Bị chê “đen hôi” chồng giết vợ thả xác trôi sông

Sau khi xuất ngoại về nước, đủng đỉnh tiền bạc, người vợ chê chồng “xấu xí, đen hôi", nhiều lần đòi ly dị, mâu thuẫn xảy ra, dẫn đến thảm án.

Bị chê “đen hôi” chồng giết vợ thả xác trôi sông
Nơi phát hiện thi thể nạn nhân


Xác thiếu phụ trôi sông

Thủ phạm trong vụ án là Nguyễn Đình Hảo (SN 1977, ngụ xóm 15, thôn Thuận Hiệp, xã Bách Thuận, Vũ Thư, Thái Bình), nạn nhân là người vợ Trịnh Thị Mến (SN 1979, ngụ cùng địa chỉ).
Trọng án xảy ra vào đêm ngày 10/6/2015. Con trai 13 tuổi của cặp vợ chồng này, cũng là nhân chứng vụ án kể lại, tối đó chỉ có ba mẹ con ăn cơm ở nhà, bố đi uống bia.

Đến 19h, hai đứa con đi chơi, chị Mến ở nhà một mình. Đến khoảng 21h30, hai anh em đi chơi về, không thấy mẹ đâu, chỉ thấy bố. “Lúc lên giường ngủ, cháu thấy đệm giường đổi chiều, nền nhà lau ướt”, cậu bé kể lại. Việc mẹ thường xuyên vắng nhà là bình thường nên hai đứa trẻ không thắc mắc gì, ngủ ngon lành.

Sáng hôm sau, người dân khu vực tổ 16, phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình (cách nhà chị Mến khoảng 19km) đang tập thể dục thì phát hiện một thi thể trôi trên sông Trà Lý.

Trục vớt xác chết lên bờ, cảnh sát kết luận đó là chị Mến. Xác định nghi phạm chính là chồng nạn nhân, nhưng khi đến nhà, anh Hảo đã biến mất cùng chiếc xe máy.

Cha nghi phạm cho hay, khoảng 10h sáng 11/6, ông nhận được điện thoại của con trai dặn dò ông bà chăm sóc giúp hai con trai vì “con sẽ không quay về nữa”. Đang không hiểu chuyện gì xảy ra, ông nhận được điện thoại trưởng khóm, thông báo phát hiện xác con dâu ở sông Trà Lý.

“Tôi lập tức mường tượng ra chuyện chẳng lành, liền gọi điện cho con trai nhưng đã không liên lạc được”, người cha nói.

Đến ngày 12/6, Hảo gọi điện cho cảnh sát xin đầu thú khi đang lẩn trốn ở chùa Tùng Lâm (Giao Thủy, Nam Định). Tại cơ quan điều tra, Hảo cho rằng bị vợ “dồn đến đường cùng” nên mới ra tay.

Theo Hảo, tối đó đi uống bia về, không thấy con đâu, Hảo hỏi vợ. Vốn không ưa chồng, chị Mến văng tục chửi bậy. Bao ấm ức dồn nén, không nói không rằng, Hảo vào bếp tìm thanh sắt đập mạnh vào gáy vợ, liên tiếp đánh đến khi nạn nhân tắt thở.

Gây án xong, sợ con cái phát hiện, Hảo lôi xác vợ ra đằng sau nhà, đặt xuống một bồn nước cất giấu, sau đó quay trở lại lau chùi các vết máu, lật đệm giường lại.


Chị Mến bị sát hại tại tầng hai ngôi nhà này


Đợi hai con ngủ say, khoảng hơn 22h đêm, Hảo tắt điện, ra sau nhà đưa xác vợ vào bao tải, chở lên xe đem phi tang. “Khi đó tôi hoảng loạn, chỉ nghĩ là đưa xác vợ đi càng xa càng tốt. Đi được khoảng 16km thì một đầu bao tải bị rách, phần đầu cô ấy bung ra, tôi liền vứt xuống sông”, thủ phạm khai. Sau khi bỏ trốn vào chùa suy nghĩ, Hảo đầu thú.

Bi kịch xuất ngoại

Nói về nguyên nhân vụ án, ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1951, bố thủ phạm) kể: Ông là người đứng tên mang sổ đỏ đi thế chấp vay ngân hàng hơn 100 triệu đồng cho con dâu đi xuất khẩu lao động. Chẳng ngờ sau khi về nước, đủng đỉnh tiền bạc, con dâu chê chồng “xấu xí, đen hôi, không hợp”, nhiều lần đòi ly dị, mâu thuẫn xảy ra, dẫn đến thảm án.

“Nếu nó không đi nước ngoài lao động, không tiếp cận với cuộc sống hiện đại xa hoa thì gia đình tôi đâu đến nỗi tan nát thế này”, người đàn ông tóc đã bạc nửa đầu than thở.

Hung thủ là con thứ hai trong gia đình bốn chị em, học hết lớp 7 ở nhà giúp bố mẹ việc đồng áng. Năm 1997, sau một thời gian tìm hiểu, anh cưới Mến, cô hàng xóm cách nhà khoảng 2km cùng cảnh nông thôn quê mùa. Lần lượt hai đứa con trai ra đời năm 1998 và 2002.

Đến năm 2008, thấy nhiều người địa phương đi xuất khẩu lao động mang về số vốn lớn, xây nhà cửa khang trang, chị Mến cũng muốn xuất ngoại mong “đổi đời”. Tiền bạc không có trong khi chi phí mất hơn 100 triệu đồng, gia đình chồng bàn trước tính sau, mang giấy tờ nhà đất đi thế chấp vay tiền ngân hàng cho con dâu đi Đài Loan.

Sau ba năm xuất ngoại, chị Mến trở về, thay đổi tính nết, ít ra ruộng vườn lao động cùng gia đình, chỉ chú ý chăm sóc bản thân, làm đẹp. Ít lâu sau, chị đòi tiếp tục đi xuất khẩu lao động dù cả hai bên nội ngoại đều khuyên can nên.

Tháng 4/2012, chị Mến tự ý đi lao động nước ngoài, sang Ma Cao khoảng một tuần lễ mới gọi điện thông báo cho chồng. Mọi người trong gia đình đều giận, nhưng bất lực, đành chịu.

Hơn một năm sau, tháng 12/2013, chị Mến về nước. Lại giống như đợt trước, sau khi ăn Tết, thiếu phụ tiếp tục đòi đi nước ngoài. Dù chồng con và hai bên nội ngoại không đồng ý, tháng 2/2014, chị Mến xuất ngoại lần thứ ba, đến cuối năm đó mới về hẳn.

Nhiều hàng xóm nhận xét, dù có vợ nhưng Hảo sống cảnh “gà trống nuôi con”. Ngoài trồng màu trên mấy sào ruộng, anh đi khắp nơi quanh vùng làm nghề thợ xây. Ngày đi làm, tối anh về nhà chăn nuôi gà lợn. 

Thiếu phụ “Tây hóa”


Theo gia đình, sau khi về nước, nạn nhân không còn mặn mà với người chồng, chê bai chồng “đen hôi, xấu xí”, nhiều lần tuyên bố: “Tôi không thể sống với anh”.

Chị Mến không làm những công việc liên quan đến đồng ruộng nữa. Trong khi chồng cả ngày đầu tắt mặt tối đi làm, chị ở nhà ăn mặc diêm dúa, thường xuyên làm đẹp, hát karaoke.

Người cha chồng cho hay, con dâu muốn được ly dị, nhưng con trai ông không đồng ý, cố níu kéo để gia đình không tan nát. Thấy chồng hiền lành, thậm chí có phần nhu nhược, chị Mến lấn đến, thường xuyên cố tình tạo xích mích với chồng. Chuẩn bị cho kế hoạch li dị.

Sau nhiều lần gửi đơn ra tòa, ngày 6/4/2015, TAND huyện Vũ Thư mời hai người lên làm thủ tục. Phiên xử chưa mở thì vụ án xảy ra.

Ngoài việc chê chồng “đen đúa bẩn thỉu”, theo một số nhân chứng, nạn nhân còn có quan hệ “ngoài luồng” với một chàng trai 27 tuổi cách nhà khoảng 10 cây số.

Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Hảo về hành vi giết người./.

Theo Pháp luật Việt Nam

Tin tức mới nhất