Bị chó cắn vào tay, nam thanh niên cầm dao đi nói chuyện rồi đâm chết chủ chó

Khi bị chó cắn, bị cáo Võ Văn Quang cự cãi với chủ chó rồi về nhà lấy dao ra đâm chết chủ nuôi chó.

Sáng nay, ngày 16/3, TAND TP.HCM mở phiên tòa xử sơ thẩm Võ Văn Quang (29 tuổi, ngụ Đồng Tháp). Bị cáo bị tuyên án 20 năm tù về tội giết người.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo hiểu mức độ nguy hiểm khi dùng hung khí nhưng cố tình gây ra cái chết cho bị hại. Hành vi của bị cáo xâm phạm đến tính mạng con người được pháp luật bảo vệ.

Các tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo là đã bồi thường cho gia đình bị hại. Bị cáo ăn năn hối cải. Gia đình bị hại đã có đơn bãi nại cho bị cáo.

Tuy nhiên, hành vi của bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội. Do đó, cần phải có mức án nghiêm, cách ly bị cáo ra khỏi cộng đồng.

Hồ sơ thể hiện, sáng ngày 25/3/2020, Quang đang phụ bán quán cơm ở đường Hoàng Văn Thụ (phường 2, quận Tân Bình) thì chó của ông Tạ Minh Khánh (67 tuổi), nhà ở gần đó, chạy đến cắn vào tay.

Quang cầm theo cái ly rượt đuổi và ném thì con chó chạy về nhà. Quang đứng ngoài cửa chửi và dùng chân đá vào cửa nhà ông Khánh. Ông Khánh ra cãi nhau với Quang. Bực tức, Quang chạy về nhà lấy một con dao bấm và quay lại cự cãi với ông Khánh.

Bị chó cắn vào tay, nam thanh niên cầm dao đi nói chuyện rồi đâm chết chủ chó-1
Bị cáo tại tòa sơ thẩm (Ảnh:QUỐC TRỌNG)

Lúc này ông Nguyễn Xuân Nghiêm (anh rể ông Khánh) vừa đi ra ngoài về. Quang đã nói chuyện với ông Nghiêm. Bà Tạ Thị Kim Thanh (vợ ông Nghiêm) thấy Quang đang cầm dao trên tay và nói chuyện với ông Nghiêm nên bà lấy cây gỗ chạy ra nhưng bị ông Nghiêm can ngăn. Bà Thanh tiếp tục chạy qua quán cơm bên cạnh lấy một ca nước nóng tạt về phía Quang nhưng không trúng. Lúc này ông Khánh lấy ống tuýp chạy ra đuổi Quang về.

Khi đang quay về, Quang chạy lại dùng dao đâm ông Khánh nhưng không trúng. Ông Nghiêm ôm Quang để giữ dao nhưng bị Quang đâm một nhát dao trúng ngực dẫn đến tử vong.

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bi-cho-can-vao-tay-nam-thanh-nien-cam-dao-di-noi-chuyen-roi-dam-chet-chu-cho-161211603133016530.htm

chó cắn Giết Người

Tin tức mới nhất