Bị 'cắm sừng' và đòi ly hôn, chồng đánh vợ liên tục để trút giận, gây án mạng

Nổi điên vì vợ ngoại tình và đòi ly hôn, người đàn ông Trung Quốc dùng giày thể thao đánh vợ liên tục 20 phút, không ngờ khiến cô thiệt mạng; người chồng đi đầu thú.

Người đàn ông họ  Hách ở tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc vô cùng tức giận khi phát hiện vợ mình - cô Triệu - ngoại tình. Đến khi vợ đề nghị ly hôn, Hách càng thịnh nộ, đánh đập vợ bằng tay và giày thể thao liên tục trong 20 phút, khiến vợ bị chấn thương nặng và tử vong dù đã được đưa đi cấp cứu.

Cách đây ít ngày, tòa án nhân dân huyện Lạc Đô, thành phố Hải Đông, tỉnh Thanh Hải đã xét xử và xác định tội danh của Hách.

Theo thông tin từ tòa án, từ tháng 8 đến tháng 9/2023, bị cáo Hách phát hiện cô Triệu có quan hệ bất chính với người đàn ông khác.

Ngày 13/11/2023, Triệu đề nghị ly hôn, hai người to tiếng cãi vã, Hách đã đánh đập vợ bằng tay không, sau đó dùng giày thể thao đánh liên tục trong 20 phút vào phần hạ thân, chân, tay của vợ, khiến nạn nhân bị chấn thương với nhiều vết bầm tím và chảy máu dưới da trên diện rộng.

Bị cắm sừng và đòi ly hôn, chồng đánh vợ liên tục để trút giận, gây án mạng-1
(Ảnh minh họa)

Khoảng 2h hôm sau, cô Triệu kêu than rằng cơ thể cô vô cùng đau đớn, uống thuốc giảm đau cũng không đỡ. Hách đưa vợ đi cấp cứu ngay nhưng cô không qua khỏi dù các bác sỹ cố gắng cứu chữa.

Người chồng sau đó chủ động gọi điện báo cảnh sát, sau khi đến trình diện đã khai báo thành khẩn hành vi phạm tội của mình và tự nguyện nhận tội.

Ngoài ra, dưới sự giám hộ của tòa án, Hách và gia đình nạn nhân đã đạt được thỏa thuận bồi thường dân sự bên lề vụ án hình sự, Hách cũng đã thực hiện một phần thỏa thuận này.

Tòa sơ thẩm nhận định, Hách không xử lý đúng đắn mâu thuẫn trong gia đình, lẽ ra nên giải quyết bằng sự bình tĩnh thì lại nóng giận, mất kiểm soát, dùng bạo lực làm tổn thương nạn nhân đến mức tử vong, phạm tội cố ý gây thương tích, phải bị xử lý theo pháp luật.

Tuy nhiên, Hách đã tự nguyện ra đầu thú sau khi gây án, khai báo thành khẩn khi ra tòa nên được xem xét giảm nhẹ theo luật định.

Xét thấy vụ án xuất phát từ xung đột trong hôn nhân gia đình, nạn nhân Triệu cũng có phần trách nhiệm làm leo thang xung đột nhưng điều đó không phải lý do chính đáng cho hành vi gây thương tích cố ý của bị cáo.

Xem xét Hách đã tích cực cứu chữa nạn nhân, bồi thường một phần thiệt hại kinh tế cho gia đình nạn nhân và có được sự thông cảm từ một số người thân nạn nhân, tòa quyết định tuyên phạt bị cáo Hách 10 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích, 2 năm tước quyền lợi chính trị.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/bi-cam-sung-va-doi-ly-hon-chong-danh-vo-lien-tuc-de-trut-gian-gay-an-mang-ar877706.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0LLArSKw2OZItPW0-3JiuiueFQfNspx62Vwqb75iQgMlD6Dxo7NGntTKg_aem_8Lh5MivryNBdJO08FYuIlQ

ly hôn Giết Người vợ chồng

Tin tức mới nhất