Bị chồng bắt đổ nồi bánh đa cua vừa nấu, cô vợ ấm ức tìm 'đồng minh', ai ngờ gặp kết cục buồn

Cả buổi sáng hì hụi bóc cua, giã cua, nấu nướng vất vả mới ra nồi bánh đa cua cho chồng ăn trưa, chồng chỉ nhìn qua đã bảo "đổ đi" khiến cô vợ ấm ức vô cùng.

Trong một gia đình, thường thì phụ nữ sẽ là người quyết định chuyện ăn uống nhưng có đôi lúc có thể vì môt yếu tố khách quan nào đó như nguyên liệu không tươi ngon, công thức nấu ăn mới được làm lần đầu hoặc hơn nữa là do khác biệt về phong cách nấu nướng, nên đôi khi đấng ông chồng sẽ không được hài lòng cho lắm với món vợ nấu.

Những lúc như vậy, nếu anh nào dễ tính thì sẽ chấp nhận thôi ăn cũng được, miễn chín là ngon rồi; còn một số anh khó hơn thì sẽ cằn nhằn sao vợ nấu chẳng ngon, thậm chí thể hiện thái độ không mấy dễ chịu với vợ. Như cô nàng M.A dưới đây chẳng hạn, bỏ cả buổi ngồi bóc cua, giã giã lọc lọc, nấu nướng ngon lành cho ra một nồi bánh đa cua cho chồng ăn trưa, ai ngờ anh chồng chỉ vừa lườm qua, không thèm động đũa đã bảo đổ đi. Ấm ức, cô nàng chụp ngay ảnh đăng lên mạng, tìm các chị em để trút bầu tâm sự.

Bị chồng bắt đổ nồi bánh đa cua vừa nấu, cô vợ ấm ức tìm 'đồng minh', ai ngờ gặp kết cục buồn-1
Công trình cả buổi ngồi hì hục làm mà bị chồng chốt "đổ đi", thử hỏi có ức không chứ?

Nhìn vào bức ảnh cô vợ này nấu ăn thì có thể phân tích rõ ra rằng cô ấy đã nấu món canh cua rau rút, sau đó thả bánh đa khô vào. Công bằng mà nói, phần gạch cua được nấu khá đặc, giã nhuyễn, lọc kỹ và canh lửa chính xác thì mới nổi được tảng gạch thế kia, thêm ít rau rút thơm ngon nữa thì cũng hấp dẫn đấy chứ.

Với cô ấy, nấu canh cua xong thả bánh đa trắng vào, đó chính là món bánh đa cua; nhưng có vẻ như khái niệm về món ăn này của chồng cô lại khác hoàn toàn. Chắc có lẽ anh ấy đã hình dung mình sẽ được ăn một bát bánh đa cua với phần gạch được xào thơm phức với hành khô và cà chua, một chút thịt, sau đó chan nước dùng vào và ăn nóng hổi.

Bị chồng bắt đổ nồi bánh đa cua vừa nấu, cô vợ ấm ức tìm 'đồng minh', ai ngờ gặp kết cục buồn-2
Bát bánh đa cua do M.A làm và bị chồng bắt đổ đi khiến chủ nhân vô cùng tức tối.

Nhưng dẫu sao thì cô ấy cũng đã nấu nướng xong rồi, bị chồng chê như thế cũng ấm ức lắm nên đành lên một hội nhóm kín của chị em để than thở về hoàn cảnh của mình. Cô nàng chắc hy vọng sẽ tìm được tiếng nói đồng cảm của một ai đó nhưng nào ngờ mọi chuyện lại vượt ngoài sức tưởng tượng.  

Các chị em khi nhìn thấy nồi bánh đa cua này cũng thấy thật là lạ lẫm, nên thay vì động viên cô vợ, họ lại bày ra nguyên một bàn tiệc với vô số bát bánh đa màu sắc bắt mắt vô cùng. Thêm vào đó, họ hào hứng chia sẻ công thức nấu bánh đa cua "chuẩn không cần chỉnh" hằng ngày vẫn làm khiến M.A được phen nhức nhối.

Bị chồng bắt đổ nồi bánh đa cua vừa nấu, cô vợ ấm ức tìm 'đồng minh', ai ngờ gặp kết cục buồn-3
Món bánh đa cua cầu kỳ có cả nem lụi làm điểm nhấn.

Bị chồng bắt đổ nồi bánh đa cua vừa nấu, cô vợ ấm ức tìm 'đồng minh', ai ngờ gặp kết cục buồn-4
Đây đúng là đại tiệc bánh đa cua đấy.

Cùng ý kiến với chồng M.A, nick Quỳnh Trang Nguyễn Thị cho hay: "Nếu canh cua với rau thì được còn nếu nấu bánh đa kiểu này thì khó ăn thật. Không cần nhiều đầu mỡ, chỉ một chút phi hành thơm trưng cà chua đổ vào sau dó cho rau rút có phải ngon hơn không?", hay như bạn Linh Phi thì bày tỏ: "Quê tớ Hải Phòng đây, về làm dâu mà nấu bánh đa cua kiểu này chắc ăn mắng to rồi. Món chuẩn phải là nấu cho sôi lên, vớt gạch xào với cà chua hành phi thì mới ngon bạn ạ. Bạn rút kinh nghiệm nhé!".

Bị chồng bắt đổ nồi bánh đa cua vừa nấu, cô vợ ấm ức tìm 'đồng minh', ai ngờ gặp kết cục buồn-5
Bánh đa cua có cả tôm thế này thì còn gì bằng nữa chứ. Đăng lên khoe khéo thế này thì bảo sao mẹ M.A không bực mình cho được?

Bị chồng bắt đổ nồi bánh đa cua vừa nấu, cô vợ ấm ức tìm 'đồng minh', ai ngờ gặp kết cục buồn-6
Bún cua đây, có cả mọc và thịt viên ăn kèm, ngon mắt thế kia chứ!

Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều đứng về phe anh chồng của M.A, một số mẹ vẫn tỏ ý bênh vực người vợ trẻ khi đã kỳ công nấu nướng. Trong số đó mẹ Huế Trần cũng thường nấu nướng y chang: "Có vẻ như nhiều người không ăn kiểu này nhỉ? Quê mình ăn suốt. Nấu kiểu riêu có cà chua cũng có nhưng nấu kiểu này cũng có. Kiểu này ăn thanh đạm đỡ dầu mỡ. Chứ chả đến nỗi ghê như một số mẹ nói đâu".

Hay như Hằng Nguyễn thì an ủi: "Thực ra mình thấy bạn nấu thế này cũng là cố gắng làm cho anh chồng ăn rồi, anh chồng nói thế là không được. Nếu không ngon hay gì thì cũng phải nói tử tế 1 câu góp ý rút kinh nghiệm, vợ chồng với nhau sao phải nặng nhẹ như thế. Còn nhiều bạn nói "là mình mình cũng đổ đi" thì chả biết các bạn có làm được ngon không mà chê người khác như vậy".

Câu chuyện đã bắt đầu được đẩy lên cao trào khi bạn Hường PiPi thêm lời: "Cứ nghĩ lại ngồi bóc 1 cân cua, đau chảy máu tay rồi hì hục nấu thế mà vẫn bị chê. Lần sau thì đừng có yêu cầu món nọ món kia nữa nhé!".

Đây chẳng phải lần đầu tiên các mẹ trong hội nhóm kín của phụ nữ được chứng kiến những món ăn ngon "thất bại của tạo hóa" mà khi vừa bưng ra đã bị chồng chê tới tấp, Trước đó, đã có chị vợ hì hục nấu món bì lợn cháy tỏi ới cũng kỳ công nhưng rút cuộc ông chồng cũng lại hất văng đi vì không vừa lòng.

Bị chồng bắt đổ nồi bánh đa cua vừa nấu, cô vợ ấm ức tìm 'đồng minh', ai ngờ gặp kết cục buồn-7
Món bì lợn cháy tỏi ới "thần thánh" được chị vợ kỳ công nấu nướng cuối cùng anh chồng lại không thấy ngon miệng và hất văng đi không thương tiếc.

Đôi khi, khẩu vị của các thành viên trong gia đình sẽ không giống nhau nên bất đồng trong bữa ăn là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, gia đình êm ấm hay không là do cách cư xử của những người còn lại, họ nên biết khen đúng lúc và chê đúng mực thì những lần sau người phụ nữ còn tiếp tục vào bếp làm đồ ăn.

Còn về phía người phụ nữ, ngày nay mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm rất đa dạng, nếu định nấu món gì thì tốt nhất nên lên đó tra hỏi để có công thức dễ nấu mà ngon nhất. Mọi thứ cũng đơn giản thôi nên hãy học hỏi để bữa ăn gia đình thêm chất lượng. Cũng là những nguyên liệu đó nhưng nếu chúng ta biết cách biến tấu đi một chút thì món ăn sẽ ngon miệng hơn rất nhiều mà, thế thì chị em sẽ không phải chịu cảnh ấm ức vì nấu xong mà bị chê bai nữa.

Theo Thời Đại


món ngon mỗi ngày món ngon công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất