Bị chê hát tiếng Việt không rõ, Trọng Hiếu vẫn đánh bại Hoàng Tôn

Dù nhận được cơn mưa lời khen từ các producer nhưng Hoàng Tôn vẫn bại trận trước Trọng Hiếu và phải ra về trong tập 8 của "Sao Đại Chiến".

Tập 8 Sao Đại Chiến đã được lên sóng, đêm thi này, các đội chơi chịu nhiều áp lực loại trực tiếp dựa trên sự lựa chọn của khán giả trường quay. Hai đội thấp điểm nhất sẽ rơi vào nhóm nguy hiểm và thi “sing-off” để thuyết phục khán giả giữ mình ở lại chương trình.

Hoàng Tôn quyết định lựa chọn ca khúc Khoảnh khắc nổi tiếng để dự thi, ca khúc này “thấm” vào anh từ lúc nào không hay biết vì hồi nhỏ thuờng xuyên nghe mẹ hát. 

Bị chê hát tiếng Việt không rõ, Trọng Hiếu vẫn đánh bại Hoàng Tôn-1
Hoàng Tôn lựa chọn ca khúc Khoảnh Khắc cho phần thi của mình

Đỗ Hiếu nhận xét: “Hoàng Tôn trình diễn đêm này tôi nghĩ đây là phần trình diễn cảm xúc nhất của Hoàng Tôn tính đến thời điểm này khi tham gia Sao Đại Chiến”, Dương Cầm dành lời khen cho Rhymastic vì việc sử dụng ban nhạc không phải thế mạnh của bạn ấy. “Những vòng trước tôi cũng có những nhận xét việc này và đã đưa ra những đánh giá không tốt nhưng đến hôm nay Rhymastic đã tính toán hợp lý hơn mang lại hiệu quả cao. Nhưng vẫn mong đợi có gì đấy đột phá hơn.”

SlimV ấn tượng giọng hát của Hoàng Tôn còn phần âm nhạc của Rhymastic theo anh thì chưa có đột phá. Giải thích việc này, Rhymastic muốn tôn phần lời lên chứ không phải phần nhạc vì ca khúc này đã ám ảnh suốt một thời gian dài: “Tôi muốn khai thác bài này là nỗi buồn da diết, mang đến cho người nghe cảm giác muốn có một điều mà mình không thể có được. Phần hoà âm đã tôn bài hát này lên theo đúng ý đồ của tôi”.

Cặp đôi Trọng Hiếu và SLim V lại chọn cho mình một ca khúc thiếu nhi quen thuộc Đi học, cả 2 đã đưa khán giả trở lại những ký ức tuổi thơ của mỗi người. Tuy nhiên, phần hát của Trọng Hiếu nhận nhiều góp ý của các producer. Dương Cầm cho rằng Trọng Hiếu hát vẫn bị đều mặc dù có những đoạn lên xuống tone: “Trọng Hiếu hát những gì tươi trẻ, năng động thì hợp hơn. Tôi chỉ chú ý về phần âm nhạc hơn”.

Bị chê hát tiếng Việt không rõ, Trọng Hiếu vẫn đánh bại Hoàng Tôn-2
Trọng Hiếu chọn ca khúc "Đi Học" để tham gia trong Sao Đại Chiến tập 8

Đỗ Hiếu khắt khe hơn: ”Đây là tiết mục chỉ ở mức độ vừa phải. Mình nghe cảm  giác bài trôi đều đi qua. Phần hát của Trọng Hiếu có đôi chỗ không thuộc lời, quên lời. Đây là ca khúc 'Đi học' quen thuộc, rất Việt Nam, gợi nhớ nhiều ký ức khán giả thì Trọng Hiếu cần nắm rõ từng chữ trong lời hát, hát cần du dương để đưa người nghe trở về với ký ức. Điều này thực sự Trọng Hiếu làm chưa tốt”'

Rhymastic dành sự trân trọng cho SlimV vì dùng future bass cho nhịp 6-8 vì đây là lựa chọn rất táo bạo. Phần drop SlimV rất thành công. Các sound tiếng đệm cho phần hát hơi bị gượng ép và không thuận tai cho lắm nên Trọng Hiếu gặp khó khăn phải tìm cách vào nhịp cho bài này. Đây thực sự bản nhạc rất mới lạ không chỉ ở Việt Nam.

Bị chê hát tiếng Việt không rõ, Trọng Hiếu vẫn đánh bại Hoàng Tôn-3
Các producers tranh cãi quyết liệt ở phần dự thi của Trọng Hiếu

SlimV chia sẻ bản nhạc này đã ấp ủ để đem lên sân khấu rất lâu. “Về phần nhịp bài 'Đi học' này cũng là bản nhạc gây tranh cãi khi bản nhạc gốc viết ở nhịp 2-4 nhưng bản nhạc sau đó có người sửa lại thành nhịp 6-8. SlimV làm theo nhịp nửa 2-4, nửa 6-8 nên tạo cảm gíác rất lạ. Tôi có thể làm theo bản mới khi mọi người đã sửa để mọi thứ nó thuận hơn nhưng SlimV đã làm theo bản gốc Đi học, hoà âm mới lại nhưng vẫn tôn trọng bản gốc. Vẫn gần gũi những vẫn có học thuật trong đó, SlimV hài lòng vì đã làm được trong bản phối ngày hôm nay” Trọng Hiếu vốn lớn lên ở nước ngoài, anh thừa nhận Đi học là bài hát mang đến thử thách rất lớn cho anh vì rất khó.

Sau 4 tiết mục của 4 đội, cặp Dương Cầm – Dương Hoàng Yến sở hữu điểm cao nhất đêm với 824 điểm, về nhì là cặp đôi Đỗ Hiếu – Ái Phương với 810 điểm an toàn đi vào vòng trong. Như vậy đồng nghĩa với việc Trọng Hiếu (795 điểm) và Hoàng Tôn (790 điểm) phải hát “sing-off” để giành quyền đi tiếp vào vòng trong.

Bị chê hát tiếng Việt không rõ, Trọng Hiếu vẫn đánh bại Hoàng Tôn-4
Trọng Hiếu và Hoàng Tôn phải vào vòng sing-off để giành quyền đi tiếp vào vòng trong

Nếu như Trọng Hiếu thuyết phục khán giả bằng ca khúc Say-ah với lối trình diễn vũ đạo sôi động thì Hoàng Tôn lại chinh phục bằng bản hit Yêu em rất nhiều đầy tình cảm. Việc này khiến các producer, khán giả cảm thấy khó đưa ra quyết định. Đỗ Hiếu cho rằng:”Tôn hát rất hay, đến khi hát Sing-off bạn ấy hát còn hay hơn. Hoàng Tôn đã dồn hết lửa cháy hết mình. Trọng Hiếu thì trình diễn rất cuốn hút. Thật sự khó chọn lựa nhưng nếu là khán giả tôi sẽ chọn SlimV- Trọng Hiếu đi tiếp."

Bị chê hát tiếng Việt không rõ, Trọng Hiếu vẫn đánh bại Hoàng Tôn-5
Hoàng Tôn được đánh giá cao ở giọng hát trong phần thi sing off

Dương Cầm cho rằng với người ca sỹ thì giọng hát là trên hết, nhảy đẹp hay ngoại hình đẹp chỉ là những thứ bên ngoài theo thời gian có thể bồi dưỡng được nên phần Sing-off này tôi nghiêng về Hoàng Tôn hơn: “Tôn còn rất nhiều đất để phát triển hơn nữa nhưng trước khi đến cuộc thi này bạn chưa phát huy hết khả năng của bạn ấy, có thể hôm nay bạn không đi được tiếp nữa nhưng tôi vẫn muốn sau cuộc chơi này bạn sẽ khai phá hơn nữa ở giọng hát của mình. Hôm nay tôi chọn Hoàng Tôn

Bị chê hát tiếng Việt không rõ, Trọng Hiếu vẫn đánh bại Hoàng Tôn-6
Trọng Hiếu lại thu hút bởi khả năng trình diễn của mình

Quyết định vẫn thuộc về 100 khán giả trường quay, Trọng Hiếu-SlimV giành quyền đi tiếp vào vòng trong với 59/100 phiếu. Hoàng Tôn-Rhymastic đành phải ra về với 41/100 phiếu.

Trang Đào
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-che-hat-tieng-viet-khong-ro-trong-hieu-van-danh-bai-hoang-ton-gianh-quyen-di-tiep-n-143290.html

Trọng Hiếu Sao đại chiến Hoàng Tôn

Tin tức mới nhất