Bị công ty cho nghỉ vì dịch Covid-19 nhưng chồng lại nói dối làm tăng ca và câu chuyện xúc động phía sau

Dịch Covid-19 hoành hành đã khiến nhiều công ty lo ngại buộc phải cho nhân viên nghỉ và nhiều người rơi vào tình trạng hoang mang.

Trước tình hình hoành hành của dịch bệnh Covid-19, nhiều công ty dù không muốn cũng phải cho nhân viên nghỉ việc ở nhà không lương hoặc nghỉ hẳn vì không có đủ doanh thu đáp ứng. Nhiều người khốn đốn vì đột nhiên mất việc. Tìm được việc khác thì may nhưng không tìm được thì đúng là... khó khăn chồng chất khó khăn. 

Câu chuyện của một người chồng dưới đây gây xúc động mạnh. Đó là chuyện anh đột ngột bị công ty cho nghỉ việc, vì sợ vợ lo lắng nên anh đã nói dối đi làm tăng ca nhưng thực chất là đi làm cửu vạn. Một người khác gọi anh đến vận chuyển, khá ngạc nhiên khi thấy một anh cửu vạn trong bộ dạng như nhân viên văn phòng. Anh liền hỏi và nhận được câu trả lời:

Bị công ty cho nghỉ vì dịch Covid-19 nhưng chồng lại nói dối làm tăng ca và câu chuyện xúc động phía sau-1
Câu chuyện được ghi lại bởi một người khách chứng kiến 

"Hôm nay mình dọn nhà, đồ đạc nhiều quá, không bê hết lên tầng được, nên đăng vào nhóm shipper Hà Nội, ngắn gọn: 'Cần 2 anh em thiện lành, bê giúp em ít đồ lên tầng 4, khoảng 1 tiếng, công 250 nghìn gửi 2 anh em'.

Quả status vừa đăng 3 phút, thấy luôn 1 cuộc gọi điện thoại, khẩn khoản xin nhận việc, ông bảo chỉ có một mình, nhưng mà có thể gọi thêm người, qua luôn bây giờ. Mình tặc lưỡi gửi địa chỉ, đúng 5 phút sau thấy ông ấy cùng một chú grab chạy đến.

Thực sự khá bất ngờ, vì nhìn ông ý kiểu dân văn phòng trí thức, áo sơ mi, quần âu giày tây, có cặp da đàng hoàng, lịch sự bảo mình vừa gọi cho bạn xin nhận việc, bạn hướng dẫn công việc giúp mình nhé. Còn mình thì hỏi đi hỏi lại có phải số điện thoại vừa gọi kia hay không.

Hướng dẫn xong việc, ông ý cởi giày tây, chắc là sợ hỏng giày, xắn tay áo vào bê đồ, mình biết ý, bảo anh khoác tạm cái áo nắng của em cho đỡ bẩn áo, ông ý cảm ơn, mặc nhưng lát sau lại tháo ra vì nóng.

Đang làm thì ông nhận đc cuộc điện thoại, hình như từ vợ, ông ý đang thở hồng hộc nhưng vẫn cố nói nhẹ nhàng: Hôm nay công ty anh tăng ca, em và con ăn trước đi kẻo đói, lát nữa anh về ăn sau...

Mình hỏi anh làm công ty nào, ông bảo: Anh đang làm bên nội thất, mà đợt này công ty nghỉ do dịch, nên cứ kiếm việc linh tinh mà làm thôi...

Xong việc ông ấy còn tiếc rẻ: Biết thế từng này đồ anh nhận một mình thôi, làm lâu chút cũng được, vì chả có đồ gì nặng lắm.

Mình đưa tiền, thấy tay anh ấy phồng đỏ lên, run run nhận, cất vào ví, ở ví có để ảnh vợ con. Thực ra động lực để người đàn ông đi làm bất chấp công việc và dịch bệnh là tấm ảnh đấy.

Trước đây, mình từng xem một đoạn quảng cáo, người bố thất nghiệp, nhưng hàng ngày vẫn đóng com lê ra đường đúng giờ làm, rồi đi kiếm việc linh tinh, để vợ con yên tâm và tự hào rằng bố vẫn có công việc ổn định. Cứ ngỡ chỉ có trong phim, nay mới gặp ngoài đời". 

Bị công ty cho nghỉ vì dịch Covid-19 nhưng chồng lại nói dối làm tăng ca và câu chuyện xúc động phía sau-2
Hướng dẫn xong việc, ông ý cởi giày tây, chắc là sợ hỏng giày, xắn tay áo vào bê đồ, mình biết ý, bảo anh khoác tạm cái áo nắng của em cho đỡ bẩn áo, ông ý cảm ơn, mặc nhưng lát sau lại tháo ra vì nóng. 

Câu chuyện thực sự gây xúc động, nó dường như chỉ là một câu chuyện trong phim nhưng lại xuất hiện ở ngoài đời thực. Người đàn ông này quả là một người chồng, người cha tốt. Ai lấy được anh ấy phải hết sức trân trọng và yêu thương. Đó cũng là lời nhắn nhủ của người chứng kiến câu chuyện này gửi tới người vợ của anh chàng "cửu vạn" kia. 

Chưa biết thực hư câu chuyện là thế nào nhưng đó cũng là một nguồn động lực rất lớn để chúng ta tin rằng, lúc khó khăn vẫn luôn có người bên ta, trở ngại không làm ta nản lòng. Phụ nữ cũng chỉ cần có thế, một người đàn ông yêu thương chân thành, hết lòng vì vợ con... không cần vật chất tiền tài giàu sang phú quý. 

Thanh Thanh (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-cong-ty-cho-nghi-vi-dich-covid19-nhung-chong-lai-noi-doi-lam-tang-ca-n-216004.html

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao