Bị bố người yêu khinh vì quá nghèo, thanh niên 'chơi lớn' với món quà khủng làm ông tím mặt

Có lẽ bố vợ tương lai không người cậu con trai mà mình chê nghèo ngày nào giờ lại mang tặng ông một món quà như thế.

Tôi còn nhớ như in ngày về ra mắt gia đình em. Bố mẹ em nhìn tôi từ đầu đến chân, có vẻ như các bác không hài lòng lắm về ngoại hình có chút nhem nhuốc, đen đúa và thấp bé của tôi. Tôi cũng không quá ái ngại về chuyện đó vì thực sự cũng nhiều người nói tôi hơi thấp và đen rồi, em cũng thường nói tôi như vậy. 

Tôi tự tin vào cách nói chuyện được lòng người lớn của mình. Về nhà em, tôi thể hiện sự tự nhiên hết cỡ, ăn nói vui vẻ, cũng vào bếp nấu nướng cùng với gia đình em. Nhưng có vẻ như tất cả những điều tôi làm đều vô nghĩa. Bố mẹ em không cần những thứ đó, thứ hai bác cần chính là sự giàu sang. Sau khi nghe tôi nói về hoàn cảnh gia đình mình, về việc bố mẹ tôi chỉ ở quê và làm nông nghiệp, thái độ của hai bác khác hẳn.

Bị bố người yêu khinh vì quá nghèo, thanh niên chơi lớn với món quà khủng làm ông tím mặt-1

Hai bác không hồ hởi nói chuyện nữa, cũng không vui vẻ vồn vã như trước, có vẻ sự lạnh lùng đã hiện rõ trên khuôn mặt của hai bác. Tôi cũng có chút ái ngại và bớt mau mồm mau miệng đi.

Tối đó, chúng tôi lên thành phố. Chưa đi đến nơi tôi đã nhận được tin nhắn từ số máy của bác. Bác có nói với tôi thế này: "Cháu ạ, bác không chê gì cháu chỉ mỗi cái cháu nghèo quá. Bố mẹ cháu làm nông nghiệp mà hai đứa cùng nhau ở thành phố như vậy thì bao giờ mới có nhà có cửa. Con T nhà bác cũng không phải kém cỏi gì nên bác muốn nó lấy một người giàu có, sau này bác cũng được nhờ và cũng không phải lo cho nó. Nhìn cảnh hai đứa ở quê kiếm từng đồng nuôi thân rồi chật vật kiếm sống, bác xót con gái cháu bác lắm.

Nếu cháu thực sự yêu nó thì hãy chia tay nó, để nó tìm được người đàn ông tốt, giàu có. Bác tin là cháu cũng sẽ tìm được người như ý nguyện".

Câu nói của bác như dao đâm vào tim tôi. Thực sự là vậy sao, thực sự bác vì tôi nghèo mà muốn tôi rời bỏ con gái bác? Tôi không thể nào hiểu nổi tại sao phụ huynh lại có thể nhắn những câu như thế. Đúng là một sự thẳng thắn khiến tôi có chút kinh ngạc. Tôi nói với em tất cả những điều đó, tuy nhiên, em không mảy may bận tâm.

Em cũng biết tính bố mẹ em và em động viên tôi cố gắng, vì dù sao sau này chúng tôi cũng cùng nhau gây dựng gia đình trên thành phố, ít về quê nên việc va chạm cũng không nhiều.

Tôi đồng ý với đề nghị của em. Tôi vẫn một mực yêu em, mặc kệ sự ngăn cấm của bác. Hơn 2 năm, chúng tôi chưa cưới nhau vì tôi mải tu chí làm ăn. Và có lẽ những lời bác nói khiến tôi nhận ra, tôi cần phải cố gắng hơn, phải giàu có cho bác thấy. Tôi vẫn gửi quà về nhưng bác không biết đó là tôi mà nghĩ là một cậu bạn trai nào khác của con gái. 

Bị bố người yêu khinh vì quá nghèo, thanh niên chơi lớn với món quà khủng làm ông tím mặt-2

Hơn 2 năm sau, đó là lần thứ 2 tôi về lại gia đình bác. Lần này, tôi đã lái xe hơi về mà không còn đi xe khách nữa. Bác ngạc nhiên khi thấy tôi. Tôi cười vui vẻ, vồn vã như chưa từng có tin nhắn ngày đó bác gửi tôi. Tôi tặng bác một món quà mà chính bác cũng phải hoảng hốt. Đó là chiếc xe hơi trị giá 600 triệu đồng.

Ánh mắt bác nhìn tôi ngại ngần, có lẽ bác không tin tôi có thể làm được điều đó. Hơn 2 năm qua, bác nghĩ con gái bác đã từ bỏ tôi và yêu một người nào đó rồi nhưng thật không ngờ người đó vẫn là tôi. 

Bác ôm chầm lấy tôi nói lời xin lỗi. Tôi cười vui vẻ cám ơn bác, cám ơn tin nhắn chê nghèo này nào bác gửi cho tôi để giờ đây tôi trở thành một người đàn ông giàu có, chững chạc, vững vàng, tự tin lo được cho người con gái tôi yêu cuộc sống đủ đầy hạnh phúc.

Tôi nhận ra, lời nói rất quan trọng nhưng quan trọng hơn vẫn là cách mình đón nhận nó. Tôi không thù hằn bác, cũng không coi thường lời nói của người khác khi họ chê bai tôi. Tôi lấy đó là động lực để chứng minh rằng tôi hoàn toàn có thể giàu có, có thể làm được tốt hơn và sự thực đã chứng minh điều đó.

Thanh Tú 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-bo-nguoi-yeu-khinh-vi-qua-ngheo-thanh-nien-co-man-tra-dua-n-226138.html

ra mắt nhà người yêu người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao