh doanh của công ty Huỳnh Hữu Long liên quan đến quản lý bất động sản, quản lý đầu tư tài chính, tiếp thị vật liệu xây dựng, thương mại ôtô, du lịch và các ngành công nghiệp khác. Theo báo chí đưa tin, anh còn từng mở một nhà máy sản xuất thuốc lá ở Macau.

Vài năm sau đó, anh trở thành chủ của một khách sạn suối nước nóng, rồi vài năm sau nữa, anh đã vươn lên hàng ngũ những người quốc tịch Singapore gốc Hoa giàu có ở Đại lục.

Con đường của nhiều người làm ăn tại Đại lục, theo nhiều tờ báo nhận định, đều có bóng dáng của các minh tinh trong giới giải trí. Đơn giản là bởi điều này giúp tên tuổi của các doanh nhân được nhắc đến nhiều hơn, địa vị vì thế được củng cố hơn.

Năm 2009, doanh nhân Huỳnh Hữu Long công khai tìm hiểu Triệu Vy và bắt đầu cuộc chinh phục tốn kém. Một nguồn tin cho hay, họ gặp nhau tại một bữa tiệc ở khách sạn Golden Leaf, Quảng Châu. Qua người giới thiệu là Vương Phi, Hữu Long tiếp cận Triệu Vy.

Tổng kết của một tờ báo cho hay, trong thời gian ngắn ngủi "cưa" Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long mua cho cô hơn chục chiếc túi Hermes, điện thoại di động kim cương Vertu, đồng hồ kim cương hơn 24 triệu NDT, nhẫn kim cương Cartier 15 carat giá hơn 200 triệu NDT...

Bí ẩn quanh cái danh tỷ phú của chồng Triệu Vy-2
Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long trong một tấm ảnh hiếm hoi chụp cùng con gái Tiểu Tứ Nguyệt.

Với cuộc chinh phục Triệu Vy thành công, tên của doanh nhân họ Huỳnh xuất hiện trên nhiều mặt báo, trở thành người có địa vị, tài sản và mức uy tín cao. Với đà đó, sự nghiệp doanh nhân họ Huỳnh "lên như diều gặp gió".

Năm 2014, vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long đã chi 2,58 tỷ NDT để mua hơn 1,93 tỷ cổ phiếu của Alibaba Pictures. 5 tháng sau, họ kiếm được gần 1,91 tỷ NDT qua thị trường chứng khoán. Giá trị tài sản ròng của doanh nhân họ Huỳnh tăng vọt từ "ước tính hơn 400 triệu" lên tới 4,74 tỷ NDT.

Năm 2016, công ty của vợ chồng họ Huỳnh gây tiếng vang khi thông báo đầu tư 3 tỷ NDT mua 29,135% cổ phần của Văn hóa Vạn Gia (Wanjia Culture).

Theo Sina, về mặt lý thuyết, tài sản ròng của vợ chồng cặp đôi ước tính xấp xỉ 5 tỷ NDT, nên việc bỏ ra 3 tỷ đầu tư được cho là rất dễ hiểu.

Tuy nhiên, ngay sau đó, một cuộc điều tra của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã cho thấy công ty của cặp đôi - được giới thiệu trong hồ sơ là có vốn điều lệ 3 tỷ - thực chất chỉ trả được 60 triệu NDT, còn lại đều là đi vay. Kết cục, cặp đôi này bị phạt ở mức cao nhất, ngoài ra còn bị cấm tham gia thị trường chứng khoán 5 năm.

Trong bối cảnh bị cạch mặt tại thị trường chứng khoán vì làm ăn gian dối, nhiều nguồn tin cho rằng, chồng Triệu Vy đã quyết định đổ nguồn vốn vay vào một "địa hạt" khác, chính là mảnh đất cờ bạc đầy tiềm năng Saipan, Mỹ - nơi hôn phu của Ngô Bội Từ là Kỷ Hiểu Ba dốc cạn túi để đầu tư. Điều này được cho là có cơ sở.

Tháng 2/2016, Shunlong Holdings do chồng Triệu Vy đứng tên đã thông báo mua lại một công ty thuộc tập đoàn khách sạn với giá 197 triệu NDT để xây dựng một khách sạn ở Saipan, đồng thời thông báo sẽ cho Imperial Pacific International Holdings Ltd thuê lại phòng.

Điều đáng nói, để có thể chơi "sát ván" trong ván bài kinh doanh này, cả hai người chơi là Kỷ Hiểu Ba và Huỳnh Hữu Long đã đều phải dựa vào việc hùn vốn và vay mượn. Ván bài mạo hiểm, hiện khiến cả hai đứng trước bờ vực tay trắng, đặc biệt trong bối cảnh năm 2020 - 2021, dịch bệnh đã khiến lượng du lịch nước ngoài giảm mạnh, khách đến Saipan du lịch và chơi bạc gần như bằng 0.

Bí ẩn quanh cái danh tỷ phú của chồng Triệu Vy-3
Truyền thông Trung Quốc đánh giá rằng cả Triệu Vy (phải) và Ngô Bội Từ đều là những người đàn bà rất khôn ngoan: Ngô Bội Từ trước sau nhất mực không kết hôn với Kỷ Hiểu Ba, Triệu Vy âm thầm ly hôn Huỳnh Hữu Long "trước thềm sóng gió", tất cả đều là có phúc cùng hưởng, có họa tự lo.

Có một chi tiết đáng lưu ý, liên quan trực tiếp đến tình trạng hôn nhân của Huỳnh Hữu Long và vợ. Triệu Vy, sau nhiều năm lăn lộn trên thị trường, đã đủ thấu hiểu và khôn ngoan nên rút lui trước.

Sau sóng gió về vụ cổ phiếu, cô được cho là rút toàn bộ cổ phần khỏi công ty Longwei Media do chồng nắm giữ. Cặp đôi không cùng xuất hiện trước công chúng, và tin đồn về sự thay đổi hôn nhân vẫn tiếp tục xuất hiện, dù thực hư vụ việc thế nào vẫn là ẩn số.

Sina lưu ý, gây ra đồn đoán về việc hôn nhân tan vỡ, bị cấm giao dịch trực tiếp trên thị trường cổ phiếu, Triệu Vy hiện vẫn nắm giữ 75 triệu USD dưới tên mẹ đẻ. Ngày 26/10/2021, giá cổ phiếu niêm yết của Ant Financial Group (tên cũ là Alipay - trực thuộc tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd của ông Mã Vân) là 68,8 NDT; tổng định giá 2,1 nghìn tỷ NDT.

Cũng theo báo cáo này, Triệu Vy hiện là đối tác của quỹ đầu tư Yunfeng Fund (quỹ đầu tư của Ant Financial Group), dưới danh nghĩa của mẹ cô là bà Ngụy Khải Dĩnh.

Giá trị thị trường chứng khoán mà Triệu Vy sở hữu từ Ant Group, thông qua mẹ, ước tính 500 triệu NDT (75 triệu USD).

Ông Mã Vân luôn phủ nhận mối quan hệ thân thiết với nhà Triệu Vy, ông từng nói chỉ gặp cô vài lần qua các hoạt động từ thiện. Vì thế, sau khi thông tin kể trên được công khai, nhiều người dùng mạng nói đùa: "Hôm qua ông nói không quen cô ấy, hôm nay đã làm đối tác lớn với mẹ cô ấy rồi".

Bí ẩn quanh cái danh tỷ phú của chồng Triệu Vy-4
Chồng Triệu Vy có mối liên hệ rất chặt chẽ với tỷ phú Mã Vân (Jack Ma). Khi Jack Ma mời Bill Gates ăn tối vào năm 2014, Huỳnh Hữu Long đã có mặt tại bàn tiệc. Sau đó, khi Evergrande và tập đoàn Alibaba công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, chồng Triệu Vy cũng xuất hiện trong buổi họp báo. Năm 2015, nhân sinh nhật lần thứ 80 của cha Huỳnh Hữu Long, Jack Ma cũng xuất hiện trong bữa tiệc.

Bí ẩn quanh cái danh tỷ phú của chồng Triệu Vy-5
Triệu Vy và chồng đứng cách biệt nhau khi chụp ảnh cùng tỷ phú Mã Vân và các doanh nhân khác.

Triệu Vy là diễn viên nổi tiếng Trung Quốc, được biết đến qua nhiều bộ phim như Hoàn Châu Cách Cách, Tịch Dương Thiên Sứ, Tân Dòng Sông Ly Biệt... Cô đồng thời là đạo diễn, nhà sản xuất, có được sự yêu mến của khán giả lẫn sự tín nhiệm của đồng nghiệp.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/bi-an-quanh-cai-danh-ty-phu-cua-chong-trieu-vy-4308701.html

Vương Phi doanh nhân huỳnh hữu long Triệu vy

Tin tức mới nhất