Bị bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây, cứ dùng nghệ là khỏi không cần tới bác sĩ

Bị bệnh này đừng bao giờ tốn tiền mua thuốc tây dùng nghệ là khỏi không cần tới bác sĩ.



Giá trị dinh dưỡng của củ nghệ

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia USDA (Mỹ), một thìa canh bột nghệ có chứa 29 calo, 0,9g protein, 0,3g chất béo và 6,3g carbohydrat (bao gồm 2g chất xơ và 0,3g đường).

Phần bột nghệ bằng 1 thìa canh này cũng cung cấp 26% nhu cầu mangan hàng ngày, 16% nhu cầu sắt, 5% kali và 3% vitamin C.

Củ nghệ đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Ấn độ Ayurvedic và Trung Quốc để điều trị viêm, bệnh ngoài da, vết thương, bệnh tiêu hóa và bệnh gan.
 


 

Những lợi ích của nghệ

Những lợi ích đối với sức khỏe của nghệ đến từ chất curcumin. Curcumin cũng là chất mang lại cho nghệ mùi vị thơm nồng và hơi đắng rất đặc biệt.

Phòng chống bệnh Alzheimer

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy chất curcumin gây ức chế sự tăng trưởng của beta-amyloid, tác nhân gây ra bệnh Alzheimer. Nghiên cứu không có hiệu quả với bệnh nhân Alzheimer.

Ấn Độ là quốc gia có tỷ lệ bệnh nhân Alzheimer và bệnh liên quan tới trí nhớ thấp nhất do người dân thường xuyên ăn món cà ri có thành phần chính là nghệ.

Hỗ trợ điều trị viêm khớp

Nghiên cứu của Đại học Y Dược Gandhi, dùng curcumin dạng uống cùng với cortisone acetate dạng tiêm điều trị cho chuột bị viêm khớp, sau 13 ngày thì tình trạng viêm sưng tại khớp đỡ hơn thấy rõ so với nhóm chuột đối chứng. Nghiên cứu báo cáo cho thấy, tác dụng của 1.200mg curcumin sẽ tương đương với một loại thuốc kháng viêm là phenylbutazone 300mg.

Chống nhiễm trùng

Nghệ có thể được sử dụng như một chất khử trùng tại chỗ cho vết thương hở và vết bỏng, chống lại vi khuẩn, ký sinh trùng và các loại nấm. Thành phần curcumin trong nghệ còn có tác dụng chống viêm, rất tốt cho người bị viêm xương khớp, cải thiện triệu chứng viêm khớp dạng thấp.

Bảo vệ gan

Theo kết quả nghiên cứu trên người và ngoài cơ thể thuộc Đại học Tohoku (Nhật Bản) thì Curcumin phòng ngừa được những tổn thương do carbon tetrachloride (CCl4) gây ra trên gan, thúc đẩy sự hình thành của các enzyme giải độc gan, giúp tăng cường chức năng gan và hạ men gan.

Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày – tá tràng

Ức chế vi khuẩn HP: Theo nhiều thống kê, Helicobacter pylori (HP) đã được tìm thấy trong 80% bệnh nhân có loét dạ dày, và 90% có loét tá tràng. Nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh Curcumin ức chế sự phát triển của 65 chủng HP, trong đó có nhiều chủng đã kháng metronidazol.

Đó là do curcumin ức chế một số enzym đặc hiệu cho quá trình tổng hợp acid amin cần thiết cho vi khuẩn.
 


Theo Khoevadep


Bí quyết giữ dáng

Tin tức mới nhất