Sao Việt cứu trợ miền Trung lũ lụt

Bị dân mạng ép xin lỗi trưởng xóm ở Hải Lăng, Thủy Tiên bức xúc: 'Tôi sai cái gì?'

Thủy Tiên công khai hình ảnh ngôi nhà trưởng xóm trên mạng và đời thực để khán giả đối chiếu, tránh việc hiểu nhầm và chửi rủa cô.

Trưa 3/11, trên mạng xã hội, Thủy Tiên chia sẻ hình ảnh ngôi nhà thực tế và ngôi nhà lan truyền trên mạng được cho là của trưởng xóm ở thôn Hải Lăng (Quảng Trị). 

Nữ ca sĩ khẳng định, chính quyền địa phương đã thừa nhận có thiếu sót khi lập danh sách cũng như tiến hành rà soát lại để trao tiền đúng người nhận. Song, cô vẫn bị một nhóm đối tượng chửi rủa thậm tệ. Thậm chí, những người này còn yêu cầu Thủy Tiên xin lỗi. 

Bị dân mạng ép xin lỗi trưởng xóm ở Hải Lăng, Thủy Tiên bức xúc: Tôi sai cái gì?-1

"Đây là nhà bác trưởng xóm trên mạng và nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật nhé, những bạn đang ngày đêm lập group chửi mình. 

Ngay cả chính quyền xã họ cũng đã thừa nhận có thiếu sót khi lập danh sách và đang tiến hành rà soát lại danh sách hỗ trợ mình như bài báo bên dưới. Mắc gì các bạn chửi rủa Tiên thậm tệ và bắt Tiên xin lỗi? Tiên sai cái gì mà xin?", cô bức xúc. 

Bị dân mạng ép xin lỗi trưởng xóm ở Hải Lăng, Thủy Tiên bức xúc: Tôi sai cái gì?-2
Hình ảnh ngôi nhà trưởng xóm ngoài đời thực được Thủy Tiên chia sẻ.

Bị dân mạng ép xin lỗi trưởng xóm ở Hải Lăng, Thủy Tiên bức xúc: Tôi sai cái gì?-3
Còn đây là ngôi nhà trưởng xóm được dân mạng lan truyền trước đó.

Không chỉ đăng ảnh đối chất, bà xã Công Vinh còn công khai thêm hình ảnh những hộ gia đình có tên trong danh sách nhưng không có phiếu, và người không được đưa vào diện được trao tiền hỗ trợ dù nhà ngập đến cổ, để dân mạng rộng đường suy xét.

"Tiên có để thêm hình nhà của người có tên trong danh sách mà không có phiếu, và hình nhà người không có tên trong danh sách nhưng nhà ngập đến cổ để mọi người rộng đường suy xét nha. 

Tiên vẫn đang làm việc với chính quyền địa phương Triệu Phong và Hải Lăng để rà soát, tiếp tục quay lại hỗ trợ đúng đối tượng cần hỗ trợ. 3 chú người dân trong xóm họ trả lời báo chí là họ muốn đòi công bằng cho dân xóm họ chứ họ không cần tiền.

Hàng vạn người cần giúp, dân đông, ai cũng có lúc sai sót, bản thân Tiên hay chính quyền xã huyện cũng vậy, vui lòng đừng chửi rủa và quy chụp để chúng tôi làm việc", Thủy Tiên chia sẻ. 

Bị dân mạng ép xin lỗi trưởng xóm ở Hải Lăng, Thủy Tiên bức xúc: Tôi sai cái gì?-4
"Một hộ dân trong danh sách có tên, nhưng khi đến nhà như trong hình kiểm tra thì không nhận được phiếu".

Bị dân mạng ép xin lỗi trưởng xóm ở Hải Lăng, Thủy Tiên bức xúc: Tôi sai cái gì?-5
"Nhà người cùng xóm có tên trong danh sách nhưng không có phiếu".

Bị dân mạng ép xin lỗi trưởng xóm ở Hải Lăng, Thủy Tiên bức xúc: Tôi sai cái gì?-6
"Nhà ở xã Hải Trường ngập trên 1m không có tên, không có phiếu, nhưng đã phát xong".

Trước đó, Thủy Tiên bất ngờ thông báo ngưng hỗ trợ người dân ở Hải Lăng (Quảng Trị) vì phát hiện trong số dân đến nhận quà có rất nhiều người sơn móng tay, đeo vàng. Sau khi đi kiểm tra, ekip của nữ ca sĩ cho biết có nhiều hộ có tên trong danh sách khảo sát nhưng lại không có được phiếu nhận tiền, mà phiếu này do người khác đi nhận. 

Cũng trong thông báo, ca sĩ Thuỷ Tiên cho rằng, có rất nhiều hộ khó khăn, nước ngập sâu lại không có tên trong danh sách nhận hỗ trợ mà phiếu lại ưu tiên suất cho trưởng xóm.

Sự việc lập tức thu hút dư luận và gây ra những tranh luận trái chiều. Bên cạnh bình luận bênh vực Thủy Tiên, một số đã tìm đến nhà trưởng xóm nói trên và khẳng định nhà ông cũ kỹ, xập xệ, tan hoang sau . Từ đây, anti-fan lên tiếng yêu cầu cô xin lỗi bởi sau bài đăng của nữ ca sĩ, trưởng xóm đã bị rất nhiều người chỉ trích, nhục mạ.

Nói về việc này, Thủy Tiên từng giải thích: "Tiên nghĩ chắc do trưởng thôn xóm gửi phiếu nhầm hộ nên bên mình phải thông báo tạm dừng hỗ trợ để nhờ huyện giúp xác minh lại. Sau khi có danh sách và phiếu đúng người thuộc diện khó khăn cần giúp sẽ quay lại hỗ trợ tiếp tục".

Mây
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuy-tien-chung-minh-nha-truong-xom-tren-mang-khong-giong-doi-thuc-n-240907.html

Công Vinh lũ lụt Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sao Việt cứu trợ miền Trung lũ lụt