Bị chỉ trích ở Việt Nam, Văn Mai Hương đem hit Lady Gaga sang Nhật

Đang có chuyến lưu diễn Nhật, Văn Mai Hương tiện thể cover luôn ca khúc "Always Remember Us This Way" của Lady Gaga.

Mới đây, Văn Mai Hương tiếp tục cover ca khúc Always Remember Us This Way trong chuyến lưu diễn tại Nhật.

Bị chỉ trích ở Việt Nam, Văn Mai Hương đem hit Lady Gaga sang Nhật-1

Đây là ca khúc đã khiến cô nhận về rất nhiều chỉ trích vào năm 2021. Fan Lady Gaga tại Việt Nam chỉ trích Văn Mai Hương vì cover Always Remember Us This Way ở nhiều sự kiện khác nhau, bao gồm đêm nhạc bán vé và video cover phát hành trên kênh cá nhân.

Bị chỉ trích ở Việt Nam, Văn Mai Hương đem hit Lady Gaga sang Nhật-2

Trong khi đó, dù là chủ nhân ca khúc, Lady Gaga chưa từng hát live ca khúc này. Khi tìm kiếm từ khóa "Always Remember Us This Way" trên YouTube, phần lớn kết quả hiện ra là các bản cover của Văn Mai Hương.

Bị chỉ trích ở Việt Nam, Văn Mai Hương đem hit Lady Gaga sang Nhật-3

Điều này khiến nhiều người hoang mang, không biết Always Remember Us This Way là ca khúc của Văn Mai Hương hay của Lady Gaga ? Thậm chí, tại thời điểm đó, nhiều cư dân mạng còn gay gắt cho rằng Văn Mai Hương đã có hành động "ăn cắp" chất xám trắng trợn. 

Trước những tranh cãi gây ồn ào, Văn Mai Hương từng giải thích trước khi hát Always Remember Us This Way, cô đã xin được cấp phép biểu diễn và trả tiền cho cục bản quyền tác giả. Nữ ca sĩ cũng nói thêm, cô chỉ hát ca khúc này khi được phía BTC hay khán giả yêu cầu.

Tuy nhiên, Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) cho biết Văn Mai Hương mới xin cấp phép biểu diễn, còn quyền sao chép và phát hành cần xem xét lại.

Chính vì thế, hành động của Văn Mai Hương khi tiếp tục mang ca khúc này đi trình diễn ở những sân khấu khác có lẽ cũng sẽ khiến cô tiếp tục nhận về nhiều sự chỉ trích từ fan của "mẹ quái vật" Lady Gaga.

Bị chỉ trích ở Việt Nam, Văn Mai Hương đem hit Lady Gaga sang Nhật-4

Đây không phải lần đầu Văn Mai Hương vướng phải ồn ào liên quan đến việc cover. Giữa năm 2020, cô bị chỉ trích vì hát Hoa Nở Không Màu trong một show bán vé sau đó phát hành trên kênh cá nhân. Chính tác giả của ca khúc là nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường bày tỏ sự bức xúc.

Sau đó, Văn Mai Hương đã lên tiếng xin lỗi nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. Nữ ca sĩ khẳng định chỉ cover vui theo yêu cầu của khán giả và không bật chức năng kiếm tiền khi đăng tải video vì vậy hành vi của cô không thể xem là xâm phạm bản quyền.

Thu Hà
Theo VietNamNet


bản quyền Văn Mai Hương lady gaga

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao