Bị coi như 'ô sin', vợ đòi ly hôn nào ngờ chồng nói 1 câu tắt mọi cảm xúc

Một là kệ lời bố mẹ, dọn ra ở riêng. Hai là nghe lời bố mẹ, hai đứa sẽ ly hôn. Và chồng mình chỉ đáp lại đúng 1 câu...

Mình và chồng yêu nhau 10 năm rồi mới kết hôn. Trước đó, chồng là người hiền lành, tốt tính. Vì thế suốt thời gian yêu nhau, chỉ toàn mình giận dỗi còn chồng phải đi làm lành trước. 

Còn bố mẹ chồng mình đều là giáo viên nên nghiêm khắc, khó tính. Mình biết chứ nhưng rồi nghe chồng thuyết phục, mình bằng lòng cưới. 

Sau khi lấy nhau, mình theo chồng về quê sinh sống và làm việc. Chồng bảo "ở nhờ" nhà bố mẹ đến khi có tiền, hai đứa sẽ ra riêng. Nhưng chỉ sau 6 tháng, mình không chịu được cảnh như "con ở" trong nhà chồng.

Việc gì cũng đến tay mình từ đi chợ, dọn dẹp hay mua sắm đồ đạc. Bố chồng chi li từng đồng, tiêu quá tiền một chút lại bảo phung phí, cái gì cũng chê đắt. Còn mẹ chồng cứ thấy mình dọn dẹp hay nấu ăn y rằng chê món này mặn, chỗ kia bẩn. 

Bị coi như ô sin, vợ đòi ly hôn nào ngờ chồng nói 1 câu tắt mọi cảm xúc-1
(Ảnh minh họa).

Bố mẹ chồng đều tỏ ra bảo thủ, chẳng quan tâm đến ý kiến của người khác. Đã vậy, mỗi khi thấy chồng giúp mình làm việc gì, ông bà lại gàn đi: "Để tự nó làm. Cần gì giúp, mấy việc này không làm được nữa thì còn làm gì?".

Nhiều lần như vậy, mình cảm thấy tủi thân nên bàn với chồng ra ở riêng sớm cho thoải mái. Chồng biết mình ấm ức nên cũng an ủi, động viên. Anh nói chuyện này với bố mẹ nhưng họ gạt phăng đi: 

"Nhà người ta giàu, họ thuê ô sin, mua nhà mua cửa cho mà ở. Còn ở cái nhà này chỉ có vậy, thích thì ở mà không thích thì nói sớm, chúng tôi còn biết đường. Đúng là thời nay nó khác, con gái phải được ăn chơi đua đòi, tiêu tiền chứ không phải làm việc nhà".

Mình nghe vậy tức muốn khóc. Mình kết hôn để hạnh phúc chứ có phải để về làm ô sin, con ở cho nhà chồng đâu. 

Rồi mình bắt chồng phải lựa chọn. Một là kệ lời bố mẹ, dọn ra ở riêng. Hai là nghe lời bố mẹ, hai đứa sẽ ly hôn. Và chồng mình chỉ đáp lại đúng 1 câu: "Đừng bắt anh chọn giữa gia đình và em".

Bị coi như ô sin, vợ đòi ly hôn nào ngờ chồng nói 1 câu tắt mọi cảm xúc-2
(Ảnh minh họa).

Ngay đêm ấy, chồng mình bỏ ra ngoài uống rượu còn mình ở nhà, âm thầm dọn đồ rời đi. Mình để lại bức thư nói đủ thứ. Ở cuối thư, mình viết:

"Em bây giờ cũng không phải là gia đình của anh sao? Sau này nếu chúng ta có con, em và con cũng không phải là gia đình của anh sao? Nhưng có lẽ đã muộn rồi. Chúng ta sẽ không thể có con với nhau, cũng không thể có 1 gia đình, 1 mái ấm hạnh phúc như em và anh từng ước ao".

Suốt thời gian sau đó, chồng chẳng liên lạc gì với mình. Thủ tục ly hôn được chồng nộp ra tòa. Đến ngày hẹn, cả hai lên giải quyết. Rồi chúng mình cứ thế ly hôn, cả hai cũng không liên lạc với nhau nữa. 

Bố mẹ mình biết chuyện, ban đầu khuyên mình không nên ly hôn. Nhưng sau khi nghe mình kể hết mọi chuyện, bố mẹ nói: "Thôi cuộc sống của con, con cứ quyết định. Bố mẹ cũng chỉ mong 2 đứa hạnh phúc".

Sau biến cố ấy, mình quay trở lại cuộc sống độc thân, cũng thấy vui vẻ, yêu đời hơn, không còn gò bó, ràng buộc nữa. Thật ra nhiều lúc mình vẫn thấy tiếc khi nhớ về những kỉ niệm cũ. Giá mà chỉ yêu nhau thôi không cưới, có lẽ sẽ tốt hơn nhỉ?

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-doi-ly-hon-chong-chi-noi-mot-cau-tat-moi-cam-xuc-n-269901.html

chuyện vợ chồng ly hôn

Tin tức mới nhất