The Face 2017

Bị chỉ trích khi loại Phương Chi, Hoàng Thùy viết tâm thư 12 điều phản pháo

Trên cương vị là huấn luyện viên, Hoàng Thùy cho biết có quyền loại Phương Chi và mong khán giả tôn trọng quyết định của mình.

Tối qua, tập 10 của chương trình The Face 2017 đã lên sóng và để lại nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Với chiến thắng của team Minh Tú, Lan Khuê buộc phải gửi Tú Hảo - thí sinh cuối cùng của mình vào phòng loại trừ. Ở đội Hoàng Thùy, cô đã rất khó khăn để ra quyết định đưa Phương Chi vào phòng loại. Trong khi đó, các thí sinh và HLV còn lại đều dự đoán người mà chân dài họ Hoàng đưa vào phòng loại là Tường Linh, vì hôm nay Phương Chi có sự thể hiện tốt hơn.
 


Clip: Cuộc tranh cãi nảy lửa giữa Hoàng Thùy và học trò Phương Chi.
 

Tự cảm thấy mình làm tốt hơn Tường Linh, Phương Chi đã có sự phản kháng đối với quyết định của Hoàng Thùy. Nữ thí sinh này cho rằng phát ngôn "Ai làm không tốt, chị sẽ đưa vào phòng loại" của người thầy không còn giá trị nữa.

Quá bức xúc, Phương Chi từ chối bước vào phòng loại và đi thẳng về nhà chung thu dọn hành lý rút lui. Lúc này, Hoàng Thùy bất ngờ bước vào và có cuộc khẩu chiến với học trò. Trước mặt Phương Chi, nữ HLV nói rõ giữ lại Tường Linh vì Linh có phong độ thi đấu ổn định nhất trong đội. 
 

Bị chỉ trích khi loại Phương Chi, Hoàng Thùy viết tâm thư 12 điều phản pháo-1
Phương Chi và người thầy có cuộc tranh cãi không khoan nhượng.
 

Sau một hồi tranh cãi với người thầy, Phương Chi chấp nhận bước vào phòng loại gặp Minh Tú với tư tưởng rút lui được xác định trước. Cuối cùng, Minh Tú vẫn quyết định để cô gái này ra về. 

Tuy nhiên, tập thi kết thúc cũng là lúc nhiều khán giả "nổi điên" với quyết định đưa Phương Chi vào phòng loại của Hoàng Thùy. Theo đó, Phương Chi - người làm tốt hơn Tường Linh trong tập đấu vừa rồi được cho là xứng đáng để bước tiếp. 

Trước sự công kích của cộng đồng mạng, Hoàng Thùy vừa đăng tải một bức tâm thư dài với "12 điều khoản" để phản pháo lại. 
 

Bị chỉ trích khi loại Phương Chi, Hoàng Thùy viết tâm thư 12 điều phản pháo-2
Bức tâm thư dài với 12 điều muốn nói của Hoàng Thùy.
 

Nguyên văn tâm thư của Hoàng Thùy về quyết định đưa Phương Chi vào phòng loại:

1. Lúc đó Phương Chi nói rằng - "Chị phải công bằng với em". Bản thân tôi khẳng định một điều rằng, tôi đã công bằng với Chi từ ngay ban đầu. Tôi biết rằng Chi có mối quan hệ thân thiết với HLV Lan Khuê. Có người nói với tôi rằng hai người chung quản lí, nhưng tôi vẫn chọn lựa Chi về đội của mình.

Với những vòng team HLV Lan Khuê thắng, nếu chơi chiến thuật thì tôi đã gửi Chi vào vòng Loại trừ. Nhưng tôi không làm điều đó mà đưa người theo năng lực của mỗi tập. Tôi vẫn luôn tin tưởng và chỉ dạy cho Phương Chi hay những bạn khác đồng đều và với cái tâm của mình. 

 

Bị chỉ trích khi loại Phương Chi, Hoàng Thùy viết tâm thư 12 điều phản pháo-3
Biết Phương Chi là "người quen" của Lan Khuê, song Hoàng Thùy không chơi chiến thuật loại sớm.
 

2. Về phần thử thách. HLV Minh Tú hỏi Chi rằng: "Có phải HLV em bắt em thực hiện động tác khó trước hay không?". Bản thân tôi luôn chỉ cho các bạn thí sinh của mình từ những dáng đơn giản đến dáng khó, đẩy các bạn để các bạn làm hết khả năng. 

Tôi luôn chỉ rất nhiều dáng biến hóa, nhưng trong phần thi các bạn được tự lựa chọn những dáng và cách phát triển trong bài như thế nào. Khi vào phần thi tôi luôn nói: "Về đường dây và phát triển ý trong bài thì các em phải sắp xếp". Nếu mọi người xem những phần thi khác sẽ thấy. 

 

Bị chỉ trích khi loại Phương Chi, Hoàng Thùy viết tâm thư 12 điều phản pháo-4
Theo Hoàng Thùy, động tác khó này do Phương Chi tự lựa chọn thực hiện trước.
 

3. Phương Chi là người xin thi đầu và tự sắp xếp đường dây thi của mình. Tôi có nói là em tự chọn dáng theo khả năng của mình, làm dáng dễ trước, dáng lộn người để sau, và đến cuối đường băng hãy lộn người vì chỗ đó nhiếp ảnh gia chụp hình. Nhưng Phương Chi nói: "Em sợ làm sau thì mất sức không làm được và em muốn tạo ấn tượng đầu tiên".

Chi tự chọn dáng trong những dáng khi tập luyện với tôi. Tôi luôn tôn trọng ý kiến của các bạn chứ không áp đặt. Nói tôi ép Chi làm là hoàn toàn không đúng. Và thực ra phần thể hiện của Chi và Linh rất xuất sắc nhưng kết quả vẫn không theo ý muốn.

4. Ngay cả bản thân Linh đều được tập với Chi, nhưng Linh nói Linh không làm tốt phần lộn người nên Linh chọn lựa làm những dáng khác trong rất nhiều dáng tôi đã chỉ. Các bạn tự lựa chọn những dáng và cách thi của mình. Nếu đã lựa chọn, rồi làm thì phải đặt sự tin tưởng vào cách huấn luyện của HLV mình và bản thân. Đi chung một con thuyền thì phải đồng lòng chứ không phải kiểu "đẽo cày giữa đường".

5. Tôi lựa chọn Phương Chi vào vòng loại. Tôi có phân tích rất kỹ trước khi quyết định ai vào vòng loại rằng: "Hiện tại là top 3 còn một thí sinh có thể cùng chị đi đến chung kết và chị sẽ lựa chọn và đánh giá điểm theo cả quá trình. Và Linh là người có phong độ ổn định, luôn được giám khảo khen ở các tập trước".

 

Bị chỉ trích khi loại Phương Chi, Hoàng Thùy viết tâm thư 12 điều phản pháo-5
Hoàng Thùy chọn Tường Linh vào chung kết vì ở thí sinh này có sự ổn định.
 

6. Việc lựa chọn thí sinh đi đến cuối chặng đường, tôi biết rõ nhất tính cách, khả năng, độ bền bỉ, phong độ của thí sinh trong team mình và sự lựa chọn là quyền và chiến thuật của tôi.

7. Chi đã bỏ về và không muốn vào vòng loại trừ gặp HLV Minh Tú. Lúc đó, tôi cảm thấy thất vọng vì tinh thần của những chiến binh team Hoàng Thùy là phải chiến đấu đến cuối cùng. Chi tự tước đi cơ hội của mình. Bản thân tôi cũng vẫn gắng gượng và chiến đấu qua 7 tập liên tiếp thua. Vì tôi tin rằng "30 chưa phải là Tết". 

8. Tôi luôn tận tâm với các bạn, mong muốn các bạn chiến thắng thử thách, học hỏi và tiến bộ. Nhưng qua sự việc này làm tôi buồn nhiều, vì tôi cảm nhận mọi công sức, sự chăm chút, sự tin tưởng và nghị lực để đi tiếp cùng các bạn qua rất nhiều tập bị thua. 

9. Với tư cách là HLV, về sự chọn lựa hay chiến thuật đó là quyền quyết định của tôi. Tôi sẽ có trách nhiệm với sự chọn lựa ai vào team Hoàng Thùy, ai là người phải đối mặt với vòng loại, ai là người cuối cùng. Tôi mong mọi người tôn trọng điều đó.

 

Bị chỉ trích khi loại Phương Chi, Hoàng Thùy viết tâm thư 12 điều phản pháo-6
Nữ HLV mong khán giả tôn trọng quyết định loại người của mình
 

10. Nhưng suy nghĩ lại sau một khoảng thời gian từ ngày quay tập 10, tôi cũng thông cảm và hiểu rằng sự khát khao của các bạn như thế nào khi đến với cuộc thi. Dù có căng thẳng nhiều nhưng tôi vẫn yêu thương các bạn. Cuộc thi là chặng đường ngắn, nếu có duyên còn đi chặng đường dài. Chấp nhận thất bại để rút kinh nghiệm cho cơ hội tiếp theo vì "thất bại là mẹ thành công".

11. Nhưng nói đi nói lại, "trong cái rủi có cái may", top 4 có 2 thành viên là team Hoàng Thùy. Tôi nghĩ rằng mình và các bạn nên tự hào vì năng lực của team đã được công nhận.

12. Chúc cho Phương Chi, Tường Linh, Thiếu Lan và Quỳnh Như đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp. Dù có rời khỏi cuộc thi nhưng có bất cứ điều gì giúp đỡ được thì tôi vẫn luôn đứng đây và sẵn sàng.

 


Thịnh Nguyễn
Theo Vietnamnet


Phương Chi The Face The Face 2017 Hoàng Thùy Minh Tú Lan Khuê

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: The Face 2017