Bị bạn bè khi dễ, đôi vợ chồng sắm gần trăm cây vàng đeo đỏ người

Đôi vợ chồng ở Bạc Liêu gây chú ý vì sống trong căn nhà chật hẹp nhưng đeo số lượng lớn vàng trên người.

Đó là cặp vợ chồng anh Nguyễn Văn Danh và chị Trần Thị Phượng ở Bạc Liêu. Cả hai sở hữu số trang sức vàng lên đến hàng chục lượng, nổi tiếng khắp đó đây.

Mỗi ngày dù công việc hàn, sửa xe máy bận rộn nhưng anh Danh luôn đeo sợi dây chuyền, vòng tay và chiếc nhẫn vàng to bự. Chị Phượng làm nội trợ và cũng có vòng vàng, nhẫn đeo đỏ người.

Chia sẻ về lý do đeo trang sức đầy người của vợ chồng mình, anh Danh kể: "Mình đến nhà bạn bè, họ khi dễ mình nghèo nên ăn nói khó nghe. Nghe vậy mình nói với vợ phải vươn lên, cố gắng theo các bạn".

Tự ái vì bị bạn bè khinh thường, anh Danh từ đó tập trung làm ăn, dành dụm tiền để mua vàng đeo. Lần đầu tiên, anh mua được sợi dây chuyền 2 chỉ, sau đó lần lượt nâng lên 5 chỉ - 1 lượng.

Đến nay, số lượng vàng trên người anh đã lên đến hơn 1kg, ước tính khoảng 30 lượng.

Bị bạn bè khi dễ, đôi vợ chồng sắm gần trăm cây vàng đeo đỏ người-1
Anh Danh vừa làm việc vừa đeo khối lượng lớn vàng trên người.

Vợ chồng anh Danh chỉ là người lao động chân tay vất vả nên quá trình tích luỹ "bộ sưu tập vàng" kéo dài suốt hơn 20 năm.

"Mỗi lần chút chút, gom nhiều năm đổi thành cái bự, tích lũy nhỏ nhỏ như kiến tha lâu đầy tổ. Mình làm bằng sức lao động, không kinh doanh lớn nên không có thu nhập đều hàng tháng".

Về chị Phượng, vốn là phụ nữ có sở thích đeo trang sức, trên người chị hiện cũng đeo khoảng 40 lượng vàng. Chị Phượng thích những món trang sức hình bông hoa nên từ vòng cổ, khuyên tai, nhẫn đến lắc chân vàng đều là hình hoa với đủ kiểu dáng.

Với chị Phượng, việc đeo vàng là đam mê từ thời con gái. Nhưng do điều kiện không cho phép, đến khi có tiền chị mới cùng chồng thực hiện sở thích này.

Bị bạn bè khi dễ, đôi vợ chồng sắm gần trăm cây vàng đeo đỏ người-2

Quá trình gây dựng bộ sưu tập trang sức vàng của chị Phượng gặp nhiều chuyện thú vị. Chị Phượng kể, trước chị chỉ đeo vài chiếc nhẫn nhưng nhiều người nói ra nói vào: "Còn 2,3 ngón sao không đeo luôn đi". Nghe vậy, chị về mua vàng đeo hết cả 10 ngón tay.

"Nói ít em làm ít, nói nhiều em làm nhiều, em mua em xỏ vô 10 ngón tay luôn cho hết nói".

Hàng ngày, chị Phượng làm công việc nội trợ, phụ việc lặt vặt ở quán giúp chồng. Việc chị đeo vàng đã thu hút ánh mắt hiếu kỳ của nhiều người.

Chị Phượng cho hay nhiều lần chị bị người ta bảo khùng. Thế nhưng mặc kệ những lời nói ác ý của mọi người, chị vẫn hài lòng với đam mê của mình. Chị xem đó là thành công trong quá trình phấn đấu đã đạt được kết quả.

Bị bạn bè khi dễ, đôi vợ chồng sắm gần trăm cây vàng đeo đỏ người-3
Gia đình anh Danh chị Phượng

Vợ chồng chị Phượng và anh Danh chỉ tập trung kiếm tiền rồi tiết kiệm để mua vàng chứ không xây nhà hay sắm xe cộ. Khi được hỏi có dự định mua thêm vàng để bổ sung vào "bộ sưu tập", chị Phương lắc đầu bảo "cũng muốn mua tiếp nhưng chưa tới thời cơ".

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/luc-ngheo-bi-ban-be-khi-de-doi-vo-chong-quan-quat-lam-sam-gan-tram-cay-vang-deo-do-nguoi-162220102133009872.htm

câu chuyện tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao